• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Bánh sandwich bơ đậu phộng đắt nhất thế giới, bữa sáng dành cho người giàu không biết tiêu tiền sao cho hết

Ẩm thực

Ăn bánh mì kẹp bơ đậu phộng và mứt là bữa sáng giúp bạn tiết kiệm tiền nhưng ở đây, có một cửa hàng không làm thế. Họ sáng tạo ra công thức bữa sáng đắt tiền nhất thế giới với nguyên liệu sang chảnh và chỉ dành cho những ai giàu có không biết tiêu tiền vào đâu.

Nhà hàng PB&J ở Chicago chính là nơi sản xuất những chiếc bánh mì kẹp bơ đậu phộng đắt tiền nhất thế giới với giá 350 USD (hơn 10,4 triệu VNĐ).

Chủ sở hữu PB&J, viết tắt của "Pizza, Beek & Jukebox", đã nảy ra ý tưởng bữa sáng với bánh mì đậu phộng và mứt nhưng giá thành thì vô cùng bất ngờ. Cảm hứng cho ý tưởng này đến từ việc chủ của PB&J gặp người đang giữ kỷ lục cũ và nhận ra sở dĩ chiếc bánh trở nên đắt đỏ là do những cây tăm vàng 24K được dùng để cố định những lát bánh mì. Vì vậy, PB&J quyết định sẽ sáng tạo ra điều gì đó thậm chí còn thú vị hơn.

Đó là lý do The Golden Goose, món ăn sáng đắt đỏ nhất thế giới đã ra đời.

Món ăn vẫn có những nguyên liệu cơ bản bao gồm bánh mì kẹp, bơ đậu phộng và mứt như cách mà bạn vẫn ăn, tuy nhiên, bên trên sẽ được rắc thêm các lát vàng 24K lấp lánh. Những lá vàng này dĩ nhiên có thể ăn được. Loại mứt được sử dụng là mứt từ quả lý chua đỏ và trắng, bỏ hạt bằng tay. Món ăn còn được phủ bằng loại mật ong hiếm nhất thế giới (mật ong manuka) và được hoàn thiện với nguyên liệu được cho là rẻ nhất: bơ đậu phộng Adams All-Natural.

Matthew và Josh McCahill, những người anh em đứng sau PB&J, không tiết lộ chi phí để làm ra chiếc bánh mì tẩm vàng, nhưng chúng ta biết rằng một lọ mứt Maison Dutriez 100 gram có giá 24 USD (556.000 VNĐ), một lọ 250 gram mật ong manuka nhập khẩu từ New Zealand có giá 371 USD (khoảng 8,6 triệu VNĐ), riêng bơ đậu phộng chỉ 5 USD (hơn 115.000 VNĐ) một lọ.

Nếu bạn không ngại chi hơn 10 triệu VNĐ cho một chiếc bánh sandwich bơ đậu phộng và mứt thì hãy ghé qua PB&J ở Chicago. Bạn sẽ cần gọi điện thoại trước vì bánh mì bơ và mứt đắt nhất thế giới này phải được đặt trước ít nhất 1 ngày.

Có khá nhiều món ăn đắt đỏ trên thế giới như taco, khoai tây chiên, vì vậy nếu không thích ăn bánh mì bơ đậu phộng, bạn vẫn còn rất nhiều cách tiêu tiền khác.

Theo: Odditycentral

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.