• Về đầu trang
Còn Trẻ
Còn Trẻ

Chuyện lạ ở Malaysia: Ăn sáng cùng cá hồi sống nhúng vào... cà phê đen

Ẩm thực

Mới đây, một tài khoản Facebook tên là Kia Eat Play đã đăng tải hình ảnh món cá hồi sống dùng chung với Kopi O - một loại cà phê đen truyền thống của Singapore. Thức uống này có xuất xứ từ Hải Nam và chứa một lượng lớn caffein, thường được dùng chung với đường thay vì sữa.

Bài đăng của Kia Eat Play cho rằng đây là một cách mới để thưởng thức bữa sáng và mọi người nên đến OUG, một cửa hàng bán lẻ tại Kuala Lumpur để dùng thử món ăn có một không hai này. Bài đăng ngay lập tức viral trên MXH với hơn 6,7 nghìn lượt chia sẻ và 1,6 nghìn comment.

Tuy nhiên sau đó, Top Catch Fisheries, cửa hàng bán lẻ được nhắc đến trong bài đăng cho rằng họ không phục vụ món ăn này. Việc kết hợp cá hồi với cà phê đen xuất phát từ một nhóm thực khách đã từng đến quán. Nhóm thực khách này cũng chỉ ăn như thế vì thích, chứ không hề khuyến khích bất kỳ ai dùng thử món ăn này.

Liệu cá hồi chấm cafe đen sẽ có vị gì nhỉ?
Một nhóm thực khách đến quán đã tự mình kết hợp cá hồi với cà phê đen, song họ không khuyến khích những người khác làm theo.

Top Catch Fisheries cho rằng, các thực khách nên dùng chung cá hồi sống với nước tương và wasabi thay vì cafe đen. Người đăng bài đăng gốc về trào lưu ăn uống này cũng lên tiếng rằng đây chỉ là một...trò đùa mà thôi.

Một số cư dân mạng cũng đã để lại bình luận về món cá hồi độc đáo này:

"Nếu muốn thì quảng cáo qua Google ấy. Ngưng ngay cái kiểu marketing rẻ tiền này đi."

"Tui là người Malaysia nè và ở đây tụi tui không làm thế."

"Tui đang học ở Malaysia nè và tui chưa từng thấy cái kiểu ăn uống này. Đừng khiến thế giới hiểu lầm về ẩm thực Malaysia bằng cái kiểu quảng bá này."

"Bây giờ quảng cáo tinh vi ghê ha. Tui thường hay ghé thăm quán này lắm nhưng mà tui chưa bao giờ làm thế cả."

Theo: NS
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.