• Về đầu trang
Treng
Treng

Cựu đầu bếp hoàng gia chia sẻ tất tần tật thói quen trong 'bốn bữa một ngày' của Nữ hoàng Anh

Ẩm thực

Hoàng gia Anh là một trong những gia đình danh giá nhất trên thế giới. Vì vậy, chẳng có gì ngạc nhiên khi nhiều người mơ ước được đặt chân vào Cung điện Buckingham - biểu tượng cho chế độ quân chủ Anh. Để cung điện hoạt động trơn tru, có tới hàng trăm nhân viên miệt mài làm việc, từ đội cận vệ đến các đầu bếp được tuyển chọn đặc biệt và hàng trăm chuyên gia được đào tạo để giúp việc trong gia đình hoàng gia.

Darren McGrady là đầu bếp riêng của Nữ hoàng từ năm 1982 đến năm 1993. Trong suốt thời gian gắn bó với công việc này, Darren McGrady đã tháp tùng Nữ hoàng trong hai chuyến công du đến Australia. Không chỉ vậy, ông còn từng nấu ăn cho 5 vị Tổng thống Mỹ là Gerald Ford, Ronald Reagan, George Herbert Walker Bush (Bush Sr.), Bill Clinton và George Walker Bush (Bush Jr.) trong các chuyến thăm của họ đến Cung điện Buckingham.

Ngoài ra, Darren McGrady còn phục vụ cho các thành viên khác của hoàng gia như Công nương Diana, Hoàng tử William và Harry tại Cung điện Kensington. Vì vậy, Darren McGrady gần như biết tất cả thói quen ăn uống của Hoàng gia Anh.

Sau khi nghỉ việc, đầu bếp Darren McGrady đã tiết lộ thói quen ăn uống của Nữ hoàng trong cuốn sách "Uống Theo Phong Cách Hoàng Gia: Các Công Thức Nấu Ăn Và Những Kỷ Niệm Tại Nhà Bếp Trong Cung Điện. Theo ông chia sẻ, Nữ hoàng ăn 4 bữa mỗi ngày bao gồm bữa sáng, trưa, trà chiều và bữa tối. Bếp trưởng sẽ cung cấp cho Nữ hoàng thực đơn mới hai lần một tuần và bà sẽ chọn lựa theo ý thích của mình.

1. Bữa sáng

Đối với bữa ăn đầu tiên trong ngày, Nữ hoàng thích đơn giản hoá mọi thứ với một tách trà và bánh quy, sau đó là một bát ngũ cốc kèm trái cây.

2. Bữa trưa

Theo Darren McGrady, Nữ hoàng thích ăn cá hoặc gà nướng kết hợp với salad, rau bina hoặc bí xanh. Ngoài ra, bà thường thưởng thức rượu Gin cùng vài lát chanh trong bữa trưa. Chế độ ăn trưa của Nữ hoàng còn không có sự xuất hiện của các loại thực phẩm giàu tinh bột như khoai tây, mì ống,...

3. Trà chiều

Buổi trà chiều của Nữ hoàng luôn có bánh nướng với mứt và kem. Vào bất kể thời gian nào trong ngày, Nữ hoàng luôn có tình yêu đặc biệt với bánh nướng. Cựu đầu bếp Darren McGrady nhớ lại: "Nữ hoàng luôn muốn thưởng thức trà chiều ở bất cứ đâu trên thế giới. Trong một chuyến công du đến Australia và khi đó chúng tôi đang ở trên du thuyền hoàng gia, lúc ấy mới 5 giờ sáng theo giờ địa phương nhưng đối với Nữ hoàng thì đã là 5 giờ chiều, nên công việc đầu tiên của tôi chính là làm bánh nướng."

4. Bữa tối

Nữ hoàng Elizabeth thường chọn phile thịt bò hoặc thịt nai, gà lôi, hoặc món cá hồi vào bữa tối.

Nữ hoàng Elizabeth thường chọn thịt bò, gà hoặc phi lê cá hồi trong bữa tối.

Spiced Potted Shrimp Recipe - NYT Cooking

Một trong những món ăn ưa thích của Nữ hoàng chính là món tôm trong chậu nổi tiếng ở Vịnh Morecambe. Tôm sau khi nấu chín sẽ được ướp với loại bơ cay đặc biệt và đặt trong một chiếc chậu nhỏ. Khi đó, bơ sẽ đóng vai trò như một chất bảo quản tôm tươi ngon hơn. Nữ hoàng sẽ thưởng thức chúng với bánh mì nướng nóng, khi phết hỗn hợp bơ tôm lên bánh mì thì nó sẽ tan chảy.

Ngoài ra, Nữ hoàng còn là một người rất mê chocolate. Bất cứ thứ gì mà bếp trưởng đưa vào thực đơn có chocolate thì Nữ hoàng sẽ không ngần ngại mà chọn ngay. Một trong những món khoái khẩu của bà chính là món bánh chocolate nhiều lớp. Thức uống yêu thích của Nữ hoàng chính là rượu Gin, Dubonnet và Champagne.

Giống như bao người bình thường khác, Nữ hoàng Elizabeth cũng sẽ ghét bỏ một số món ăn. Tuy nhiên, bà không bao giờ nói thẳng rằng mình sẽ không thưởng thức bữa ăn. Thay vào đó, Nữ hoàng để lại lời nhắn trong một cuốn sổ cho các nhân viên. "Nữ hoàng có một cuốn sổ nhỏ trên bàn và bà sẽ chỉ ghi chú vào đó rằng 'Tôi không thích món này' hay đại loại vậy", Darren McGrady giải thích.

Nữ hoàng không thích các gia vị nồng như tỏi, hành hay bột ớt. Trong khi Hoàng thân Phillip đam mê món cà ri với nhiều tỏi và gia vị thì Nữ hoàng lại ngược lại. Vì vậy các đầu bếp phải phục vụ hai khẩu phần ăn khác nhau khi cặp đôi hoàng gia này dùng bữa.

Vào mỗi thứ Sáu hàng tuần, hơn 300 nhân viên tại Cung điện Buckingham sẽ có cá và khoai tây chiên cho bữa trưa. Tất cả mọi người đều thích món ăn này. Tuy nhiên, thay vì ăn kèm với nước sốt tartar hay tương cà, mọi người lại thích dùng sốt salad kem kiểu Pháp.

Những bữa ăn của các chú chó Corgi cũng rất được coi trọng. Darren McGrady nói: "Một trong những điều thực sự khiến tôi bị sốc khi trở thành đầu bếp của Nữ hoàng chính là không chỉ phục vụ các bữa ăn cho thành viên hoàng gia, tôi còn phải cắt thịt bò, gan và gà cho 12 con Corgi của bà." Đôi khi, Darren McGrady thậm chí còn phải gọt cà rốt cho các chú ngựa cưng của Nữ hoàng ở lâu đài Balmoral.

Theo: Tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.