• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Đài Loan trình làng trà sữa trân châu rau mùi, nhìn thôi đã muốn 'rớt nước mắt' vì sợ

Ẩm thực

Đài Loan là tâm điểm ẩm thực đường phố, cũng như là thiên đường trà sữa trân châu của Châu Á. Ngoài những món ăn nổi tiếng như thịt nướng, món chiên, chè thì kem đậu phộng (Ice Cream Spring Roll) cũng là một món ăn phổ biến khi bạn đến thăm chợ đêm Đài Loan.

Kem đậu phộng ăn kèm ngò là món ăn đường phố rất nổi tiếng ở Đài Loan.

Lớp bánh tráng mỏng bao bọc đậu phộng xay, kem khoai môn và một nhánh rau mùi (ngò) bên trong - dù nghe có vẻ không hợp lý khi kết hợp cùng nhau nhưng món ăn vặt này lại vô tình trở thành biểu tượng ẩm thực được nhiều du khách yêu thích.

Ngoài bánh tráng kem đậu phộng ra thì Qingyuan Taro Ball (chè khoai dẻo) cũng là một món ăn vặt nổi tiếng của Đài Loan.

Và để kết hợp cả hai món ăn truyền thống, một cửa tiệm trà sữa đã trình làng những ly trà sữa trân châu lấy cảm hứng từ chè khoai dẻo và kem đậu phộng với nét nổi bật nhất là rau mùi được trang trí trên miệng ly.

Trà sữa rau mùi không còn là lời nói đùa mà đã chính thức được ra mắt tại Đài Loan.

Trà sữa trân châu rau mùi đã nhanh chóng trở thành chủ đề hot trên các trang mạng xã hội. Thức uống thử nghiệm và lấy cảm hứng từ 2 món ăn vặt quốc dân của Đài Loan khiến mọi người thắc mắc hỏi nhau liệu có nên uống thử hay không.

Hình ảnh quảng cáo cũng vô cùng độc đáo với rất nhiều rau mùi che phủ miệng ly như một cây xanh được trồng từ trà sữa và trân châu bên dưới. Món trà sữa này sẽ có các topping bao gồm đậu phộng, khoai môn và bột rau mùi.

Đầu tiên, các nhân viên pha chế sẽ phủ trên thành cốc một lớp bơ đậu phộng, sau đó sẽ tiếp tục rắc lên lớp bơ này bột rau mùi. Sau khi thêm trà sữa và trân châu khoai môn, họ sẽ cho vào một muỗng bột màu xanh, có thể là matcha hoặc bột rau mùi để dậy thêm hương vị.

Bơ đậu phộng được phết lên thành ly.
Chất lỏng màu xanh không rõ là rau mùi hay bột matcha.
Trang trí thêm một ít rau mùi lên trên là hoàn thành.

Câu hỏi đặt ra là trà sữa rau mùi có hương vị thế nào, liệu có quá hăng nồng từ ngụm đầu tiên hay không? Kể cả bạn là team thích ăn hành ngò thì một món nước có mùi ngò cũng không hấp dẫn cho lắm, chưa kể sau khi uống xong còn có một nỗi lo là hơi thở "rau mùi" nữa.

Tuy nhiên một điều chắc chắn là thức uống này không dành cho người yếu bụng. Nếu chưa đủ tự tin thì không nên "yêng hùng" thử thách bản thân nhé.

Theo: Must Share News
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.