• Về đầu trang
Chim Nho Nhỏ
Chim Nho Nhỏ

E-Mart tung ra loại ngũ cốc làm từ côn trùng và gọi đó là 'thức ăn cho tương lai'

Ẩm thực

Chuỗi siêu thị E-Mart vừa thông báo về việc bắt đầu từ tháng này, họ sẽ bán ba loại mẫu mã của sản phẩm Futureal được phát triển bởi Future Food Lab. Đây là sản phẩm ngũ cốc làm từ nấm và các loài côn trùng ăn được.

cereal made of endible insects

Futureal (Nguồn ảnh: E-Mart-Yonhap)

Mỗi gói Futureal có trọng lượng 30 gram được bán với giá 2,400 won (khoảng 48,000 VNĐ), chứa lượng protein gấp 1.5 đến 2.5 lần so với các loại ngũ cốc thông thường khác. Bạn có thể ăn loại ngũ cốc này trực tiếp cùng với sữa tươi.

Theo E-Mart, bao bì sản phẩm được thiết kế để miêu tả hình ảnh "thức ăn cho tương lai". Các loài côn trùng ăn được chế biến dưới dạng bột, được sử dụng trong sản xuất ngũ cốc cũng nhằm mục đích phản pháo lại định kiến của người tiêu dùng trong cuộc sống ngày nay.

futureal

Bao bì Futureal (Nguồn ảnh: E-Mart-Yonhap)

Futureal sẽ có mặt tại 5 chi nhánh cao cấp của E-Mart tại Hàn Quốc, bao gồm: Cửa hàng PK Markets và Starfield Goyang ở ở Starfield Hanam; cửa hàng SSG Food Markets ở Cheongdam-dong, Seoul và Marine City, Busan; cửa hàng Star Super ở Dogok-dong, Seoul.

Thông tin về côn trùng ăn được cho những ai chưa biết

Côn trùng tuy hình dáng không đẹp mắt nhưng lại là loại động vật chứa đầy đủ các lượng chất dinh dưỡng, chất béo, chất khoáng và vitamin tốt cho sức khỏe của con người, nhất là đối với những người phụ nữ đang mang thai.

Trong côn trùng có nhiều acid amin rất giàu lysine, threonine - các chất này thường thiếu ở người ăn gạo, ngô, sắn... Chúng cũng có rất ít cholesterol không gây nguy hiểm đối với người mắc bệnh tim mạch và có thể đáp ứng đầy đủ 100% nhu cầu về vitamin (B1, B2, A, D...), các chất khoáng chứa sắt, kẽm, phốt pho cho cơ thể con người.

Một số loại côn trùng ăn được có thể kể đến như: Bọ cạp, cà cuống, dế mèn, châu chấu, nhện, mối, rết,... hay loại phổ biến nhất trong bữa ăn hàng ngày của người Việt như nhộng tằm.

Trong tương lai, nếu Futureal được ra mắt tại E-Mart Việt Nam thì có thể, đây sẽ là sản phẩm giúp người tiêu dùng nước ta dễ dàng tiếp cận hơn với nguồn thực phẩm giàu chất dinh dưỡng này.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.