• Về đầu trang
Trần Thị Thuý Linh
Trần Thị Thuý Linh

Giữa tâm bão 'Bếp Trên Đỉnh Đồi', vẫn còn nhiều kênh YouTube ẩm thực thực sự đậm hồn Việt

Ẩm thực

Ẩm Thực Mẹ Làm

Vị trí đầu tiên chắc chắn thuộc về kênh YouTube Ẩm Thực Mẹ Làm của hai mẹ con cô Dương Thị Cường và Đồng Văn Hùng. Ẩm Thực Mẹ làm mới đây đã được kênh YouTube giới thiệu với người dùng trên toàn thế giới thông qua trang Twitter chính thức. Đại ý nội dung của dòng đề xuất: "Hãy đến với vùng quê yên bình của Việt Nam và khám phá công thức nấu ăn truyền thống tuyệt vời ở đây với Ẩm Thực Mẹ Làm".

Những cảnh quay cực nghệ thuật đều do một mình cậu con trai Đồng Văn Hùng thực hiện từ việc quay chỉnh video. Ảnh: Đồng Văn Hùng

Một trong những clip hay của Ẩm Thực Mẹ Làm

Đến với Ẩm Thực Mẹ Làm, người xem có thể hòa mình vào khung cảnh làng quê êm ả, yên tĩnh của Thái Nguyên và hình ảnh người mẹ Việt Nam quanh năm lầm lũi, lo toan việc gia đình. Người xem của kênh còn có cơ hội quay trở về miền ký ức của những năm tháng tuổi thơ êm đềm. Được biết, Ẩm Thực Mẹ Làm có phần lớn người theo dõi, người xem là người nước ngoài từ khắp nơi trên thế giới và những người con xa xứ.

Hai mẹ con Hùng trong video mới nhất

Đến nay, kênh YouTube này đã đạt hơn 614.000 lượt đăng ký với trung bình mỗi video sẽ có khoảng hơn 500.000 đến hơn 1 triệu lượt xem. Tất cả đều ngợi khen sự chuyên nghiệp và khả năng nhiếp ảnh tài năng của Hùng và bày tỏ sự hâm mộ đến những video mà hai mẹ con Hùng mang đến.

Ẩm Thực Đồng Hao

Ảnh: Đồng Hao

Mặc dù là một kênh YouTube khá mới và vẫn ít được chú ý, Ẩm Thực Đồng Hao được biết đến nhiều hơn khi Đồng Văn Hùng - chủ kênh YouTube Ẩm Thực Mẹ Làm giới thiệu trên bài đăng cá nhân, Đồng Hao đã được chú ý hơn. Ẩm Thực Đồng Hao là kênh YouTube của thanh niên Trần Văn Hiền, chàng trai sinh ra và lớn lên tại khu vực Nam Bộ.

Ảnh: Đồng Hao

Chính Đồng Hao là người tự quay video, tự chỉnh sửa, và anh cũng là nhân vật chính trong mỗi video của mình. Qua những đoạn phim của Đồng Hao, người xe có thể học được những món ăn dân dã nhưng cũng không kém phần lạ lẫm của miền Nam Việt Nam. Ẩn sau vẻ ngoài nhỏ bé, cậu bé với nước da rám nắng là một đầu bếp địa phương vô cùng khéo léo, hay lam hay làm. Tất cả những clip của Đồng Hao đều do chính anh tự học hỏi để tập làm và thực hiện. Đồng Hao cũng đã dành được giải Nhì trong cuộc thi Sáng Tạo Nội Dung Mùa 2.

Khói Lam Chiều

Ảnh: Khói Lam Chiều

Có lẽ, so với hai kênh YouTube trên thì Khói Lam Chiều có vẻ có đầu tư kỹ lưỡng từ một ekip hơn, tất cả đều được quay bằng chất lượng 4K khiến người xem thỏa mãn. Nhân vật chính trong những đoạn video là cô gái miền Tây Mỹ Duyên.

Ảnh: Khói Lam Chiều

Với ngoại hình xinh xắn, trong trẻo đúng chất cô gái miền Tây cùng khung cảnh một của một làng quê thanh bình miền sông nước. Từng thước phim của Khói Lam Chiều mang người xem quay về những ngày thơ ấu và cuộc sống êm đềm, yên ả chốn nông thôn. Ngay tên của kênh YouTube cũng toát lên chất thơ mộng của khung cảnh làng quê mỗi chiều người phụ nữ nấu nướng khói bay nghi ngút cả quãng đồng. Người xem Khói Lam Chiều thường được "phục vụ" với những món ăn mang hồn dân tộc trong một phong cảnh cũng đậm chất Việt Nam.

An Đen

Ảnh: An Đen

Chủ kênh YouTube An Đen tên thật là Nguyễn Thúy An, là một cô gái trẻ đang sống cùng mẹ và những chú cún nhỏ ở một vùng quê Việt Nam. An Đen gây ấn tượng khi có một bài báo đăng tải về khung cảnh bình yên, hai mẹ con đang ngồi chuyện trò ngoài sân, xung quanh là những chú cún đang nô đùa vô tư với đủ loạt biểu cảm "hổ báo trường mẫu giáo".

An Đen thường xuyên đăng tải những video về cuộc sống thường ngày giản đơn cùng những món ăn thân quen với con người miền Nam. Cuộc sống bình lặng của hai mẹ con bên cạnh những cô cậu "boss" khiến người xem cảm thấy thoải mái và gợi nhớ nhiều kỷ niệm tuổi thơ.

Ảnh: An Đen

Với vóc dáng và làn da ngăm đen, cách ăn mặc giản dị, ở An Đen toát lên vẻ đẹp đặc biệt của một cô gái nhà nông nhanh nhẹn, hoạt bát. Những góc máy vừa phô bày được sự khéo léo trong cách nấu nướng hết sức quen thuộc với người Việt, mà nó còn khỏe được cả những cảnh tượng thật đỗi gần gũi như cảnh đồng ruộng, thậm chí là khu vườn hay khoảng sân trước nhà cũng khiến người xem xao xuyến, bồi hồi.

Những kênh YouTube trên có thể không có quá nhiều người theo dõi cho đến thời điểm hiện tại như những kênh YouTube trào lưu khác, thế nhưng chúng đều có một điểm chung là xuất phát từ mong muốn gìn giữ những nét đẹp truyền thống nhất - cái hồn của ẩm thực nông thôn Việt Nam.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.