• Về đầu trang
Chou Chou
Chou Chou

Kem eskimo làm từ mỡ hải cẩu và tuyển tập những món ăn ly kỳ 'tưởng vậy nhưng không phải vậy'

Ẩm thực

Nền ẩm thực phong phú đôi khi có thể khiến bạn vô cùng bối rối. Những cái tên sau đây cùng với hương vị thực sự của chúng chắc chắn sẽ gây hoang mang cực độ trên bàn ăn.

Kem Eskimo

Kem là một món tráng miệng ngọt ngào mà không ai có thể chối từ, thế nhưng kem Eskimo thì lại khác. Thành phần chính của loại kem này gồm mỡ tuần lộc, mỡ hải cẩu, thịt nai, một vài loại dâu, và thậm chí còn có cả cá nữa.

Pudding đen

Cái tên này có thể khiến bạn nghĩ tới pudding chocolate, hay một loại bánh có thành phần là các loại quả sẫm màu như nho đen, việt quất. Nhưng thực tế đó là một loại... xúc xích tiết!

Khá giống với món dồi lợn của Việt Nam, nhưng thành phần của pudding đen có thêm ngũ cốc: thường là yến mạch hoặc lúa mì... Mặc dù đây không phải món tráng miệng nhưng nó vẫn được nhiều người yêu thích và họ còn bật mí rằng pudding đen chứa rất nhiều khoáng chất như magie, sắt, calci... tốt cho sức khỏe.

Hàu núi đá

"Trứng" của cừu, bò hay lợn đực - được làm mềm và chiên giòn. Nó thường được sử dụng làm món khai vị trong các bữa tiệc.

Lunenburg pudding

Một loại xúc xích làm từ nội tạng của bò và lợn, trộn cùng với hành tây và rất nhiều các loại rau thơm xay nhỏ khác.

Sweetbread

Nghe qua tên, bạn sẽ nghĩ rằng đây là một loại bánh mì có nhiều đường hoặc có thành phần là mật ong ngọt lịm? Không, nó là một món đồ rán ngọt từ ức hay tụy của động vật.

Thịt cừu rán

Đúng là có liên quan tới cừu, nhưng không phải thịt. Thông thường, nhà hàng sẽ phục vụ một phần gan, tim, óc, tụy hoặc là bầu dục của con vật. Thế nhưng đừng vội sợ hãi, bởi món ăn sẽ được phục vụ cùng với rất nhiều loại nước sốt, và hương vị của nó không tệ chút nào đâu

Gà đồng

Gà đồng thực chất là thịt ếch - và khả năng rất cao là bạn sẽ không thể tìm thấy món "gà đồng" ở bất cứ menu của nhà hàng nào đâu.

Theo: inspiredot.net
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.