• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Malaysia ra mắt vị kem làm từ loại đậu có mùi hôi nhất trong họ hàng nhà đậu, thách khách hàng dám ăn

Ẩm thực

Parkia speciosa hay còn gọi là đậu Pentai, đậu đắng là loại đậu rất phổ biến ở các nước Đông Nam Á, đặc biệt là Indonesia, Malaysia, Philippines và Thái Lan. Vì vậy mà khi đến thăm các quốc gia này, bạn sẽ thường xuyên bắt gặp hình ảnh những chùm đậu xanh được treo trước các cửa hàng lớn, nhỏ.

Để thưởng thức loại đậu này, khi mua về bạn cần tách vỏ để lấy hạt đậu xanh, mịn bên trong. Nhìn những hạt đậu hấp dẫn, có lẽ ai cũng muốn nếm thử nhưng người địa phương đều sẽ cảnh báo bạn cần chuẩn bị tâm lý trước khi ăn chúng.

Mới đây, một tiệm kem tại Malaysia đã ra mắt vị kem đậu Pentai mang đến sự thích thú cho người dân trong nước và cảm giác mong chờ đối với khách du lịch nước ngoài.

Vị kem mới là sự kết hợp giữa vị đậu Pentai và kem vani. Kem hiện được bán tại khu Bangsar, Kuala Lumpur và thành phố Petaling Jaya của Malaysia. Mỗi viên kem có giá 10,9 RM (gần 60.000 VNĐ).

Trong những năm qua, cửa hàng này đã thử nghiệm các hương vị kem độc đáo và đầy tính địa phương. Ví dụ như vị kem từ loại sầu riêng Musang King nổi tiếng Malaysia hay kem vị bánh mì nướng Kaya. Tuy nhiên, vị kem đậu Pentai xứng đáng được công nhận là thành công nhất, biến loại đậu có phần khó ăn thành những viên kem hấp dẫn.

Giải mã về hương vị của đậu Pentai hay còn được gọi là đậu đắng, nhiều người đồng ý mùi vị khá khó ăn nhưng lại là gia vị rất đặc biệt. Đậu Pentai là một trong những thành phần chính của món sambal tumis udang.

Đối với những người chưa quen, món đậu này sẽ có mùi hăng nồng xộc lên mũi. Thậm chí, một số thực khách còn mô tả đậu Parkia Speciosa có mùi hôi thối như nước ngâm cải chua lâu ngày hay khó chịu như mùi "xì hơi". Mặc dù có rất nhiều ý kiến so sánh loại đậu này với các mùi hôi thối nhưng những người từng ăn đều phải gật gù đồng ý đây là loại đậu thối nhất mà họ từng ăn.

Không chỉ có mùi hôi, đậu Pentai còn vương vấn trong hơi thở và ám trên cơ thể suốt cả ngày khiến bạn mất tự tin trong giao tiếp. Đáng sợ hơn, một số người còn cho rằng khi đại tiện hoặc tiểu tiện cũng có thể ngửi thấy mùi hăng nồng của đậu Pentai.

Tuy nhiên, sự kết hợp giữa đậu Parkia Speciosa và hương vani ngọt ngào lại mang đến cảm giác phấn khích cho các thực khách trong nước. Nếu bạn chưa sẵn sàng thưởng thức vị đậu Pentai nguyên bản thì hãy tập làm quen bằng cách ăn những viên kem ngọt ngào này nhé.

Theo: KlFoodie
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.