• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

x MC show điểm tâm Úc khiến dân châu Á ngơ người khi bật mí ý nghĩa 2 lỗ trên nắp chai nước tương

Ẩm thực

Chai nước tương đựng trong lọ thuỷ tinh với chiếc nắp có 2 lỗ nhỏ là hình ảnh quen thuộc của rất nhiều hàng quán tại Việt Nam nói riêng và châu Á nói chung. Đặc biệt là khi bạn dùng bữa tại các nhà hàng Trung thì chai nước tương này lại càng phổ biến hơn. Thiết kế này đã có từ lâu đời và hiện nay không có nhiều người thật sự biết về công dụng của 2 chiếc lỗ trên nắp chai.

Jason Hawkins, người dẫn chương trình buổi sáng của Jase and PJ, đã hỏi bạn dẫn của mình là Polly “PJ” Harding tại sao chai nước tương kiểu này lại có lỗ hở 2 bên nắp và cô nàng đã ngập ngừng nói rằng có thể là do thuận tiện không cần xoay chai tới lui mỗi khi rót nước tương cho người cùng bàn.

Tuy nhiên, Jason đã giải thích nguyên lý hoạt động khiến nữ MC "há hốc mồm" kinh ngạc. Không chỉ với cô, rất nhiều người châu Á cũng bất ngờ khi nghe sự thật.

Trước đây, nhiều người chỉ đơn giản nghĩ rằng hai khoảng trống này dùng để rót cả hai phía, thuận tiện cho các hàng quán đông khách. Tuy nhiên, khi nữ MC làm theo những gì Jason hướng dẫn, cô lập tức nhận ra trước nay mình đã dùng chai nước tương sai cách.

Khi nghiêng chai nước tương, mọi người không ngạc nhiên với việc chất lỏng bên trong chảy ra từ một bên lỗ, tuy nhiên khi cô đặt ngón tay lên lỗ còn lại, dòng chảy ngừng ngay lập tức. Trước sự ngạc nhiên của mọi người, nữ MC tiếp tục chứng minh rằng cô có thể kiểm soát áp lực dòng chảy chỉ bằng ngón tay cái.

Ở Mỹ, loại nước tương có dạng chai này thường đến từ nhà sản xuất Kikkoman. Ông chủ của Kikkoman, Kenji Ekuan, từng là cựu sinh viên của Học viện Hải quân vào năm 1961. Ekuan chuyển nghề sau khi chứng kiến ​​cái chết của chị gái và cha mình tại Hiroshima, Nhật Bản trong Thế chiến thứ hai.

Thiết kế của chai nước tương Kikkoma đã được ông Ekuan và nhóm của mình sáng tạo trong suốt 3 năm. Họ đã thử nghiệm hơn 100 nguyên mẫu trước khi tạo ra bao bì sản phẩm hình giọt nước như hiện tại.

Công ty đã không thay đổi chai nước tương Kikkoman trong hơn 50 năm qua, kể từ khi Ekuan tung ra những sản phẩm đầu tiên.

Họ chưa từng nhắc đến cách sử dụng chai nước tương như thế nào là đúng nhưng đây chắc chắn là điều tinh tế mà công ty của ông Ekuan đã gửi gắm. Kenji Ekuan qua đời vào tháng 2/2015.

Theo: Next Shark
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.