• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Mì gói làm thức ăn chống đói ngoài vũ trụ có gì đặc biệt hơn đồng bọn của chúng ở Trái Đất?

Ẩm thực

Các sản phẩm ăn liền thuộc nhà sản xuất Nissin bao gồm mì ly, U.F.O. Yakisoba (mì xào Nhật Bản) và cơm đã được phê duyệt để trở thành món ăn bên ngoài không gian.

Các phiên bản món ăn không gian là sản phẩm đóng gói được thực hiện bởi sự hợp tác nghiên cứu giữa Nissin, phi hành gia Nhật Bản Soichi Noguchi và Cơ quan Thám hiểm Hàng không Vũ trụ Nhật Bản (JAXA).

Không chỉ có các phi hành gia hào hứng mà rất nhiều người Nhật Bản cũng bày tỏ sự tự hào vì món ăn của họ chuẩn bị được du hành vũ trụ và hứa hẹn trở thành những món ăn được yêu thích bên ngoài Trái Đất.

Có lẽ bạn đã biết, trước nay các phi hành gia luôn dùng những món ăn đóng gói sẵn và có thể bảo quản trong thời gian dài. Những món này đa số là thịt, phô mai, súp, socola, kẹo cao su,... Đối với các phi hành gia châu Á, món ăn phương Tây đôi khi hơi ngán và khiến họ mất hứng thú với bữa ăn. Vì vậy mà phía Nhật Bản đã nhanh chóng ra mắt các sản phẩm mì ăn liền mang hương vị châu Á để làm phong phú thực đơn cho phi hành đoàn.

Cùng xem hình ảnh thực tế của những gói đồ ăn không gian đặc biệt này nhé:

1. U.F.O. Yakisoba

U.F.O thật ra là từ viết tắt của tiếng Nhật bao gồm: Umaku = ngon, Futoku = dày và Okiku = to. Đây là mì ramen truyền thống của đất nước Mặt Trời mọc.

2. Mì ly quốc dân

Món mì có hương vị hải sản và cà ri được rất nhiều người trên thế giới yêu thích.

3. Mì ramen gà không gian

4. Cơm bò băm kiểu Nhật

5. Cơm cà ri không gian

Nhờ sự thay đổi này mà sắp tới trên ISS (Trạm vũ trụ quốc tế), các nhà du hành sẽ được thưởng thức những sản phẩm ăn liền phong phú hơn.

Trước nay, việc ăn uống ngoài vũ trụ vốn gặp nhiều khó khăn do môi trường không trọng lực, không chỉ tác động vật lý mà khẩu vị của phi hành gia cũng thay đổi nên hy vọng những món ăn mới sẽ giúp họ cảm thấy thoải mái, ngon miệng hơn.

Theo: 9GAG
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.