• Về đầu trang
Treng
Treng

Món ăn yêu thích của 15 nhân vật lịch sử nổi tiếng thế giới

Ẩm thực

Bạn đã bao giờ tò mò món ăn khoái khẩu của các nhân vật nổi tiếng là gì chưa? Từ những vị tổng thống huyền thoại đến các nhà tư tưởng, nhạc sĩ, nhà khoa học đều có loại thực phẩm yêu thích của riêng mình. Ngoài các món ăn cổ điển bây giờ chúng ta khó có cơ hội thưởng thức, những nhân vật vĩ đại trên cũng ưa thích các món ăn bình dân như bao người khác.

1. George Washington - Nước sốt làm từ nấm

2018 06 30 2

Nước sốt đặc biệt này còn có tên gọi là ketchup. Nếu như ketchup bây giờ được sản xuất chủ yếu từ cà chua chín đỏ, thì ở thế kỷ 18, loại nước sốt này được làm từ nấm, cá cơm và cải ngựa.

Đây là loại thực phẩm yêu thích của George Washington, ông đã sử dụng nó trong suốt thời gian phục vụ ở quân đội.

2. Charles Darwin - Con tatu

2018 06 30 3

Charles Darwin có sở thích nếm thử những thứ mới lạ mà ông khám phá. Nhà khoa học nổi tiếng này đã ăn thử con tatu - một loài động vật có vú thường sống trong rừng nhiệt đới và đồng cỏ ở Bắc, Trung, Nam Mỹ. Darwin cho rằng, thịt của tatu là loại thịt ngon nhất mà ông từng được thưởng thức.

3. Alfred Hitchcock - Ham pie

2018 06 30 5

Nhà làm phim nổi tiếng người Anh Alfred Hitchcock vô cùng yêu thích món ăn này. Món bánh của ông được làm từ trứng, lúa mì, giăm bông, muối, hạt nhục đậu khấu, ớt cayenne và sữa. Một điều đặc biệt là mặc dù Alfred Hitchcock yêu thích món bánh này, nhưng ông lại rất ghét trứng.

4. Helen Keller - Bánh mì kẹp xúc xích

helen keller photo u12

Helen Keller là một nữ văn sĩ, nhà hoạt động xã hội, diễn giả người Mỹ nổi tiếng. Helen Keller yêu thích bánh mì kẹp xúc xích đến nỗi thư ký riêng của bà là Polly Thompson đã làm sẵn chúng ở nhà. Polly Thompson sợ rằng Helen sẽ không ăn bất cứ thứ gì ngoài bánh mì kẹp xúc xích.

Không phải tự dưng mà một người nổi tiếng như Helen Keller lại ưa thích món ăn bình dân này. Nữ văn sĩ đã mất vĩnh viễn thính giác và thị giác trong một trận sốt cao lúc nhỏ. Tuy nhiên, thỉnh thoảng bà lại có thể cảm nhận được mùi của thức ăn. Thời thơ ấu, Hellen Keller đã đến rạp xiếc cùng với cô giáo Anne Sullivan và một trong những thứ đầu tiên bà cảm nhận được chính là mùi của bánh mì kẹp xúc xích.

5. Wolfgang Amadeus Mozart - Bánh bao và dưa cải Đức

wolfgang amadeus mozart photo u16

Nhà soạn nhạc Wolfgang Amadeus Mozart yêu thích bánh bao và dưa cải Đức đến nỗi vào năm 1770, ông đã viết một bức thư cho vợ mình để nói về món ăn này. Mozart thích bánh bao được chiên giòn trong bơ và ăn kèm với dưa cải.

6. Napoleon Bonaparte - Gà Marengo

2018 07 01 2

Đầu bếp của Napoleon Bonaparte tiết lộ ông yêu thích món ăn này từ sau trận Marengo vào tháng 6/1800. Hiện nay, gà Marengo là món ăn nổi tiếng của Pháp, có hương thơm của rượu vang và bơ. Tuy nhiên, trong cuộc giao tranh của Pháp chống lại Áo, đầu bếp của Hoàng đế Napoleon đã phải chiên những miếng thịt gà trong dầu ô liu, cà chua và hành vì không có bơ để sử dụng.

7. Ludwig van Beethoven - Soup

2018 07 01 3

Soup chính là món ăn yêu thích của Ludwig van Beethoven. Ông từng nói rằng: "Bất cứ ai nói dối đều không có một trái tim thuần khiết và không thể nấu món soup ngon." Nhà soạn nhạc lừng danh này thích thưởng thức món soup cho thêm 10 đến 12 quả trứng luộc. Ngoài soup, ông còn thích mì với pho mát và bơ.

8. Abraham Lincoln - Táo, thịt xông khói và cà phê

2018 07 01 5

Mặc dù là một trong những vị tổng thống vĩ đại nhất của Hoa Kỳ nhưng Abraham Lincoln lại ưa thích các loại thực phẩm bình dị. Abraham Lincoln rất thích ăn táo, thịt xông khói và cà phê. Ngoài ra, vị tổng thống này cũng rất thích bánh ngô.

9. Albert Einstein - Pasta

2018 07 01 7

Món ăn ưa thích của Albert Einstein là tất cả các loại pasta, đặc biệt là spaghetti. Ông đã từng nói những điều ông yêu thích nhất ở nước Ý chính là mì ống và nhà toán học Tullio Levi-Civita. Một điều bất ngờ nữa là nhà bác học vĩ đại Albert Einstein không thích ăn thịt.

10. Herbert Hoover - Khoai lang

2018 07 01 9

Vị tổng thống thứ 31 của Hoa Kỳ - Herbert Hoover là kiểu người truyền thống. Vì vậy, vào ngày Lễ tạ ơn ở Brussels năm 1915, ông đã thưởng thức gà tây và khoai lang. Nhiều năm sau bữa tiệc đặc biệt đó, khoai lang vẫn được giữ trong thực đơn tại Nhà Trắng, chứng tỏ món ăn này đã nhận được sự yêu thích từ tổng thống. Ngoài ra, Herbert Hoover cũng thích dùng thịt xông khói và trứng trong các bữa sáng.

11. Oscar Wilde - Vịt quay

2018 07 01 11

Oscar Wilde là một người rất yêu thích ăn uống. Là con trai của một bác sĩ, Oscar Wilde lớn lên trong sự đầy đủ, ông được thưởng thức nhiều loại thực phẩm cao cấp. Trong số đó, Oscar Wilde đặc biệt yêu thích các loại thịt vịt, thịt cừu và cá đối đỏ.

12. Mark Twain - Hàu

mark twain photo u23

Mark Twain đã viết ra một danh sách các loại thực phẩm mà ông đã bỏ lỡ khi đi du lịch nước ngoài trong cuốn tiểu thuyết A Tramp Abroad. Trong số hơn 60 loại thực phẩm, hàu đã được nhắc đến 5 lần. Theo đầu bếp José Andrés, nhà văn nổi tiếng này còn rất thích món kem hàu.

13. Winston Churchill - Soup rùa

2018 07 01 13

Winston Churchill dành nhiều sự quan tâm đến các loại xì gà cao cấp và các món ăn ngon. Soup rùa là một trong những món ăn mà ông yêu thích. Người ta cho rằng, Winston Churchill có công thức nấu món soup rùa rất đặc biệt. Thậm chí, thủ tướng Anh từng tự tay phục vụ món soup rùa này cho Franklin Roosevelt.

14. Charlie Chaplin - Các món hầm và cà ri

charlie chaplin photo u51

Charlie Chaplin có ba món ăn yêu thích là dạ dày bò hầm, thịt cừu hầm và cà ri. Ông đã quen với việc hầm thức ăn từ thời thơ ấu. Vợ của Charlie Chaplin thường nấu những món ăn ông yêu thích vào thứ ba hàng tuần.

15. Vua Henry I - Cá mút đá

2018 07 01 15

Vua Henry I cai trị nước Anh từ năm 1100 cho đến khi ông qua đời vào năm 1135. Vị vua cực kỳ thích cá mút đá, đến mức mất mạng vì món ăn này.

Mặc dù có vẻ ngoài xấu xí nhưng loài cá mút đá rất thơm ngon được nhiều người yêu thích. Đến ngay cả vua Henry I cũng không thể cưỡng lại hương vị của loài cá này, vì vậy mà ông đã ăn quá nhiều bất chấp lời khuyên của bác sĩ. Cuối cùng, vị vua này đã ngã bệnh và chết vì món ăn yêu thích của mình.

Theo: Tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.