• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Món tráng miệng đệ nhất kì công của Malaysia: Không nỡ ăn vì quá trình làm quá phức tạp

Ẩm thực

Kek Lapis Sarawak là một loại bánh truyền thống của Malaysia, nổi tiếng với cách làm phức tạp và hình dạng đẹp như kính vạn hoa nên món ăn đòi hỏi người làm phải rất tỉ mỉ và khéo léo.

Thứ bạn đang nhìn thấy không phải là những viên gạch màu mà là một loại bánh truyền thống của Malaysia. Nguồn ảnh: @kitchen_confidante

Lấy cảm hứng từ những chiếc bánh ngọt mà người dân Hà Lan thường thưởng thức, Kek Lapis Sarawak được sinh ra tại Sarawak, Malaysia vào những năm 1970. Về cơ bản, đây là món bánh với cấp độ phức tạp hơn nhiều so với bánh Kek Lapis Betawi vì nó được thêm nhiều màu sắc cũng như hoa văn. Dần dần, Kek Lapis Sarawak trở thành một món bánh mang đậm màu sắc nghệ thuật.

Nguồn ảnh: @kitchen_confidante

Bên ngoài, bánh có màu đơn sắc, nhưng điều kỳ diệu thật sự ẩn giấu bên trong. Khi cắt bánh ra, phần ruột tựa như một lăng kính vạn hoa bắt mắt. Hình ảnh này không đến từ sự ngẫu hứng mà là các dạng hình học đòi hỏi tư duy logic và trí tưởng tượng để tạo nên.

Nguồn ảnh: @kitchen_confidante

Để làm một mẻ bánh Kek Lapis Sarawak có thể mất từ 4 đến 8 tiếng, tuỳ thuộc vào mức độ phức tạp của thiết kế và tay nghề của thợ làm bánh. Quá trình công phu bắt đầu bằng việc nướng các lớp mềm, xốp trong lò. Các lớp bột màu dần dần được thêm vào, mỗi lớp như vậy sẽ được nướng khoảng 10 phút trong lò. Tuy nhiên, cầu kỳ như thế cũng mới chỉ là một nửa công thức thôi.

Nguồn ảnh: @kitchen_confidante

Bí quyết thực sự để có một Kek Lapis Sarawak bắt mắt là cắt các lớp và xếp chúng lại theo hình dạng mà bạn muốn. Các lớp sẽ được kết dính với nhau bằng mứt hoặc sữa đặc làm keo. Các nhà sản xuất Kek Lapis Sarawak dày dạn kinh nghiệm cũng phải khẳng định rằng món bánh này sẽ là một thử thách cực kỳ khó chịu đối với những người mới bắt đầu, vì chỉ cần một sai sót nhỏ cũng có thể làm hỏng hoàn toàn thiết kế. Để thành công, bạn sẽ cần mất nhiều tiếng đồng hồ vất vả trong bếp.

Nguồn ảnh: @kitchen_confidante

Sarawakian Jennifer Chen, thợ làm bánh Kek Lapis Sarawak từ những năm 1980, chia sẻ:

Đối với tôi, làm bánh Kek Lapis Sarawak thật dễ dàng. Nhưng đối với người mới học, tôi nghĩ họ đã trải qua rất nhiều sự thất vọng vì bánh không hề dễ làm chút nào.

Nếu có dịp thưởng thức những chiếc bánh Kek Lapis Sarawak màu sắc và ngon miệng này, bạn hãy biết ơn những người thợ đã làm ra chúng, vì đây là nghệ thuật và chẳng đơn giản chút nào đâu.

Theo: Odditycentral
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.