• Về đầu trang
Mee
Mee

Ngày ấy chỉ vì cái tên mà chúng ta đã hiểu lầm những món mỹ vị này của Singapore

Ẩm thực

Vài món ăn ở Singapore chỉ vì cái tên mà không được nổi tiếng dù mùi vị rất vừa lòng các thực khách. Sau đây là một danh sách những món "nhọ" như thế.

1. Bánh củ cải

Món ăn này thường thấy ở các khu ẩm thực lớn nhỏ, có thể coi là một món ăn chính. Bánh củ cải của Singapore là một loại bánh gạo chiên, nguyên liệu chủ yếu là bột gạo và củ cải trắng, trộn thành hỗn hợp sau đó hấp chín, cắt miếng nhỏ, trộn thêm với tỏi hoặc trứng gà, cuối cùng chiên lên và thưởng thức.

2. Thanh cua

Nhiều người nghĩ cái tên thanh cua này đã thể hiện đúng ý nghĩa mặt chữ của nó là khi ăn sẽ có mùi vị của thịt cua tươi. Nhưng thực tế thì nguyên liệu chính của thanh cua là cá, công thức để làm thanh cua khá đơn giản: xay cá và trộn với tinh bột, sau đó thêm gia vị. Lý do có tên thanh cua vì màu sắc và hình dáng của nó giống những con cua tuyết. Một vài người tinh tế cho rằng cái tên thanh cua có hơi bất hợp lí vì giá thành rất rẻ không phù hợp với tên.

3. Ốc vòi voi

Đây là một trong những đặc sản mang giá trị rất lớn, chỉ thực khách đủ khả năng tài chính mới có thể chi trả cho bữa ăn có loại đặc sản này. Tuy nhiên vì hình dạng hơi quái lạ nên rất nhiều người e dè khi chọn món ăn từ ốc vòi voi. Người ta cho rằng khi loài ốc này tìm thức ăn, nó sẽ nhô phần thân dài của mình ra, trông rất giống vòi voi nên đã đặt tên cho nó như vậy. Ốc vòi voi có tên khoa học là Panopea generosa, là một loài nhuyễn thể hai mảnh sống trong nước mặn thuộc họ Hiatellidae.

4. Ếch đồng

Ếch đồng là một trong nhiều đặc sản nổi tiếng nhất Singapore. Không ai đến Singapore mà có thể bỏ lỡ món ăn này. Ếch đồng có thân mình lớn, còn có tên gọi là ếch của châu Á. Món cháo Ếch Singapore nổi tiếng khắp thế giới vì hương vị thơm ngon và đậm đà.

5. Ayam Penyet

Món gà rán đập được người Singapore gọi là Ayam Penyet, thực ra món ăn này bắt nguồn từ Indonesia. Sau khi ướp mười mấy gia vị, thịt gà được rán đến khi có màu vàng ruộm, rồi được đập bằng búa để tách phần thịt và xương ra. Vì người Indonesia có thói quen dùng tay thưởng thức các món ăn nên Ayam Penyet rất được yêu thích.

6. Bak Kut Teh

Chỉ cần nhìn hàng dài người chờ xếp hàng ở các cửa hàng là có thể biết được sự nổi tiếng và mùi vị của món ăn này. Người ta truyền nhau rằng nếu đã đến Singapore mà chưa một lần ăn Bak Kut Teh thì chưa gọi là du lịch đảo quốc sư tử. Bak Kut Teh là có tên là trà xương lợn, tuy nhiên nó không phải một loại trà uống mà chỉ là canh xương lợn hầm.

Theo: Sgliulian
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.