• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Nhà hàng Trung Quốc bị chỉ trích vì bắt khách tự cân, phải chọn món theo cân nặng của từng người

Ẩm thực

Chính sách mới này được nhà hàng thịt bò ở Trường Sa, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc, đưa ra sau khi nước họ có chiến dịch chống lãng phí thực phẩm.

Tuy nhiên, chính sách này nhanh chóng nhận rất nhiều chỉ trích từ thực khách vì kém duyên và thiếu tôn trọng. Khi đến ăn tại đây, bạn sẽ phải nhập số cân nặng vào một ứng dụng và ứng dụng này sẽ đề xuất các món ăn trong thực đơn phù hợp với cân nặng của bạn. Với mục đích tránh lãng phí, nhà hàng khuyến khích bạn chỉ ăn vừa đủ số cân nặng của mình.

Những món ăn mà bạn được gọi trong số cân nặng của mình.

Trên tấm biển trước nhà hàng còn có câu khẩu hiệu:

Cần kiệm và siêng năng, phát huy đức tín không bỏ phí thức ăn.

Chính sách bắt khách hàng cân ký rồi mới cho ăn lập tức gây náo động trên các trang mạng xã hội tại Trung Quốc. Hashtag về nhà hàng này đã được chia sẻ hơn 300 triệu lần trên Weibo.

Vì người dân Trung Quốc có thói quen gọi rất nhiều món ăn để bàn tiệc hoành tráng nhưng thường không ăn hết.

Sau khi nhận nhiều phản hồi tiêu cực, mắng chửi từ các thực khách, nhà hàng đã đăng đàn xin lỗi và giải thích mình chỉ muốn hưởng ứng lời tuyên truyền chống lãng phí thức ăn từ chính phủ Trung Quốc.

Ý định ban đầu của chúng tôi là ủng hộ việc ngưng lãng phí thức ăn và ngăn chặn rác thải thực phẩm, đồng thời khuyến khích mọi người ăn uống lành mạnh. Chúng tôi chưa bao giờ có ý định ép khách hàng cân và có ý thiếu tôn trọng họ.

Chủ tịch Cộng hòa nhân dân Trung Hoa Tập Cận Bình đã kích hoạt chiến dịch trong tháng 8/2020 với tên gọi "Đĩa thức ăn rỗng", khuyến khích người dân ăn hết thức ăn trong đĩa, tránh đổ bỏ. Ông mô tả độ lãng phí lương thực quốc gia hiện này "rất sốc và đau buồn".

Sau thông điệp của ông Tập, Hiệp hội Công nghiệp Dịch vụ Ăn uống Vũ Hán kêu gọi các nhà hàng trong thành phố hạn chế số lượng món ăn phục vụ cho thực khách, thực hiện một hệ thống trong đó các nhóm thực khách phải đặt món ăn ít hơn số lượng người đến nhà hàng, quán ăn.

Tình trạng lãng phí thức ăn tại Trung Quốc rất đáng báo động.

Đài truyền hình nhà nước cũng chỉ trích những nhóm thực khách thường xuyên gọi một bàn thức ăn ê hề nhưng không dùng hết.

Theo: Yahoo
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
    1
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (1)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.