• Về đầu trang
Neko Punch
Neko Punch

Nhanh nhanh đến Nhật Bản ăn hamburger bằng… kiếm samurai!

Ẩm thực

Thủ đô Tokyo của Nhật Bản là nơi mà các nhà hàng burger mọc lên như nấm, ganh đua để thu hút sự chú ý của những thực khách sành ăn nơi đây. Đặc biệt là những món burger nổi tiếng như burger phô mai việt quất, burger chay hoa anh đào, và thậm chí là món burger được Tổng thống Mỹ thưởng thức và khen ngợi.

Đối với nhiều người, Shogun Burger ở Shinjuku có thể là một nhà hàng hamburger như bao nhà hàng khác, nhưng cái tên độc đáo (Shogun có nghĩa là Mạc chúa, một cấp bậc trong quân đội Nhật Bản) và những miếng thịt bò wagyu được tuyển chọn kỹ càng khiến thương hiệu này trở nên đặc biệt trong mắt các du khách quốc tế. Hiện nay, Shogun Burger còn nổi tiếng hơn nữa khi người ta vừa hay tin tiệm ăn này sẽ phục vụ món ăn kiếm kèmsamurai trong một khoảng thời gian giới hạn.

Dịch vụ mới mẻ này nằm trong kế hoạch hợp tác với công ty Nikken Cutlery từ thành phố Seki của tỉnh Gifu, một địa danh nổi tiếng với bề dày kinh nghiệm trong nghề chế tạo kiếm truyền thống.

Hai mẫu kiếm đang được phục vụ tại nhà hàng là mẫu kiếm Oda Nobunaga (trên) và Tokugawa Ieyasu (dưới).

Oda Nobunaga (1534-1582) và Tokugawa Ieyasu (1543-1616) là đồng minh và hai trong số các samurai nổi tiếng nhất Nhật Bản. Tokugawa đã trở thành vị Mạc chúa (hay còn gọi là tướng quân) đầu tiên của một triều đại kéo dài trong những năm từ 1600 đến 1868.

Ở ngoài mỗi vỏ kiếm là huy hiệu riêng của từng loại.

Những thanh kiếm được sử dụng tại Shogun Burger nhỏ hơn đáng kể so với kiếm samurai thông thường, nhưng điều đó không có nghĩa là chúng không đẹp bằng kiếm kích thước thật, bởi mỗi thanh kiếm đều được chế tạo bằng kỹ thuật chế tạo kiếm truyền thống.

Những thanh kiếm được tạo ra bởi một nghệ nhân bậc thầy, người đã dành ra nhiều thời gian và sự công phu, tỉ mỉ để chế tạo ra từng chiếc kiếm. Nếu nhìn kỹ, bạn có thể thấy thép nhiệt luyện ở trên lưỡi kiếm, giống hệt như thép nhiệt luyện ở trên lưỡi kiếm samurai truyền thống.

Shogun Burger trình bày các thanh kiếm mini này như một dụng cụ để lấy thức ăn tương tự như đũa, dĩa, chúng cũng có thể được dùng để cắt hamburger.

Những thanh kiếm này là những con dao rọc giấy xuất sắc, thử đưa lưỡi kiếm qua giấy và có thể thấy chúng sắc đến mức nào.

Mặc dù những con dao rọc giấy dưới hình dạng kiếm samurai không phải là hiếm tại Nhật, nhưng những thanh kiếm ở Shogun Burger này được cho là hoàn toàn nguyên bản, khác hẳn với những sản phẩm được bán trên thị trường. Một chi tiết khiến chúng trở nên khác biệt với những cây kiếm mini khác là phần habaki – phần kim loại ngăn giữa lưỡi kiếm và chuôi kiếm – đã được nâng cấp về chất liệu kim loại cho nên đã đủ chắc chắn để sử dụng như một dụng cụ lấy thức ăn.

Những món bánh hamburger ở đây cũng bắt mắt và hấp dẫn không khác gì những thanh gươm. Món burger mà có kiếm samurai đi kèm được gọi là Honnoji no Hen Burger, được đặt theo tên của Honnoji no Hen, hay “Sự kiện Honnoji”, chỉ việc Oda Nobunaga, một lãnh chúa đại danh Nhật Bản, bị ép phải tự sát vào năm 1582 bởi một vị tướng của mình là Akechi Mitsuhide.

Được thiết kế cho màn kết hợp đặc biệt giữa burger và kiếm samurai này, những chiếc bánh ở Shogun Burger gồm những sợi rong biển nori và vàng lá rắc lên trên, kết hợp với những miếng thịt bò wagyu lớn, một lớp đậu nành và washabi, làm cho nó có vị giống như một món thịt nướng ngon nhất được trang trí bằng nước tương wasabi chứ không phải là hamburger.

Theo người quản lý nhà hàng, để có được hương vị Nhật Bản này là nhờ các miếng thịt bò wagyu được tẩm một lớp nước tương đậu nành và washabi đặc biệt của họ. Ngoài ra, còn có cả vị tươi mát của rau xà lách, vị béo ngậy của một lớp phô mai kem ngon ngọt, tất cả nguyên liệu kết hợp với nhau một cách hoàn hảo, làm cho chiếc bánh hamburger trở nên tươi mát, mọng nước và đầy tràn.

Tuy nhiên, chỉ có 350 thanh kiếm được chế tạo và sử dụng trong lần hợp tác này, vì vậy, món hamburger-kèm-kiếm sẽ được phục vụ cho đến khi kiếm hết hàng.

Bánh hamburger kết hợp với thanh kiếm mini có sẵn tại cửa hàng Shogun Burger cho đến ngày 3/2 này.

Gói đồ ăn này có giá 4.300 yên (khoảng hơn 900.000 đồng), bao gồm một bánh burger Honnoji Incident hoặc một burger phô mai, một món đồ uống, một suất khoai tây chiên và một thanh kiếm samurai mini, chỉ có thể mua được bằng cách đặt trước trên trang web gây quỹ cộng đồng Nhật Bản Makuake. Trong đó, thanh kiếm có giá 2.728 yên (khoảng hơn 570.000 đồng), là một món hời cho gói đồ ăn này.

Mặc dù hạn đặt đồ cho gói đồ ăn đặc biệt này sẽ hết hạn vào 3/2 tới, tuy nhiên những người đã đặt trước hạn này có thể đến thưởng thức món ăn vào bất cứ lúc nào trước ngày 28/8. Với hai chi nhánh ở tỉnh Toyama và khu Kabuchiko của quận Shinjuku, thành phố Tokyo, Shogun Burger khuyến khích du khách ở xa đến đây để trải nghiệm hương vị tuyệt mỹ này vào kỳ nghỉ hè, trong một chuyến đi đến Tokyo hoặc Toyama, hai địa điểm luôn tỏa sắc vào bất kỳ thời điểm nào trong năm.

Để tìm hiểu về thông tin của nhà hàng, bạn có thể truy cập vào website này.

Theo: SoraNews24
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.