• Về đầu trang
Treng
Treng

Những món ăn kinh dị nhưng lại là đặc sản của các nước trên thế giới

Ẩm thực

1. Thằn lằn sấy khô (Hong Kong)

dried lizards

Thằn lằn sấy khô là một trong những món ăn vô cùng được yêu thích ở Hong Kong. Trong nhiều bài thuốc của người châu Á, thằn lằn còn có tác dụng giải rượu. Hơn hết, món thằn lằn sấy khô còn có tác dụng bồi bổ sức khỏe.

Những người dân nơi đây thường làm thực phẩm khô để có thể bảo quản chúng lâu dài. Tuy nhiên, các thực khách không ăn trực tiếp thằn lằn sấy khô mà nhúng chúng vào nước lẩu để tăng mùi vị.

2. Châu chấu chiên (Thái Lan)

bizarre dishes that are foreign delicacy

Côn trùng chiên giòn là một trong những món ngon đường phố nổi tiếng ở các nước Đông Nam Á, đặc biệt là Thái Lan. Món châu chấu chiên thơm ngon, béo ngậy vô cùng thích hợp để nhậu cùng bia.

3. Hákarl: Thịt cá mập lên men (Iceland và Greenland)

hakarl fermented shark carcass iceland

Món ăn độc đáo này được chế biến từ cá mập Greenland. Xác chết thối rữa của cá mập sẽ được chôn trong một cái hố cạn trong khoảng nửa năm để thịt trải qua một số chu kỳ cấp đông và tan băng. Người ta còn treo khô thịt trong nhà kho từ 2 đến 4 tháng để các axit uric độc hại trong da cá thoát ra ngoài.

Nhà phê bình ẩm thực Anthony Bourdain từng mô tả món ăn này là "thứ tồi tệ, kinh khủng nhất" mà anh từng thử.

4. Chocolate côn trùng (Ba Lan)

insect chocolate poland

Côn trùng được chiên giòn và được đặt lên trên những viên chocolate để thay thế cho choco chip. Món ăn độc đáo này rất phổ biến ở Ba Lan.

5. Trứng vịt lộn (một số nước Đông Nam Á: Việt Nam, Philippines, Campuchia, Lào)

balut boiled duck embryo philippines

Trứng vịt lộn là một trong số những món ăn bình dân ở các nước Đông Nam Á. Tuy nhìn có vẻ không hấp dẫn, nhưng món ăn này lại vô cùng bổ dưỡng.

Mỗi nước thì sẽ có cách ăn trứng vịt lộn khác nhau. Trong khi Việt Nam thường ăn trứng vịt lộn với gừng và rau răm thì người Philippines lại ăn chúng với muối.

6. Sandwich não chiên (Ấn Độ, Trung và Nam Mỹ)

1410864142 1

Nguyên liệu chính của món ăn này chính là não bò hoặc bê được tẩm ướp với mù tạt, dưa chua và hành tây rồi đem chiên trong một chảo gang ngập dầu.

7. Dương vật bò Tây Tạng (Trung Quốc)

yak penis china

Món ăn này được ưa chuộng vì người ta tin rằng nó có thể giúp cải thiện sinh lý. Dương vật bò Tây Tạng có thể chế biến bằng nhiều cách tùy theo khẩu vị của từng nơi.

8. Nhện đen chiên (Campuchia)

fried spider cambodia

Đây là một món ăn vô cùng nổi tiếng ở Campuchia. Khách du lịch đến thăm đất nước này và coi nhện chiên là đặc sản. Không đáng sợ như vẻ bề ngoài của nó, món nhện chiên rất giòn, bùi.

9. Mắt cá ngừ (Nhật Bản)

mln1380511844

Mắt cá ngừ là một món ăn rất được ưa chuộng ở xứ sở mặt trời mọc. Món ăn này chỉ cần luộc hoặc hấp rồi chấm cùng với nước tương kèm tỏi.

10. Chuột chiên (Ấn Độ)

fried rats china

Từ thời xa xưa, các bộ lạc ở Ấn Độ đã coi chuột là một món ăn ngon. Họ coi việc tiêu thụ chuột là phương pháp kiểm soát sinh học loài động vật này.

11. Bạch tuộc sống (Hàn Quốc)

sannakji raw octopus korea

Món bạch tuộc sống này còn được biết đến với cái tên Sannakji. Chợ hải sản Noryangjin là một trong những nơi nổi tiếng nhất ở Seoul để thử Sannakji. Những con bạch tuộc tươi sống được tẩm gia vị và bày ra đĩa. Tùy theo yêu cầu của thực khách mà nó có thể được cắt nhỏ hoặc để nguyên con. Khi ăn, những miếng bạch tuộc vẫn còn ngọ nguậy trong miệng chắc chắn sẽ đem đến những trải nghiệm thú vị.

12. Tôm say rượu (Trung Quốc)

drunken shrimp alive

Đây là một trong những cách ăn tôm sống phổ biến nhất trong ẩm thực Trung Hoa. Những con tôm sống sẽ được ngâm vào trong bát rượu đến khi say. Người ăn sẽ cảm nhận được vị tươi ngọt của tôm hòa quyện với rượu nồng.

13. Tim rắn hổ mang (Việt Nam)

411 698d591f0a15e46eabed05c732d01ce5

Trái tim của rắn hổ mang sẽ được tách ra trước mặt các thực khách. Trái tim vẫn còn đập và được dùng kèm với rượu mạnh pha tiết rắn. Nhiều người quan niệm rằng món ăn kinh dị này giúp tăng cường sự nam tính, mạnh mẽ cho người đàn ông.

14. Thịt cá voi (Nhật Bản, Hoa Kỳ, Canada, Greenland, Na Uy, Iceland)

whale japan united states canada greenland norway iceland

Thịt của cá voi chứa một lượng lớn thủy ngân và các chất độc khách có thể gây nguy hiểm tới tính mạng con người. Mặc dù tiềm ẩn nhiều nguy cơ và các nhà hoạt động bảo vệ quyền lợi động vật đã lên án điều này, nhưng thịt cá voi vẫn được tiêu thụ ở một số quốc gia.

15. Shirako (Nhật Bản)

shirako for one

Shirako thực chất chính là túi tinh dịch của cá tuyết. Món ăn này mềm và vị như kem, bạn có thể dùng nó để hấp hoặc chiên giòn.

16. Thịt cá sấu (Úc, các nước Đông Nam Á và châu Phi)

crocodiles australia southeast asia and africa

Mặc dù cá sấu là loài động vật được bảo vệ ở nhiều nơi trên thế giới, tuy nhiên nó vẫn không thể thoát khỏi việc bị giết hại. Thậm chí, có nhiều trang trại nuôi cá sấu để lấy da, thịt.

17. Thịt chó (Trung Quốc, Hàn Quốc và Việt Nam)

8whfg3xdednbfqiacjts

Kinh doanh thịt chó là một trong những hoạt động rất phổ biến ở Trung Quốc và Việt Nam. Thậm chí, lễ hội thịt chó vẫn được tổ chức tại Ngọc Lâm, Quảng Tây, Trung Quốc bất chấp sự chỉ trích của những người yêu động vật.

Đây có lẽ là điều đau lòng nhất trong danh sách này. Chó là bạn, chứ không phải thức ăn!

Theo: Tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.