• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

'Cà phê bia' - Thức uống thời thượng không thể không thử

Ẩm thực

Nitro Cold Brew được xem là một trong các phương pháp sáng tạo và độc đáo nhất trong nghệ thuật pha chế cà phê của thế giới. Có cách pha chế khác hẳn với cà phê Việt Nam, 2 loại Cold Brew và Nitro Cold Brew sử dụng nguyên lý nhỏ giọt bằng đá lạnh để pha chế, đúng như tên gọi của mình.

Nitro Cold Brew được chiết xuất dưới áp lực của khí nitơ và carbon dioxide trong một thùng ướp lạnh. Phương pháp pha chế này sẽ tạo một lớp bọt béo màu trắng giống như bia phía trên cà phê. Độc đáo hơn, bạn cũng có thể nếm ra được vị bia khi uống cà phê. Chính vì vậy Nitro Cold Brew còn được anh em gọi với cái tên mỹ miều là "cà phê bia". Do khí nitơ không dễ dàng hòa tan trong nước nên nó sẽ làm cà phê dày và mượt hơn trong vòm miệng.

Phương pháp pha chế độc đáo bậc nhất

Được xem là cà phê đời mới, Nitro Cold Brew có quy trình pha chế không hề đơn giản như pha bằng nước nóng. Đầu tiên, để có Nitro Cold Brew, bạn phải có cà phê Cold Brew - cách pha chế dùng đá lạnh: chờ đá lạnh tan rồi nhỏ giọt qua bột cà phê, tốc độ nhỏ giọt là 1 giọt/1,5 giây hoặc lâu hơn. Vì vậy, muốn thưởng thức một ly Cold Brew bạn sẽ mất từ 8 - 12 tiếng.

Khí nitơ sẽ được truyền vào Cold Brew thông qua một máy pha chế chuyên dụng có van điều áp với các lỗ nhỏ. Khi áp suất đẩy nhanh khí nitơ qua cà phê sẽ tạo ra một dạng kem và bọt, biến Cold Brew trở thành Nitro Cold Brew. Lượng khí nitơ thêm vào cà phê sẽ khác nhau, nhưng thường ở khoảng 20% thể tích tách cà phê.

Vị ngọt tự nhiên nhất mà bạn từng biết

Nitro Cold Brew sẽ cho bạn cảm giác đang thưởng thức một ly cà phê đá đã có kem và đường. Vị béo ngọt cảm nhận đầu tiên của những ai lần đầu nếm thử. Nhưng thực tế, Nitro Cold Brew hoàn toàn không có đường hay sữa, chất ngọt được tạo ra trong quá trình nhỏ giọt từ đá lạnh và hạt cà phê.

Vì được pha chế bằng phương pháp sáng tạo, loại cà phê này cũng được đánh giá khá cao trên thế giới. Hiện nay, tại Việt Nam vẫn chưa có nhiều quán cà phê phục vụ Nitro Cold Brew vì kinh phí khá đắt đỏ. Giá trung bình của Nitro Cold Brew tại Sài Gòn dao động từ 60.000 đến 100.000 VNĐ/ly. Bạn có thể đến Saigon Coffee Roastery hoặc Starbuck Reserve tại Sài Gòn hoặc Hà Nội để thưởng thức cà phê kiểu mới này nhé.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.