• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Ơn trời sau bao nghiệt duyên, đã có đầu bếp Anh đầu tiên làm cơm chiên châu Á khiến chú Roger hài lòng

Ẩm thực

Diễn viên hài Malaysia Nigel Ng sống và làm việc tại Anh, dưới danh nghĩa nhân vật Uncle Roger (chú Roger) mới đây đã thực hiện reaction đoạn video làm món cơm chiên Indonesia của đầu bếp nổi tiếng Gordon Ramsay. Trước đó, chú Roger đã từng đăng tải những video chê bai cách làm món cơm chiên châu Á của hai đầu bếp người Anh khác.

Đầu tiên là người dẫn chương trình Hersha Patel của kênh BBC Food, cô đã giới thiệu phương pháp nấu ăn của mình bằng cách cho gạo chưa rửa vào nồi rồi đổ nước nấu. Sau đó, đầu bếp người Anh Jamie Oliver cũng khiến chú Roger vô cùng thất vọng khi không dùng chảo để chiên cơm, thậm chí còn cho cả mứt ớt vào món ăn.

Tuy nhiên quá tam ba bận, lần này chú Roger đã không còn phàn nàn bằng tiếng "Haiyaaa" quen thuộc nữa mà phải gật gù ngợi khen món cơm chiên Indonesia của đầu bếp nổi tiếng Gordon Ramsay.

Video nấu ăn của Gordon Ramsay được đăng vào ngày 7/9/2020 trên kênh chính thức của ông.

Theo phong cách điển hình của chú Roger, video reaction bắt đầu bằng việc anh tìm tên Gordon Ramsay và kết quả cho ra là một "đầu bếp người Anh". Anh nhanh chóng than thở "Haiyaaa, lại là đầu bếp người Anh".

Anh cho rằng mình không còn tí hy vọng nào với món cơm chiên này của Gordon Ramsay.

Đầu bếp người Anh đã làm cho chú Roger thất vọng nhiều lần rồi. Họ làm rối tung món cơm chiên trứng, món ăn quá đơn giản.

Chú Roger than thở trong video của mình.

Tuy nhiên, chứng minh mình là đầu bếp tài ba, Gordon Ramsay bắt đầu với phần giới thiệu mình sẽ dùng cơm thừa để làm món ăn khiến chú Roger ngạc nhiên vì đúng là cơm chiên thường dùng cơm nguội - một đặc trưng trong cách nấu nướng của người châu Á.

Được rồi, được rồi. Bước đầu tiên đúng,.

YouTuber tiếp tục thắc mắc về bối cảnh quay của Gordon Ramsay khi ông đứng ngoài trời, khác hẳn với các đầu bếp khác thường chọn nhà bếp sạch đẹp để nấu ăn. Chú Roger gật gù cho rằng mình rất thích đầu bếp nấu ăn ngoài trời và giải thích nhiều gia đình châu Á thường có 2 căn bếp, một ở ngoài trời, hai là ở trong nhà. Nếu khi tiếp đãi bạn mà họ nấu ăn ở bếp trong nhà, có nghĩa là họ không thích bạn. Khi nấu nướng ngoài trời, người châu Á đang chứng tỏ họ rất thân thiết và muốn tiếp đãi bạn một bữa ăn ngon. Chú Roger cho rằng bếp trong nhà chỉ để gọt xoài ăn tráng miệng thôi.

Gordon Ramsay còn biết sử dụng Galangal (củ riềng) cho món cơm chiên, đây là điều bất ngờ, ít có đầu bếp châu Âu biết về củ riềng, họ đa số chỉ dùng gừng.

Khi Ramsay cắt nhỏ nguyên liệu, chú Roger khen rằng tới bước này vị đầu bếp vẫn chưa làm sai gì cả, điều này khá bất ngờ.

Nhưng pha "cua khét" của chú Roger khiến nhiều khán giả cười té ghế. Anh nói trong video:

Tôi nghĩ rằng Gordon Ramsay đã làm đúng mọi bước đến lúc này. Chỉ một điều nhỏ thôi là nên chăm sóc da tốt hơn chú ơi. Chú có tài nấu ăn ngon nhưng cũng cần một chút kem dưỡng ẩm nha.

Một điều quan trọng khác là Gordon Ramsay dùng chảo để chế biến món cơm chiên, điều mà các đầu bếp Anh đã không làm đúng.

Không chỉ vậy, đầu bếp Gordon có tận 2 cái chảo khiến chú Roger vô cùng ngạc nhiên.

Chúa ơi. Ngay cả chú Roger ở nhà cũng có 1 cái chảo thôi.

Ramsay cũng thể hiện kiến thức về các món ăn châu Á khi dùng các nguyên liệu Indonesia rất truyền thống như sốt sambal hay rendang (món thịt đỏ vị cay của Indonesia).

Chú Roger nhanh chóng so sánh với mứt ớt trong video của Jamie Oliver. Màu đỏ của món cơm mà Gordon Ramsay chế biến vô cùng chân thật vì ông sử dụng nguyên liệu chuẩn châu Á và biết rõ mình đang làm gì.

Chú Roger còn hài hước cho rằng Gordon Ramsay không ăn chay khi ông nhắc đến việc sẽ cho thịt gà, bò hay cá vào cơm. YouTuber còn nhấn mạnh hãy "hốt" mấy con gà chạy xung quanh đó và cho rằng gà thật ngốc nghếch khi chạy quanh một đầu bếp đang chiên cơm.

Trình độ đảo cơm của Gordon Ramsay cũng vô cùng điều luyện khiến chú Roger phải thốt lên "Fuiyohhh, đảo cơm đỉnh quá!"

Chú Roger giải thích "fuiyohhh" có nghĩa là biểu cảm cho việc vô cùng hài lòng, trái ngược với "haiyaaa" mà anh hay dùng.

Ngoài chuyện đầu bếp Gordon Ramsay có vẻ vội vội vàng vàng, thở gấp như vừa chiên cơm vừa chạy show ra thì chú Roger bày tỏ sự hài lòng từ đầu đến cuối.

Đây là một video ấn tượng. Vấn đề duy nhất là ổng ăn cơm bằng nĩa, ở đây chúng tôi chỉ ăn cơm bằng thìa, nĩa để ăn salad và bánh thôi.

Tốt lắm, tôi thích ông chú này. Từ giờ hãy gọi đây là chú Gordon!

Món cơm chiên Indonesia của Gordon Ramsay đã khiến rất nhiều con dân châu Á thèm thuồng và cũng nhanh chóng trở thành đầu bếp người Anh đầu tiên làm món cơm chiên châu Á khiến chú Roger thán phục.

Theo: Mashable
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.