• Về đầu trang
Một ngày đẹp trời
Một ngày đẹp trời

Quán thịt heo chiên xù Hàn Quốc có gì đặc biệt mà khách xếp hàng dài chờ từ 3 giờ sáng?

Ẩm thực

Những ngày gần đây, cộng đồng mạng Hàn Quốc đang dậy sóng với quán dongatsu (thịt heo chiên xù) nổi tiếng tên Yeondon vừa xuất hiện trên chương trình Baek Jong-won's Alley Restaurant (백종원의 골목식당) vừa qua.

Ngay khi xuất hiện trên chương trình của đầu bếp Baek Jong Won thì quán dongatsu này đã được nhiều người chú ý đến. Ban đầu, quán có tên là Pobangter ở chợ Popangter, là một căn nhà rất nhỏ vừa để ở vừa để kinh doanh. Tuy nhiên, gần đây thì quán vừa chuyển đến Jeju để phát triển thêm, đặt tên là Yeondon với nguyện vọng dùng thịt heo đen trứ danh ở thành phố này làm nguyên liệu chính.

Quán Dongatsu của đầu bếp Kim Eung Soo trên chương trình Baek Jong-won's Alley Restaurant

Từ 3 giờ sáng đã có người đến chờ.
Đến hơn 6 giờ sáng thì hàng người đã dài thế này.

Để có thể dùng thử thịt heo chiên xù ở nhà hàng này, bạn cần phải đến từ sáng sớm, thậm chí có người còn đến từ 3 giờ để xếp hàng đặt món. Sau khi đặt thành công, chủ quán sẽ hẹn bạn một giờ cụ thể để bạn quay lại dùng theo các khung giờ: 12 giờ, 1 giờ, 2 giờ, và 3 giờ trưa. Thực đơn của quán Yeondon này rất đơn giản:

  • Dongatsu (9000 won ~ 180,000 VNĐ/1 phần)
  • Dongatsu phô mai (10,000 won ~ 200,000 VNĐ/1 phần)
  • Sốt cà-ri gia truyền (3000 won ~ 60,000 VNĐ/1 phần)
  • Cơm thêm (1000 won ~ 20,000 VNĐ/1 phần)
  • Nước ngọt/nước uống có ga (2000 won ~ 40,000/1 chai/ly)
Dongatsun ăn kèm sốt cà-ri.
Dongatsu phô mai

Điểm khiến nhiều người yêu thích quán ăn Yeondon này, mặc cho việc đặt món luôn khó khăn, chính là vì món dongatsu ở đây quá ngon. Lớp vụn bánh mì bao ngoài thịt heo do chính chủ quán ăn tự làm, giòn rụm và tan trong vòm miệng. Còn thịt heo bên trong thì được tẩm ướp vừa miệng và không quá dai dù là thịt heo rừng.

Hàng dài người xếp hàng chờ lúc 9 giờ sáng.

Vì nguyên liệu ở đây bán hết trong ngày nên mọi thứ đều rất tươi ngon. Đầu bếp Kim Eung Soo cũng dành trọn tâm huyết của mình cho từng một phần ăn nên thực khách thường chấp nhận chờ lâu mà không than vãn gì. Mỗi ngày, vẫn có cả hàng dài người xếp hàng chờ đặt món. Có khách còn lặn lội từ Seoul về tận Jeju chỉ để ăn món dongatsu trứ danh.

Trước cửa quán ăn có bảng hiệu:

"3 điểm mấu chốt để thưởng thức Dongatsu của Yeondon một cách ngon miệng!
Thứ nhất: Cảm giác khi nhai thịt heo đen của Jeju.
Thứ hai: Vì hàm lượng gluten trong bánh mì rất thấp nên khi nhai có cảm giác giòn tan. (Hàm lượng gluten thấp nên bánh mì giòn và dễ rơi vỡ hơn)
Thứ 3: Hương vị dầu được pha trộn đặc biệt tại Yeondon"
.

"Bởi vì nguyên liệu chuẩn bị có hạn nên quán có thể đóng cửa sớm. Mong quý khách thông cảm".

Không gian bên trong quán Yeondon cũng rất thoáng mát, đơn giản nhưng đẹp. Điều này càng giúp Yeondon có thêm một điểm cộng cho những ai ưa thích quán ăn có không gian thoải mái.

Những hình ảnh, vlog chia sẻ về quán ăn Yeondon này hiện đang được giới trẻ Hàn Quốc chia sẻ rộng rãi và cho rằng đây là quán mà bạn nên thử nếu có du lịch Jeju.

Theo: Tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.