• Về đầu trang
Răng Đen
Răng Đen

Rời xa phố thị trở về nông thôn với những chương trình ẩm thực thanh bình của người trẻ Trung Quốc

Ẩm thực

Giới trẻ xứ Trung đang ăn nên làm ra với phong trào tự dựng clip thực tế về đời sống sinh hoạt thường ngày. Trong đó chương trình về ẩm thực luôn thu hút lượng người xem khổng lồ khám phá con người và văn hóa cổ truyền của đất nước hơn tỷ dân.

vtm sao 3052018 tu that 1

x1080 2r7

Mỗi người là một phong cách riêng, khác biệt nhưng tất cả đều được xây dựng trong bối cảnh thiên nhiên chan hòa, cảnh vật thơ mộng, đầm ấm tình cảm gia đình. Họ đều là những người trẻ dám ước mơ và sẵn sàng thể hiện niềm đam mê để quảng bá nền ẩm thực đa dạng và phong phú của quê hương.

tien nu nau an ly tu that 1 1000x529

Dưới đây là 5 cái tên tiêu biểu được cộng đồng mạng “săn đón” và yêu thích nhất.

Điền Tây Tiểu Ca

ezgif com video to gif 26

ezgif com video to gif 23

ezgif com video to gif 24

Mời bạn đến với vùng đất Vân Nam, tỉnh có biên giới sát với Myanmar, Lào và Việt Nam. Tại đây bạn sẽ gặp gỡ với cô thôn nữ có gương mặt phúc hậu, ánh mắt đen láy cùng nụ cười dịu dàng tên là Điền Tây Tiểu Ca.

ezgif com video to gif 14

ezgif com video to gif 16

ezgif com video to gif 17

ezgif com video to gif 19

Cô thường thu hoạch những nguyên liệu xanh, tươi ngon và dùng dụng cụ nấu ăn thô sơ đặc trưng của địa phương để chế biến ra những món ăn mang đậm phong vị quê nhà. Mỗi thước phim của Điền Tây luôn bình dị thân thuộc với khung cảnh gia đình đầm ấm, quây quần bên bữa cơm thân mật.

ezgif com video to gif 22

ezgif com video to gif 25

ezgif com video to gif 13

ezgif com video to gif 12

Đến với thế giới của Điền Tây Tiểu Ca bạn sẽ được thư giãn, đắm mình trong những phút giây bình yên khi thưởng ngoạn bức tranh phong cảnh thủy mặc nơi con người sống chan hòa, thân thiện với nhau.

Lý Tử Thất

ezgif com video to gif 33

ezgif com video to gif 38

ezgif com video to gif 39

Đây là một cái tên đã quá nổi tiếng được nhiều người biết đến với phong cách tiên nữ thanh bình thoát tục. Lý Tử Thất từng một nữ 9X có quá khứ cơ hàn sống mưu sinh vất vả nơi phố thị. Mười bốn tuổi cô bỏ học lên thành phố kiếm việc, khổ sở vất vả với nghề phục vụ và DJ quán bar.

ezgif com video to gif 40

ezgif com video to gif 28

ezgif com video to gif 30

Cho đến năm 2010, khi đã trưởng thành và có một ít vốn liếng phòng thân cô trở về quê chăm sóc bà nội. Cô gái hiếu thảo và kiên cường đó đã giới thiệu cho mọi người mảnh đất Tứ Xuyên hữu tình với những cảnh sắc đẹp đẽ như chốn bồng lai tiên cảnh.

ezgif com video to gif 32

ezgif com video to gif 36

ezgif com video to gif 4 1

ezgif com video to gif 1 1

ezgif com video to gif 5 1

Mỗi video của cô thu hút hàng triệu người theo dõi và hâm mộ. Cô xuất hiện với y phục thanh thoát, cô độc tự làm tự thưởng với những món ăn được chế biến cầu kỳ, tinh tế qua đồ bếp hiện đại được làm theo phong cách cổ xưa.

ezgif com video to gif 3 2

ezgif com video to gif

ezgif com video to gif 2 1

ezgif com crop

ezgif com video to gif 42

Có một thời gian, vào khoảng giữa năm 2017, Lý Tử Thất đã thông báo ngừng sản xuất video vì sự săm soi, đánh giá của cư dân mạng làm ảnh hưởng đến sống của cô và bà nội. Nhưng rồi để kiếm tiền trang trải cô quyết định quay lại với công việc quảng bá cuộc sống đồng quê với một đội ngũ sản xuất chuyên nghiệp hơn.

Vương Nhất Đao

ezgif com video to gif 10 1

ezgif com video to gif 6 1

Người đàn ông có thân hình cao lớn, trông chính trực và đôn hậu tên Vương Nhất Đao khiến phái nữ phải trầm trồ, tán thưởng với kỹ nghệ nấu ăn tài hoa của anh.

ezgif com video to gif 7 1

ezgif com video to gif 8 1

ezgif com video to gif 11 1

Căn bếp ở nhà với nguyên liệu được kiếm ở xung quanh khu mình sống được đầu bếp họ Vương tận dụng để tạo nên những bữa ăn thơm ngon, giản dị và ấm áp tình người. Phong cách của anh khôi hài với những tình huống và lời thoại chân chất, mộc mạc.

ezgif com video to gif 12 1

ezgif com video to gif 9 1

Trước đây anh thường xuất hiện một mình sau này có sự góp mặt của người anh mập mạp, vui tính và người chị hiền lành. Họ cùng nhau ăn uống, cười nói vui vẻ, sống qua ngày với thức ăn ngon và ly rượu nồng say, trông thật ấm cúng.

https://www.youtube.com/watch?v=ECaxLp_iQnw

Sơn Dược

Sơn Dược là một kênh video được dựng theo phong cách cổ trang kiếm hiệp. Nhân vật là các vị huynh đài thích ngao du thăm thú phong cảnh và nấu nướng tùy hứng với vật dụng thiên nhiên thô sơ.

ezgif com video to gif 2

ezgif com video to gif 6

Clip được thiết kế mang không khí hài hước, lời thoại theo đúng kiểu kiếm khách giang hồ thêm phần hiệu ứng được biên tập giống như một đoạn phim ngắn. Phim có kịch bản với các tình tiết thú vị về việc hành tẩu thiên hạ và thực hiện đồ ăn thức uống theo kiểu tự do, dân dã.

ezgif com video to gif 3 1

ezgif com video to gif 4

ezgif com video to gif 5

ezgif com video to gif 1

Một cái chảo lớn đổ đầy dầu sôi bên suối hay thanh que nướng cùng với vật liệu giản đơn, ít gia vị và được trưng bày đơn điệu. Đồ ăn thì nấu giữa nơi núi rừng rộng lớn và được “ngấu nghiến” ngay lập tức rất chi là ngon miệng.

Ngũ Ca

Anh chàng này rất ít khi lộ diện khi quá nửa gương mặt bị che phủ bởi chiếc nón lá rộng vành. Anh sống cùng người thân là một bà lão hiền hậu, tại một ngôi nhà gỗ ở sâu trong núi. Mỗi ngày anh đi kiếm thức ăn nơi thiên nhiên và nấu chúng với những dụng cụ thô sơ, đơn điệu.

ezgif com video to gif 8

ezgif com video to gif 10

Bữa cơm chỉ có anh và bà cùng thưởng thức. Tuy sống gần như tách biệt, kiểu ẩn dật nhưng trông anh và cụ bà lại rất bình an, vui vẻ với những điều nhỏ bé đầy dung dị và quý giá của đời thường.

ezgif com video to gif 9

ezgif com video to gif 7

ezgif com video to gif 11

Bầy chó, đàn gà cùng vườn rau xanh mướt, hoa trái sum suê được Ngũ Ca hái lượm để tạo nên những món ăn ngon, hấp dẫn ngọt ngào hương vị vùng sơn cước. Mỗi khung hình là những khoảnh khắc vô tư, an nhiên sống lặng lẽ, hạnh phúc với những ta có.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.