• Về đầu trang
Răng Đen
Răng Đen

Sản phẩm thường ngày chúng ta vẫn dùng ẩn chứa bí mật thú vị gì?

Ẩm thực

Khi sử dụng những sản phẩm thiết yếu hằng ngày như: điện thoại, đồ ăn, nước uống, mỹ phẩm… bạn có tò mò, thắc mắc chúng được tạo ra như thế nào không? Ẩn chứa công thức bí ẩn gì? Chúng có ích hay làm hại đến sức khỏe người tiêu dùng? 

Loạt sự thật dưới đây sẽ cho bạn hiểu rõ hơn về các loại sản phẩm mà chúng ta vẫn dùng hằng ngày.

Thuốc Pepto-Bismol toàn chứa chì

Thuốc chuyên trị tiêu hóa dạ dày Pepto Bismol của Mỹ có thành phần chính là bismuth, một kim loại chứa 86% lượng chì.

Bismuth được sử dụng vì nó độc hại đối với một số vi khuẩn gây bệnh về đường tiêu hóa và làm dịu các cơn đau dạ dày. Ngoài ra thuốc Pepto-Bismol còn có thể làm mặt nạ trong làm đẹp vì bismuth là loại chất thường thấy trong kem dưỡng da mặt.

Dâu tây trong ngũ cốc Quaker Instant thực ra chỉ là táo

Bột ngũ cốc yến mạch Quaker Oatmeal trái cây mà các chị em ưa thích được quảng cáo có vị dâu tây hay đào thực ra được làm từ táo khô đã tẩm hương vị, còn việt quất là quả sung khô đã được chế biến để “đánh lừa” vị giác của khách hàng.

Sản phẩm làm sạch và khử trùng Lysol ban đầu là dung dịch vệ sinh phụ nữ

Dòng sản phẩm khử trùng thương hiệu Lysol ra đời vào năm 1889 do Gustav Raupenstrauch tạo ra để giúp chấm dứt dịch bệnh tả ở Đức. Đến những năm 1920, Lysol từng được giới thiệu, bày bán là dung dịch vệ sinh phụ nữ, giúp duy trì hạnh phúc hôn nhân của nữ giới thời bấy giờ.

Bột nặn Play-Doh ban đầu là chất để làm sạch giấy dán tường

Play-Doh là sản phẩm bột nặn có hương thơm và màu sắc sặc sỡ mà trẻ em rất yêu thích. Sản phẩm do Noah McVicker phát minh ra vào thập niên 30 và lúc đó Play-Doh là hợp chất được sử dụng để tẩy rửa, làm sạch giấy dán trên tường.

Mountain Dew chủ yếu là nước cam

Mountain Dew là loại nước ngọt do Pepsico sản xuất, nó có rất nhiều vị như: anh đào, dâu rừng, nhân sâm… nhưng thành phần chủ yếu của loại nước này là nước cam cô đặc với chất caffeine nhiều hơn nhiều lần so với Pepsi hay Coca Cola.

Slinky ban đầu được sáng chế để ứng dụng trên thuyền

Slinky là loại đồ chơi lò xo được sáng chế ra vào năm 1943. Khi đó kỹ sư cơ khí  hải quân Richard James đã thiết kế ra loại lò xo hỗ trợ các thiết bị trên tàu, sau này đã phát triển nó thành một dạng đồ chơi.

Hầu hết thuốc ngủ chỉ chứa chất Diphenhydramine

Thuốc Benadryl có chứa thành phần Diphenhydramine chủ yếu dùng để điều trị dị ứng hay chứng mất ngủ và cảm lạnh, run rẩy buồn nôn trong parkinson. Vì vậy khi bị cảm nếu uống Benardryl chúng ta thường có cảm giác buồn ngủ.

Kính cường lực đã ra đời trước cả điện thoại thông minh

Gorilla Glass là nhãn hiệu kính cường lực nổi tiếng được phát triển và sản xuất bởi Corning. Hãng Corning đã thực hiện thử nghiệm về kính cường lực hóa học vào năm 1960 và sau đó được ứng rộng rãi trong ngành sản xuất ô tô, hàng không… Đến năm 2005, dự án kính cường lực đã được ứng dụng vào thiết bị điện thoại thông minh.

Mụn đầu đen thực ra là sợi bã nhờn trong quảng cáo của Biore

Quảng cáo, tiếp thị của Biore đã khiến nhiều người lầm tưởng giữa mụn đầu đen và sợi bã nhờn. Những chấm đen xuất hiện dày đặc trên mũi không phải là mụn đầu đen là sợi bã nhờn, nó có màu trắng hoặc vàng thường mọc thành từng cụm được tìm thấy ở vùng da mỏng trên mũi hoặc cằm.

Sợi bã nhờn là một phần tất yếu của làn da không thể xử lý triệt để, nó mọc tự nhiên và không phải là dấu hiệu nhiễm khuẩn, thường bị nhầm tưởng là mụn đầu đen. 

Thế nên quảng cáo giới thiệu là lột sạch mụn đầu đen thực ra là tẩy đi sợi bã nhờn.

Kem không phải đều được chế biến từ sữa

Phần lớn các thương hiệu kem bạn có thể mua tại cửa hàng tạp hóa có nguồn gốc từ sữa thực ra là sản xuất bởi kem béo thực vật.

Giày Nike được lấy cảm hứng từ chảo làm bánh quế

Nike là một thương hiệu thể thao nổi tiếng toàn cầu do Bill Bowerman và Phil Knight sáng lập. Vào một buổi sáng năm 1971, khi đang ăn sáng cùng vợ thì ông Bill Bowerman đã nhìn thấy những đường rãnh trong chiếc chảo làm bánh quế của bà và nảy ra ý tưởng mới mẻ.

Ông Bill đã tìm ra khuôn mẫu cho phần đế giày, tạo ra đôi giày chạy đầu tiên cho Nike.

Wasabi bạn ăn không phải là “wasabi thật”

Loại gia vị wasabi dùng hằng ngày được chế biến từ cải ngựa, màu thực phẩm và hương liệu. Còn "wasabi thật" là loại cây cực kỳ hiếm và khó trồng trong môi trường tự nhiên, có giá rất đắt đỏ, thuộc hàng xa xỉ phẩm.

Ferrero Rocher thực ra là Nutella

Loại kẹo chocolate nổi tiếng Ferrero Rocher được chế biến chủ yếu từ Nutella, một loại mứt hạt phỉ cùng chocolate ngọt thường dùng để phết lên bánh mì. 

Kẹo dẻo Jell-O được làm từ xương động vật

Hầu hết các loại kẹo dẻo Jell-O đều được chế biến từ gelatine, một loại chất rắn không màu, không vị làm từ collagen lấy trong da, xương và móng của gia súc. 

Bơ đậu phộng giúp lấy kẹo cao su ra khỏi tóc

Nếu tóc bạn lỡ may bị dính bã kẹo cao su thì đừng quá hoảng hốt, lo lắng mà hãy dùng một lượng bơ đậu phộng nhỏ chà lên phần tóc bị dính. Lúc đó lượng có trong bơ sẽ làm bóng sợi tóc và giảm độ bám dính giúp bạn gỡ bã kẹo ra dễ dàng.

Bánh Oreo gắp đôi nhân kem là giả

Sản phẩm bánh Double Stuf Oreos được quảng cáo là tăng tỷ lệ kem gấp đôi nhưng thực tế chỉ lớn hơn 1,86 lần so với loại Oreo thông thường.
Đọc thêm: Lịch sử ‘gây sốc’ về son môi, mỹ phẩm từng được coi là đồ vật của quỷ dữ

Theo: Ranker, Tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.