• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Sau pizza bún đậu mắm tôm, cửa hàng pizza Việt lại làm thực khách 'ngớ người' với pizza... cơm tấm

Ẩm thực

Trong thời đại ẩm thực đang có rất nhiều đột phá như hiện nay thì việc kết hợp các món ăn Âu - Á không còn là chuyện quá xa lạ. Từng có nhiều món ăn Tây kết hợp cùng phong cách Việt rất thành công, tạo ra nét văn hoá ẩm thực mới lạ, nhưng có phải sự hoà trộn nào cũng dễ dàng được chấp nhận?

1

Cơm tấm là món ăn đường phố nổi tiếng tại Việt Nam.

Ẩm thực Việt tự hào có chiều dài lịch sử đáng ngưỡng mộ, trải dài từ Bắc xuống Nam với vô số món ăn ngon khác nhau. Món Việt thường được nêm nếm gia vị đậm đà, muốn ăn ngon cần phải có nước chấm, phổ biến nhất có lẽ là nước mắm, mắm nêm hay nước tương.

Ngược lại, ẩm thực phương Tây lại sử dụng ít gia vị hơn, chủ yếu là làm tôn vị thơm ngon tự nhiên của thịt hay rau. Chưa hết, các món Âu Mỹ đều yêu thích sử dụng phô mai, kem, bơ nên gần như hoàn toàn khác biệt với các món ăn châu Á nói chung.

2

Chính vì vậy, dù cố gắng đến đâu, chúng ta cũng khó lòng tìm được sự kết hợp hoàn hảo nào giữa các món phô mai, bơ cùng với nước mắm, mắm nêm của người Việt đúng không? Tuy nhiên, một thương hiệu ẩm thực nổi tiếng Việt Nam do ông chủ người Nhật sáng lập, đã mang kết sự hoà trộn ẩm thực Âu - Á khiến không ít thực khách... "hết hồn".

5

Đầu năm 2019, 4P's khiến không ít thực khách "đau đầu" khi tung ra pizza bún đậu mắm tôm không thể lạ lùng hơn.

Còn nhớ, tháng 3/2019, Pizza 4P's đã làm không ít người khó hiểu khi tung sản phẩm mới là Pizza Bún đậu mắm tôm, sự kết hợp không thể kỳ lạ hơn. Dù mọi người vẫn chưa hiểu vì sao ông chủ 4P's lại can đảm cho phô mai hoà quyện vào mắm tôm thì mới đây, thương hiệu pizza này tiếp tục cho ra mắt pizza cơm tấm khiến cộng đồng mạng gần như "cạn lời".

6

Pizza chả cá cũng từng gây sốt một thời của 4P's vào đầu năm 2018.

Đầu tháng 1/2018, 4P's cũng làm nhiều người "đau đầu" khi pizza Chả cá cũng lần đầu tiên có mặt trong menu, mở ra kỷ nguyện sáng tạo bánh pizza kết hợp cùng ẩm thực Việt của chuỗi nhà hàng nổi tiếng này.

lost bird pizza com tam 1

Pizza sườn bì chả ốp-la là món tiếp theo có mặt trong menu độc lạ của 4P's.

Trong phần giới thiệu, 4P's bày tỏ mong muốn mang ẩm thực Việt Nam hoà quyện cùng những chiếc bánh pizza béo ngậy, nhằm mang đến khẩu vị lạ mà quen cho thực khách

. Pizza cơm tấm là sự kết hợp giữa phô mai Mozzarella, sườn nướng, bì và trứng chiên. Lớp sốt nền là sự cải tiến từ thịt xay, trứng và nấm mèo. Độc đáo nhất chính là chiếc bánh pizza cơm tấm này sẽ được ăn kèm cùng đồ chua và nước mắm. Thử nghĩ xem, khi bạn ăn cơm tấm trên hình dáng một chiếc pizza và có lớp phô mai nóng chảy, chấm cùng nước mắm thì sẽ như thế nào?

screen shot 2019 08 18 at 2 19 52 am

Cũng như lần tung ra pizza bún đậu mắm tôm, pizza cơm tấm cũng thu hút không ít sự quan tâm của cộng đồng mạng. Nhiều fan cứng của 4P's cũng phải câm nín với những cải tiến menu khó hiểu này của chuỗi nhà hàng. Nhiều bình luận còn đùa vui rằng không biết sắp tới 4P's có ra pizza thịt kho hột vịt hay pizza mắm cá linh không. Một số bạn khác còn thích thú cho rằng khi bạn vừa thèm ăn pizza và cơm tấm cùng một lúc thì giờ đã có thể đến 4P's thưởng thức pizza cơm tấm sườn bì trứng ốp-la.

7

8

Tuy nhiên, dù được chú ý nhiều nhưng đa số thực khách vẫn ngần ngại chưa muốn thử hương vị quá độc đáo này của 4P's. Có lẽ đây chính là điểm nhấn đặc biệt của chuỗi nhà hàng pizza này, nhờ có những món ăn độc đáo không nơi nào sánh bằng mà cái tên 4P's thường xuyên xuất hiện khắp các trang mạng xã hội từ báo điện tử, Facebook, Instagram đến YouTube. Vì vậy, dù có phần không hợp khẩu vị cho lắm nhưng 4P's thật sự đã thành công trong việc gây ấn tượng mạnh mẽ đến thực khách trong nước.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.