• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Show ẩm thực Anh khiến dân Châu Á 'khóc thét' vì không vo gạo, đợi cơm chín đi rửa lại với nước lạnh

Ẩm thực

Trên các trang mạng xã hội Châu Á, đoạn video hướng dẫn làm cơm chiên của BBC Food trở thành chủ đề thảo luận rất sôi nổi. Mặc dù đã được đăng tải từ tháng 4/2019 nhưng một số trang ẩm thực Châu Á gần đây mới lục lại và chia sẻ rộng rãi.

Không vo gạo mà trực tiếp cho vào nồi, đổ nước nấu.

Người dẫn chương trình Hersha Patel đã giới thiệu phương pháp nấu ăn của mình bằng cách cho gạo chưa rửa vào nồi rồi đổ nước nấu. Điều đó đã đủ làm người Châu Á thấy "ba chấm". Nhưng chưa hết đâu, sau khi cơm gần chín, cô tiếp tục đổ ra chiếc rổ rồi bắt đầu rửa cơm bằng nước lạnh.

Rửa cơm bằng nước lạnh.

Tới đây, bạn đã hiểu vì sao người Châu Á lại sửng sốt với cách nấu ăn mới lạ này rồi chứ? Không rõ do người Mỹ không biết cách nấu cơm hay do chúng ta trước nay đã nấu cơm sai mà không biết.

Hersha Patel sở hữu một kênh YouTube riêng, cô là người dẫn chương trình, nhà làm phim từng đoạt nhiều giải thưởng, bên cạnh đó Patel còn làm việc trong các lĩnh vực giải trí, hài kịch, ẩm thực, du lịch và phiêu lưu mạo hiểm.

Đoạn video không gây nhiều chú ý cho đến khi Nigel Ng - YouTuber người Malaysia đang làm việc tại Anh, đăng tải lại thắc mắc về cách nấu cơm trần đời có một này. Nigel bày tỏ sự bối rối và bị sốc khi mình cũng chưa bao giờ nấu cơm chín rồi mới rửa gạo như thế. Cô thảng thốt cho biết:

Bước đầu tiền đã sai mất rồi. Mặc dù video hay nhưng cách nấu cơm lại sai hoàn toàn.

Cô ấy không vo gạo trước khi nấu? Bạn nghĩ bước vo gạo có cần thiết không? Làm sao có thể không vo gạo mà mang nấu luôn nhỉ? Cô ấy đã học nấu cơm ở đâu vậy, có phải người Mỹ và phương Tây ít khi nấu cơm không?

Việc nhầm lẫn nấu cơm rồi mới rửa có thể xuất phát từ thói quen luộc mì hoặc nui ống ở Mỹ. Với 2 món này, chúng ta sẽ nấu chín trước rồi mới rửa sạch và chế biến bước tiếp theo.

Nếu rửa cơm sau khi nấu chín, bạn có thể làm hỏng món ăn. Cách chuẩn nhất là vo sạch gạo trước khi nấu. Vì vậy, bạn không cần hoài nghi về cách thổi cơm mà bố mẹ vẫn căn dặn nhé.

Một số bình luận bên dưới đoạn video hướng dẫn làm cơm chiến của BBC cũng nhắc nhở về cách nấu cơm sai này:

Trời đất ơi, nấu cơm sai rồi chị gái ơiii!!

Tôi chưa thấy ai nấu cơm thế bao giờ! Không lẽ bao năm ăn học tôi đã nấu cơm sai cách rồi? Dù sao cô ấy cũng là một chuyên gia. Ôi tôi cảm thấy rối bời lúc này!

Video hướng dẫn này tệ thật. Đúng là chúng ta không nên để một người Tây nấu món ăn Châu Á hoặc ít nhất cũng nên tìm hiểu trước về ẩm thực của nền văn hoá khác. Đến đứa trẻ 4 tuổi cũng biết cần vo gạo trước khi nấu cơm ấy! Đừng lãng phí nguyên liệu thực phẩm thế chứ...

Không nên gọi đây là món cơm chiên Châu Á vì nấu cơm sai rồi còn gì...

Theo: Next Shark
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.