• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Thợ làm bánh ngọt truyền thống Nhật Bản 'gây sốt' với bộ sưu tập bánh chủ đề động vật đáng yêu

Ẩm thực

Kurokazu (黒 和) là một thợ làm bánh wagashi (một loại bánh ngọt truyền thống của Nhật Bản) và hiện điều hành một cửa hàng bánh gần bãi biển ở Shōnan, tỉnh Kanagawa, nơi rất ưa chuộng món bánh wagashi ngon miệng.

Wagashi nổi tiếng nhờ cách trang trí vô cùng đẹp mắt.

Wagashi (和菓子, わがし) là tên gọi chung cho các loại đồ ngọt Nhật Bản với nguyên liệu thường dùng là thực vật và thường được thưởng thức cùng với trà. Ban đầu, bánh Wagashi được phục vụ trong các buổi tiệc trà truyền thống nên hương vị và trang trí được chăm chút kỹ lưỡng hơn các món tráng miệng khác. Wagashi được đánh giá dựa trên nghệ thuật tạo hình bắt mắt nên các thợ làm bánh luôn sáng tạo rất nhiều kiểu dáng để chiều lòng thực khách.

Do là loại đồ ngọt thường dùng để nhâm nhi với trà nên hàm lượng ngọt rất cao còn lượng dầu được sử dụng rất ít. Nguyên liệu chủ yếu là xi rô, gạo, lúa mì, đậu đỏ...

Kurokazu là một trong số những thợ làm bánh theo đuổi wagashi từ rất lâu và mới đây anh đã "gây sốt" khắp nước Nhật cũng như thế giới khi giới thiệu bộ sản phẩm của mình với chủ đề động vật.

Đáng yêu thế này có ai nỡ ăn không?
Những bé vẹt màu sắc đáng yêu.
Ngoài mấy chú vẹt thì còn có cá nóc cute.

Trước nay, đa số wagashi đều mang chủ đề hoa lá, nhiều màu sắc nên hình dáng động vật được lòng rất nhiều người, đặc biệt là mang dáng vẻ hiện đại và đáng yêu hơn, đánh vào đối tượng là những bạn trẻ.

Dù có cách trang trí mới mẻ nhưng bánh vẫn giữ được nét truyền thống của Nhật Bản, vì vậy mà rất nhiều thực khách trên thế giới tò mò muốn thưởng thức chúng. Ngoài ra, một số người cũng chia sẻ rằng khi mua về không nỡ ăn vì thợ bánh làm quá tỉ mỉ và những chiếc bánh cũng quá đáng yêu.

Theo: 9GAG
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.