• Về đầu trang
Hằng Hà
Hằng Hà

Tiếp tục series người Nhật và cơn cuồng trân châu: Mới nhất chính là... cơm nắm trân châu

Ẩm thực

Kể từ khi cơn sốt trà sữa trân châu tấn công Nhật Bản, đã có nhiều sáng tạo vô cùng kỳ lạ được ra đời như bia trân châu, mì ramen trân châu hay kem trà sữa trân châu để chiều lòng những con nghiện trân châu.

Gần đây, chuỗi siêu thị Aeon nổi tiếng đã ra mẳt sản phẩm độc quyền: cơm nắm trân châu (boba onigiri rice balls). Sản phẩm mới đã gây xôn xao trên các mạng xã hội nên các phóng viên tờ Soranews24 đã quyết định thử mùi vị của món ăn độc nhất vô nhị này.

Điều làm cho những viên cơm này trở nên thú vị là trân châu được ngâm trong... xì dầu thay vì đường như thông thường. Các thành phần bao gồm gạo được trồng tại địa phương (không sản xuất công nghiệp), trân châu ngâm xì dầu, rong biển và muối.

Khi mở lớp gói ban đầu, cơm nắm trân châu bọc rong biển trông không khác gì cơm nắm bình thường.

Tuy nhiên khi tách nó thành hai, phần nhân trân châu xuất hiện và trông hơi đáng sợ.

Những hạt trân châu ngâm xì dầu ''sáng lấp lánh'' để lại trên phần cơm một màu cam nhẹ. Hạt trân châu khá nhỏ, dai và đem lại một mùi thơm từ xì dầu thoang thoảng khi nhai trong miệng.

Màu sắc và kết cấu của trân châu thực sự khiến những phóng viên của tờ Soranews24 nghĩ rằng họ đang ăn trứng cá hồi với xì dầu. Món ăn này thực sự khá ngon, không thảm hoạ như bề ngoài của nó. Nếu bạn muốn tiết kiệm tiền, có thể tự làm cơm nắm trân châu tại gia với những nguyên liệu quen thuộc!

Nhiều cư dân mạng dã để lại bình luận vô cùng hài hước về món cơm nắm trân châu mới này.

Khônggggggg, nó nghe không hấp dẫn chút nào dù tôi thích trà sữa trân châu.

Tôi sẽ không thử nó đâu. Tôi không nghĩ món này ngon.

Có vẻ không ngon lắm. Tôi có rất nhiều câu hỏi... Món này ăn lạnh hay nóng? Tôi cá rằng nó khá giống trứng cá nhưng dính và ngọt... Tại sao? Tại sao mấy bồ lại muốn món này?

Đọc thêm: Lại sốc văn hóa: Nhật ra mắt mì ramen chocolate đã ngọt còn ăn kèm với trân châu

Theo: soranews24
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.