• Về đầu trang
Mon Lapin
Mon Lapin

Vừa uống vừa nghe kể 'Truyền Kỳ Trà Sữa' tại Singapore với nhiều bí mật bất ngờ

Ẩm thực

Theo một khảo sát "nhảm nhí" được thực hiện bởi Lost Bird thì khá nhiều bạn trẻ tìm đến Singapore không chỉ để tham quan mua sắm, mà còn để... uống trà sữa. Điều gì đã làm trà sữa ở đảo quốc Sư tử thu hút các bạn trẻ đến như vậy? Và những bí mật "động trời" nào mà bạn chưa biết về các "tình yêu" này? Cùng Lost Bird khám phá ngay trong bài viết dưới đây nhé.

1. Những tiệm trà sữa "dưới lòng đất"

Có một sự thật là hầu hết các quán trà sữa ở Singapore đều cư trú trong các shopping mall và ở tầng basement (tầng hầm). Chính vì vậy, nếu bạn ngồi trên các chuyến bus hay rảo bước đi bộ trên các con đường tại đây thì sẽ rất khó để bắt gặp 1 quán trà sữa. Nhưng cứ nhớ kĩ công thức này: "Ở đâu có shopping mall, ở đó có trà sữa". Cứ đi thẳng xuống các tầng B (basement, đa số là B2) và đi lòng vòng, chắc chắn bạn sẽ tìm thấy "tình yêu trà sữa" của mình ở đó.

Trà sữa Each A Cup a basement 2, Plaza Singapura shopping mall.

Một điều đáng ghi nhớ nữa là các shopping mall ở đây đều khá to, và basement luôn là nơi tập trung ăn uống với rất nhiều món ngon của lạ, nên có khi chưa tới được trà sữa bạn đã vô tình "lạc" vào một hàng quán nào đó, hoặc là lạc đường... Sẽ luôn có 1 bảng chỉ dẫn ở gần các thang máy nên hãy tận dụng nó để tìm vị trí cũng như kiểm tra xem "tình yêu" mà bạn muốn gặp có cư ngụ tại mall này hay không (như KOI, Gongcha...)

2. Những ly trà sữa "di động"

Là bởi vì, bạn sẽ chẳng thể "ngồi đồng" ở đấy để buôn-dưa-lê với hội bạn được. Gần như tất cả các quán trà sữa đều được thiết kế dưới dạng take-away (như KOI express ở nước mình vậy á). Vì vậy bạn chỉ có thể đến mua và bưng "ẻm" đi lòng vòng mall. Thế cũng hay, trà sữa sẽ thành người bạn đồng hành trong chặng đường chinh phục các shopping mall của bạn (và để cứu khát nữa).

Các tiệm trà sữa luôn được thiết kế dưới dạng take-a-way.

Tuy nhiên, bạn nên lưu ý rằng, hầu hết các cửa hàng đều không đồng ý việc bạn vừa dạo quanh ngắm đồ, vừa uống trà sữa (đặc biệt là những shop quần áo, trang sức...). Họ có thể không ghi bảng cấm, nhưng chắc chắn sẽ có nhân viên đến gần "nhắn nhủ nhỏ nhẹ" với bạn. Và với những brand lớn tầm cỡ như Louis Vuiton, Gucci, PRADA... họ thậm chí không cho phép bạn mang đồ ăn thức uống vào luôn đấy nhé (dù có khi chỉ là bỏ trong bao ni-lông và xách tay).

3. Những vị khách vô cùng kiên nhẫn...

Một thói quen khá phổ biến tại Singapore đó là xếp hàng. Bạn đừng ngạc nhiên khi thấy một hàng người xếp dài thật dài đơn giản chỉ để... mua trà sữa (thậm chí là chẳng hề có chương trình khuyến mại nào, và thậm chí là có người chỉ mua duy nhất 1 ly). Thú vị hơn là tình huống bạn thấy trước quầy không có ai, bạn lao vào order như một vị thần và cảm thấy "ồ mình may mắn quá". Rồi bất ngờ chưa, bạn nhận được hoá đơn với số thứ tự 82, trong khi trên bảng thông báo chỉ mới đến số... 40.

Nhìn bên ngoài thế thôi chứ bên trong... còn dài nữa. Chờ lâu lắm luôn í.

Lý do là có nhiều khách hàng đến mua, sau đó họ sẽ đi loanh quanh mall thay vì đứng đợi đến lượt, và bạn thì ngây thơ nghĩ rằng mình là người duy nhất. Trong trường hợp đó, bạn chỉ còn cách là đứng "tám" chuyện cùng bạn bè (nếu may mắn không đi một mình), hoặc là... cũng đi loanh quanh mall (để đánh lừa vị khách tiếp theo muahahaaha... đùa thôi...).

4. Trà sữa Gong Cha - "đi thật xa để trở về"

Gong Cha từng được mệnh danh là "thiên hạ đệ nhất Trà sữa" tại Singapore, với hơn 30 cửa hàng vòng quanh đảo quốc nhỏ bé này. Thế nhưng vào một ngày không đẹp trời là mấy, báo chí đồng loạt đưa tin: Gong Cha đã bị... trục xuất khỏi đảo. Lý do đó là Mr. Tang (người đã mang Gong Cha đến Singapore) không ngờ rằng Gong Cha sẽ thành công rực rỡ như vậy (với doanh số lên đến 30 triệu Singapore dollars mỗi năm). Thế nên ông quyết định... "trục xuất" Gong Cha và thay bằng 1 thương hiệu mới của riêng mình, đó là LiHO (sẽ được kể tiếp ở phần dưới).

Tốc độ ra đi đột ngột của Gong Cha được nhận xét rằng còn nhanh hơn cả cách người yêu cũ trở mặt, và khỏi phải nói cũng hiểu được nó đã gây đau thương thế nào cho hàng ngàn tín đồ Gong Cha tại Singapore. Bằng chứng là vào ngày bán cuối cùng tại chi nhánh Gong Cha Marina Bay Sands (cũng là chi nhánh bị đóng cửa cuối cùng), lúc nào cũng có sẵn một hàng dài lên đến con số 100 người đứng chờ để tận hưởng những ly Gong Cha còn sót lại.

Dòng người kiên nhẫn xếp hàng mua Gong Cha vào ngày "ẻm" trở về. Ảnh được chụp bởi tờ Straitimes.

Và đúng với tiêu đề "đi thật xa để trở về", sau gần 2 tháng bị "trục xuất", Gong Cha đã quay lại đảo quốc Sư tử. Các fan của Gong Cha vẫn đón tiếp "tình yêu" của mình nồng nàn như chưa bao giờ bằng cách... (lại) xếp hàng để chào những ly Gong Cha đầu tiên. Có một bạn nam đã xếp hàng tận... 5 tiếng để mua trà sữa, và được Gong Cha tri ân bằng... một cuốn lịch kỉ niệm. Tuy nhiên, từ con số 30, giờ đây Gong Cha chỉ còn có 3 chi nhánh (tại khu vực trung tâm thì có Takashimaya mall), nên khá khó khăn để bạn tìm thấy Gong Cha bây giờ.

5. Trà sữa LiHO - "em chỉ là người thay thế"

LiHO chính là đứa con tinh thần của Mr. Tang ở trên, và là "người thay thế" của 30 cửa hàng Gong Cha. Tức là, những vị trí trước đây của Gong Cha, giờ đã trở thành LiHO. Thế nhưng, giống như một sự "trả đũa", LiHO xuất hiện trong sự "ghẻ lạnh" của một cộng đồng đã trót yêu Gong Cha. Vì thế, cho dù được quảng bá rầm rộ, LiHO thời gian đầu vẫn gặp khá nhiều khó khăn.

Để thu hút fans, LiHO buộc phải tung ra khá nhiều promotion trong suốt thời gian dài. Thật may mắn là đến nay, LiHO cũng tạm gặt hái được một tí kết quả khả quan.

Chưa dừng ở đó, chỉ sau 59 ngày "debut", Gong Cha đường đường quay trở lại (và có thể lợi hại hơn xưa), nghiễm nhiên trở thành đối thủ đáng gờm của LiHO. Đến lúc này, tuyệt chiêu promotion đã được LiHO thực hiện ráo riết. May mắn là kết quả cũng có một chút khả quan, và cũng nhờ lợi thế "nhà mặt phố, bố làm to", nên giờ đây LiHO cũng dần dần được cư dân trà sữa ủng hộ.

6. Trà sữa KOI - "càng to càng sướng"

Ly to lắm luôn. Uống "phê" lắm luôn.

Nếu ở Việt Nam, KOI chỉ có size S, M thì tại Singapore, các KOI's fan sẽ được "thoả mãn" với ly trà sữa size L "bao bự", luôn luôn có sẵn cho mọi loại thức uống. Bên cạnh đó, sau trận chiến gay gắt giữa LiHO và Gong Cha, KOI bỗng nhiên được "hưởng lợi". Đó là khi Gong Cha ra đi, LiHO không được ủng hộ, thì KOI bỗng dưng trở thành "ứng cử viên" sáng giá và sự lựa chọn hàng đầu cho các fan trà sữa (không cần phải đắn đo suy nghĩ hôm nay uống KOI hay Gong Cha). Chính vì vậy cũng từ dịp này, KOI "tiếp nạp" thêm khá nhiều khách hàng và gần như là soán ngôi "thiên hạ đệ nhất Trà sữa" của Gong Cha trước đây.

Một điều đặc biệt khác là bên cạnh KOI, tại chi nhánh KOI Plaza Singapura có thêm cửa hàng KOI Plus. Đây là nơi KOI bán những loại trà cao cấp hơn và có cả không gian ngồi sang trọng cùng view thành phố đẹp. Tuy nhiên, vì là KOI "Plus" nên giá cả chắc chắn cũng "plus". Muốn được thưởng thức, bạn phải đặt chỗ trước, và giá sẽ cao hơn tầm gấp 3 lần 1 ly KOI thông thường.

7. Trà sữa Each A Cup - thống trị các trường học

Trà sữs Each A Cup ở gần trường KAPLAN, cách đó không xa là trường LASSALE cũng có một tiệm nữa nhé.

Với màu cam đặc trưng và luôn xuất hiện ở khu vực các trường học, Each A Cup là sự lựa chọn khá phổ biến cho các bạn học sinh/sinh viên. Theo Lost Bird khảo sát thì đa số các bạn chọn Each A Cup là vì... "lười" (khoảng cách từ trường học đến các shopping mall thường khá xa và phải đi bộ). Tuy nhiên, một điểm cộng cho Each A Cup đó là vị trà ở đây khá đa dạng, và sử dụng khá ít đường (dù bạn chọn full 100% vẫn sẽ không ngọt bằng KOI hoặc Gong Cha), nên sẽ phù hợp cho các bạn ghiền trà sữa nhưng sợ béo. Giá cả của Each A Cup được đánh giá là vừa phải, không quá thấp cũng không quá cao (ngang với giá Koi và Gong Cha).

8. Cuối cùng là, những quán trà sữa "F.A"

Gọi là F.A là bởi vì, rất khó để tìm thấy một chi nhánh thứ 2 của các tiệm trà sữa này. Có lẽ các bạn chưa biết (hoặc biết rồi), rằng đất đai ở đảo quốc Sư tử thuộc hàng đắt đỏ nhất nhì Thế Giới. Chính vì vậy, muốn thuê được một mặt bằng be bé trong mall, chủ tiệm cũng phải tốn khá nhiều "ngân lượng". Và cũng vì thế, các hãng trà này chỉ có duy nhất một tiệm (may mắn lắm mới có thêm 1, 2 bạn chi nhánh, nhưng để "tìm thấy nhau" là điều chẳng dễ dàng chút nào).

Một quán trà sữa bé bé ở tầng hầm 2 Orchard Gateway mall, khá khó tìm.

Đây là một quán trà sữa chỉ mới khai trương. Trước đó ở nơi này cũng lại là... 1 quán trà sữa khác. Nhưng trước khi "ẻm" được nhớ tên thì đã bị dẹp đi mất rồi.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.