• Về đầu trang
Trần Thị Thuý Linh
Trần Thị Thuý Linh

Câu chuyện truyền cảm hứng của bà lão 90 tuổi vẫn tung tăng du lịch vòng quanh thế giới

Khám phá
Bà Baba Lena

Tài khoản Instagram @babushka_1927 thuộc về một người phụ nữ Nga sinh năm 1927, tên thật của bà là Elena Erkhova hay còn được gọi là Baba Lena. Bà nổi danh trên mạng xã hội nhờ những bức ảnh từ các chuyến đi "phượt" một mình "chất chơi" không khác người trẻ tuổi.

Thuở trẻ, Baba Lena là người gặt lúa thuê trong suốt Thế chiến thứ hai. Tại đây, bà đã gặp người chồng sau này của mình. Tuy nhiên, gã chồng trở nên nghiện rượu và bạo hành bà cùng con gái liên tục khiến bà phải bỏ chồng mà đi. Ở tuổi 91, bà có một con gái và 2 cháu ngoại.

Niềm đam mê được ngao du vòng quanh thế giới đến với bà ở độ tuổi 83. Baba Lena đã dành phần lớn số tiền trợ cấp, lương hưu cùng khoản tiền từ việc bán hoa, những sản phẩm từ len, sợi,… để chi trả cho các chuyến đi.

Sau hành trình đến Việt Nam năm 2016, bà gặp blogger nổi tiếng Ekaterina Papina. Chính cô là người đã vinh danh bà trên mạng xã hội và giúp bà quảng bá hình ảnh với truyền thông.

Đến năm 2019, Baba Lena bị chẩn đoán mắc ung thư phổi. Không buồn bã, không suy sụp, bà vẫn tiếp tục lan tỏa tinh thần lạc quan, yêu đời, yêu cuộc sống đến tất cả mọi người. Baba Lena dũng cảm chiến đấu với căn bệnh quái ác, bà còn gửi lời nhắn đến mọi người: "Cảm ơn các bạn rất nhiều vì những lời chúc tốt đẹp. Lần tới, tôi chắc chắn sẽ đặt chân đến Brazil".

Bà Baba Lena khi trong bệnh viện

Baba Lena qua đời ở bệnh viện ngày 22/01/2019. Đến nay, tài khoản mạng xã hội của bà đã ngưng cập nhật. Instagram của bà không hiểu vì sao đã xóa hết mọi bài đăng. Dù sao đi nữa, với 8 năm "chân đi không mỏi", bà Lena đã truyền tải thành công những thông điệp lạc quan, tích cực cho mọi người ở mọi độ tuổi và đập tan những định kiến về tuổi tác.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.