• Về đầu trang
CIBOONG
CIBOONG

10 điều kỳ thú trong cuộc sống hằng ngày (Phần 2)

Cuộc sống

Tiếp tục phần 1, những sự thật ngẫu nhiên này sẽ giúp bạn trở thành một thanh niên cực kỳ thú vị trong các buổi tán gẫu.

Ngay cả trong mơ, cún cưng cũng nghĩ về bạn

wallpapersafari.com

Theo Tiến sĩ Deirdre Barrett - nhà tâm lý học lâm sàng và tiến hóa tại Đại học Y Harvard, cũng giống như con người, những con chó có khả năng mơ về những gì đã xảy ra với chúng trong ngày hôm đó.

“Nói chung, vì chó thường cực kỳ gắn bó với chủ, nên có lẽ những chú chó của chúng ta sẽ mơ về khuôn mặt, mùi hương của chúng ta và những điều khiến bạn hài lòng hoặc phiền muộn”

Tiến sĩ Barrett cũng cho biết thêm mèo có nhiều khả năng ngủ mơ về việc bắt được chuột.

Bò biết thay phiên nhau “trông trẻ”

s1.1zoom.me

Giống như voi, bò thực ra là loài vật cực kỳ thông minh. Theo các chuyên gia, mỗi đàn có một con bò làm “sếp” đưa ra các quy tắc và quyết định cách chăn thả. Chúng sẽ chỉ định con nào sẽ ở lại trông chừng và chăm sóc các bê con trong khi những bò mẹ khác đi gặm cỏ xa hơn.

storage.needpix.com

Mỗi ngày, khi những con bò gặm cỏ và di chuyển xung quanh, con bò được chỉ định làm “bảo mẫu” sẽ có trách nhiệm đảm bảo rằng tất cả các con bê được an toàn. Mỗi con bò mẹ trong đàn sẽ lần lượt trở thành “bảo mẫu”. Cũng giống như con người, một số con bò làm rất tốt vai trò này, nhưng cũng có những con chả mặn mà gì lắm khi bị bắt ở nhà trông trẻ.

Những bông tuyết lớn nhất từng được con người phát hiện có kích thước hơn 30cm

cdn2.benzinga.com

Năm 1887, một trận bão tuyết lạ lùng nhất trong lịch sử đã xuất hiện ở Fort Keogh (tiểu bang Montana, Hoa Kỳ). Theo Kỷ lục Guinness, một bông tuyết có đường kính 15 inches (khoảng 38cm) và dày 8 inches (hơn 20cm) đã được ghi nhận xuất hiện trong trận bão tuyết này và trở thành bông tuyết lớn nhất từng có trên thế giới.

Pinterest

Bông tuyết có kích thước lớn như vậy có thể là tập hợp của nhiều tinh thể tuyết nhỏ hơn bám vào nhau. Khi chúng rơi xuống đất, các tinh thể tuyết riêng lẻ lướt qua nhau, vô tình đính vào nhau rồi tạo thành những bông tuyết lớn hơn và trở nên nặng hơn. Điều này đồng nghĩa với việc tốc độ rơi của chúng tăng lên, giúp các bông tuyết lớn càng dễ đính thêm nhiều tinh thể tuyết hơn nữa trước khi hạ cánh xuống đất.

Vụ ùn tắc giao thông kinh khủng nhất mọi thời đại kéo dài hơn 10 ngày được ghi nhận ở Trung Quốc

www.straitstimes.com

Năm 2010, Trung Quốc đã chứng kiến ​​một trong những vụ kẹt xe khủng khiếp nhất mọi thời đại. Có đến 10.000 phương tiện giao thông mà chủ yếu là xe tải bị ùn tắc kéo dài 74,5 dặm (tương đương 120km) dọc theo hướng Bắc - Nam trên tuyến cao tốc Bắc Kinh - Tây Tạng. Nguyên nhân được xác định là do việc thi công đường sá – vốn được trông đợi là để giải quyết tình trạng tắc nghẽn giao thông!  

Theo ABC đưa tin, vụ ùn tắc giao thông lịch sử kể trên kéo dài hơn 10 ngày, thậm chí có một số người bị kẹt trong dòng xe suốt 5 ngày. Do đó, các tiểu thương địa phương đã tận dụng cơ hội có 1-0-2 này để bán thực phẩm, gas và các nhu yếu phẩm khác cho những nạn nhân của vụ kẹt xe.

Bí mật đằng sau Green Eggs and Ham - cuốn sách phổ biến nhất mọi thời đại chỉ sử dụng vỏn vẹn 50 từ

amazon.com

Năm 1960, Bennett Cerf - người đồng sáng lập Random House - đã đặt cược $50 (tức $382 ngày nay, tương đương 8,8 triệu đồng) với Tiến sĩ Seuss rằng ông không thể viết được một cuốn sách chỉ dùng tối đa 50 từ.

Theodore Geisel, hay Tiến sĩ Seuss, đã xem đó là một thử thách và tiếp tục viết nên một trong những tác phẩm nổi tiếng nhất cuộc đời mình: Green Eggs and Ham mà chỉ sử dụng chính xác 50 từ. Tuy nhiên, Cerf lại chưa từng trả tiền cho ông như đúng lời thách thức. Được biết, Cat in the Hat cũng là kết quả của một thử thách khác khi Seuss chỉ dùng một số lượng từ nhất định để sáng tác.

Xem thêm: Tại sao chúng ta có thể ăn tráng miệng ngay cả khi đã no?

Theo: mind-blowingfacts.com
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.