• Về đầu trang
Ngọc Vân
Ngọc Vân

10 tips sau đây sẽ giúp bạn nhanh chóng 'tạm biệt' làn da chai sạn

Cuộc sống

Vết chai thường xuất hiện ở tay và chân. Nếu chỉ là các vết chai bình thường thì chúng hoàn toàn vô hại, tuy nhiên nếu vết chai đó bị nhiễm trùng và không được điều trị, chúng sẽ biến thành "cực hình".

Trong khi các bác sĩ phải sử dụng đến thuốc và máy móc chuyên dụng để điều trị vết chai thì cũng có những biện pháp đơn giản hơn giúp bạn có thể khắc phục vết chai tại nhà.

1. Nghiền nhỏ viên thuốc aspirin

Aspirin bạn có thể mua tại các cửa hàng thuốc bất kì. Đây là phương pháp đơn giản mà hiệu quả, giúp bạn làm sạch vết chai của mình.

1

Nghiền nát khoảng 5, 6 viên aspirin và trộn bột thuốc với nước cốt chanh. Sau đó, bạn có thể sử dụng hỗn hợp này đắp lên các phần bị chai. Hãy bọc quanh vết chai bằng khăn ấm hoặc màng bọc thực phẩm để tăng hiệu quả.

Sau khoảng 10 phút, bạn có thể cạo các vết chai sần sùi bằng đá bọt để có một làn da mới mịn màng. Lưu ý là nếu bạn bị mắc bệnh tiểu đường hoặc bị dị ứng với aspirin, đừng sử dụng phương pháp này.

2. Sử dụng bột baking soda.

2

Thêm bột baking soda vào nước ngâm chân, tay là một phương pháp có thể giúp chữa lành vết chai của bạn. Hoặc có một cách làm khác đơn giản hơn, đó là bạn hãy trộn baking soda với nước để tạo thành hỗn hợp sền sệt và bôi nó vào vết chai thường xuyên cho đến khi chúng lành lại.

3. Ngâm vết chai trong nước trà.

3

Trà ngoài là đồ uống ưa thích của nhiều người thì nó cũng rất tốt cho làn da, đặc biệt là làn da có vết chai sạn. Khi ngâm chân, tay,.. bị chai, bạn có thể trộn trà hoa cúc hoặc dầu cây trà vào nước để ngâm cùng.

Điều này giúp làm khô, săn lại phần da có vết chai, giúp tránh bị nhiễm trùng. Nếu da bạn có tình trạng ố vàng, điều này có thể dễ dàng khắc phục được bằng xà phòng và nước.

4. Chà vết chai với bột ngô

4

Chà bàn chân hoặc vùng bị chai của bạn với bột ngô để giúp giữ cho chúng luôn khô ráo. Phương pháp này ngăn ngừa vết chai khỏi các bệnh nhiễm trùng trên da, cùng với đó giúp làm dịu các cơn đau do vết chai hành hạ.

5. Sử dụng giấm

5

Ngâm một miếng bông trong giấm và băng nó vào vết chai của bạn. Giữ cố định miếng bông tẩm giấm qua đêm và sau đó, bạn hãy chà xát vết chai với đá bọt để tìm lại một làn da mịn màng.

Tuy nhiên, bạn phải chắc chắn rằng giấm chỉ chạm vào đúng vết chai, chứ không phải vùng da xung quanh nhé.

6. Chà vết chai bằng vỏ dứa.

6

Vỏ dứa có các enzyme giúp làm mềm và loại bỏ từ từ vết chai trên da. Đặt một miếng vỏ dứa tươi trên vùng da có vết chai và bọc nó lại bằng một miếng vải để cố định.

Điều này nên được thực hiện tối thiểu mỗi tuần một lần. Bôi nước ép dứa vào vết chai cũng có những tác dụng giúp cải thiện nhất định.

7. Tận dụng lát bánh mì cũ

7

Bánh mì cũ không tốt cho sức khỏe, nhưng nó có thể giúp làm mềm vùng da bị chai của bạn. Hãy ngâm nửa lát bánh mì trong giấm táo và băng nó vào vết chai trước khi đi ngủ. Đi một đôi tất ấm và bạn sẽ bất ngờ khi các vết chai được cải thiện chỉ trong vòng vài giờ.

8. Sử dụng lô hội

8

Bạn có thể sử dụng lá lô hội hoặc gel nguyên chất cho phương pháp này. Bôi phần thịt của cây lô hội hoặc gel vào vết chai và băng lại bằng urgo. Sau khi bóc băng, các vết chai sẽ mềm đi và bạn dễ dàng vệ sinh chúng.

9. Sử dụng vitamin A và E.

9

Vitamin có thể giúp điều trị làn da của bạn. Hãy lấy một chút dầu vitamin A và E và bôi chúng và vết chai của bạn. Hãy làm điều này trước khi đi ngủ và tiếp tục duy trì. Vitamin sẽ giúp các vết chai được chữa lành từ từ.

10. Mang tất (hoặc găng tay) với các loại kem đặc biệt sau:

10

Kem tẩy tế bào chết có thể giúp điều trị vết chai, đặc biệt nếu chúng có chứa axit salicylic, urê hoặc ammonium lactate. Ngoài ra, kem làm mềm da hoặc thạch có chiết xấu từ dầu mỏ cũng có thể giúp làm mềm vết chai trên da.

Bạn hãy mang vớ hoặc găng tay sau khi thoa kem bởi chúng giúp giữ độ ẩm cho vết chai trên bàn chân hoặc bàn tay của bạn.

Bonus: Bơ hạt mỡ cũng giúp da bớt nứt nẻ.

11

Nếu bàn chân bị thô ráp hoặc nứt nẻ, một mẹo bạn có thể sử dụng là chà bàn chân với bơ hạt mỡ. Điều này không chỉ giúp bổ sung độ ẩm cho da mà còn giúp loại bỏ các vết chai gây khó chịu.

Bạn có biết tips nào khác giúp khắc phục những vết chai sạn không? Hãy cho chúng tôi biết nhé!

Theo: brightside
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.