• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

10 vật dụng sinh tồn quan trọng mà bạn nên luôn mang theo bên mình

Cuộc sống

Nếu bạn là một nhà thám hiểm, hoặc ít nhất là phượt thủ nghiệp dư thì chủ đề này sẽ không quá lạ lẫm, tuy nhiên đối với các cậu ấm cô chiêu thì có thể sẽ khá mù mờ về khái niệm "vật dụng sinh tồn". Ở đây, chúng ta đang nói đến những thứ đồ vật vô cùng cơ bản, nhưng không thể nào thiếu được trong sinh hoạt hằng ngày, bất kể bạn đang sinh sống ở phố thị đông đúc hay đang có ý định khám phá rừng núi hẻo lánh.

Hãy chú ý xem bạn đã sở hữu đầy đủ 10 món đồ này chưa nhé!

1. Bật lửa hoặc dụng cụ đánh lửa

Nếu không có lửa, bạn chết chắc, không nói ngoa chút nào. Loài người cổ đại nhờ cơ duyên nào mà sở hữu ngọn lửa quyền năng vẫn là một chủ đề gây tranh cãi. Các bạn có biết loài người thống trị Trái Đất này, chiếm ưu thế trước mọi loài động vật khác nhờ một kỹ năng duy nhất: "làm chủ ngọn lửa".

Image result for zippo fire
Ngọn lửa từ quẹt Zippo.

Lửa giúp chúng ta giữ ấm, xua đuổi thú dữ, côn trùng và rắn độc, nấu chín thức ăn, tạo ra ánh sáng. Đánh lửa là bài học đầu tiên mà một đứa trẻ thời cổ đại được học để giúp chúng sinh tồn, ngay cả trong thời hiện đại thì bật lửa hoặc vật đánh lửa được xem là tối quan trọng giúp bạn sống sót trong mọi tình huống.

Image result for survival lighter
Một kiểu bật lửa sinh tồn thường thấy, rất thời trang và tiện dụng.

Ngày nay có nhiều loại bật lửa nhỏ gọn, đẹp, có thể giữ như trang sức hoặc một thứ đồ chơi đầy phong cách, trên hết nó trao cho bạn quyền năng tạo ra ngọn lửa khi cần. Hãy tìm ngay một cái cho mình!

2. Dao sinh tồn chiến thuật

Dao là thứ dụng cụ quan trọng hàng đầu chỉ sau ngọn lửa, nó giúp bạn tự vệ, tấn công, cắt gọt...và làm tất cả những thao tác cần thiết để sinh tồn trong bất kỳ tình huống nào. Hãy luôn có sẵn một con dao nhỏ, bén, chắc chắn ở bên mình. Bạn sẽ không bao giờ hối hận về điều đó, bởi vì trước sau gì bạn cũng sẽ cần phải cắt một cái gì đó, chứ khoan nói tới những tình huống nguy hiểm như trong phim Hollywood.

Image result for buck knife survival
Một con dao sinh tồn của hãng Buck đi kèm với que đánh lửa.

Ngày nay, có nhiều loại dao sinh tồn chiến thuật được thiết kế rất tiện dụng, đa chức năng với kích cỡ to nhỏ tùy chọn. Hãy chọn một con dao cá nhân phù hợp với phong cách của bạn và giữ trong túi xách, nó có thể theo phong cách cổ điển với bao da, hoặc là dao xếp, dao gấp vô cùng cơ động.

3. Bình đựng nước

Đây là vật dụng quen thuộc nhất với bạn đọc trong danh sách này, mỗi người trong chúng ta đều sở hữu một hoặc nhiều dụng cụ đựng nước. Bất kể là học sinh sinh viên, nhân viên văn phòng hay vận động viên thể dục thể thao thì một bình chứa nước phù hợp luôn là vật bất ly thân để "sống sót" qua ngày dài học tập và làm việc. Hãy nhớ, một người khỏe mạnh có thể nhịn ăn 3 tuần, nhưng chỉ có thể nhịn khát trong 4 ngày là tối đa.

Image result for tactical water bottle
Hãy chọn cho mình một bình đựng nước, bất kể là phong cách tối giản hoặc theo kiểu lính thật ngầu.

Đôi khi người ta chỉ cần một chai nước đơn giản bằng nhựa, tuy nhiên cũng có nhiều loại khác với kiểu dáng và chức năng đặc biệt. Nếu bạn đi dã ngoại hoặc khám phá nơi hoang dã, hãy chuẩn bị thêm dụng cụ lọc nước.

4. La bàn

Một la bàn có thể cho bạn biết bạn đang đi về hướng nào trong trường hợp bạn bị lạc. Có nhiều cách để xác định phương hướng, bằng cách nhìn trăng sao hoặc mặt trời, tuy nhiên không phải ai cũng có những kỹ năng này nên một cái la bàn vẫn là công cụ tối thiểu mà mọi người đều phải có.

Image result for compass keychain
Hãy sở hữu một la bàn và tập sử dụng nó cho thành thạo.

Đừng chủ quan và khinh thường la bàn vì bạn đã có smartphone hoặc GPS, trong trường hợp chúng hết pin và bạn rơi vào một tình huống khó khăn nào đó, la bàn sẽ phát huy tác dụng. Ngày thường, một cái la bàn nhỏ có thể sẽ trở thành chiếc móc khóa dễ thương mà bạn mang theo bên mình.

5. Công cụ sơ cứu

Công cụ sơ cứu không phải là một đồ vật đơn lẻ, nó gồm nhiều thứ như bông băng, thuốc sát khuẩn, băng dán y tế, kéo, kim chỉ may vết thương...Trong sinh hoạt hằng ngày bạn luôn có xác suất bị trầy xước, bị thương vì một nguyên nhân nào đó, thậm chí nếu bạn có một cái mụn nhọt khó ưa đi nữa thì cũng cần những công cụ chuyên dụng để xử lý.

Image result for first aid kit tactical
Một sản phẩm sơ cứu chiến thuật được bán trên thị trường.

Hãy chuẩn bị các thứ bông băng thuốc đỏ trong một gói hoặc hộp riêng biệt và bỏ nó trong balô hoặc nơi nào đó dễ lấy được, nếu bạn không dùng thì rồi cũng sẽ có lúc người thân hoặc bạn bè cần đến.

6. Áo khoác

Một chiếc áo khoác phù hợp không chỉ mang ý nghĩa về mặt thời trang và thẩm mỹ, nó còn có nhiều công dụng che mưa nắng, bảo vệ làn da hoặc giữ ấm cơ thể cho bạn trong nhiều tình huống, dưới các điều kiện thời tiết khác nhau. Các quý cô, hoặc những bạn nữ hẳn không muốn làn da của mình bị phơi dưới ánh nắng gay gắt, lúc này chính áo khoác thể hiện được ý nghĩa sinh tồn là như thế nào!

Image result for áo khoác chiến thuật
Một kiểu áo khoác dã ngoại phổ biến.

Có nhiều loại áo khoác, ít nhất các bạn nên sở hữu 2 hoặc 3 cái dày mỏng, chất liệu khác nhau để đáp ứng những tình huống riêng biệt. Đối với những người thích chu du, thám hiểm, họ sẽ chọn loại áo khoác chiến thuật theo tiêu chuẩn quân đội, đồng thời mua thêm cả lều hoặc túi ngủ nữa.

7. Khẩu trang

Khẩu trang là vật dụng mang ý nghĩa sinh tồn cao, đặc biệt là ở môi trường đô thị, một cái khẩu trang có chất lượng không chỉ giúp tránh khói bụi mà còn ngăn cản sự lây nhiễm của các loại bệnh lây qua đường hô hấp. Tất nhiên trong bối cảnh dịch bệnh viêm phổi do virus Corona đang lan rộng thì khẩu trang là người bạn đồng hành quý giá.

Image result for purely mask
Một sản phẩm khẩu trang cao cấp thương hiệu Purely của Xiaomi.

Ngày nay khẩu trang được sản xuất với mẫu mã đa dạng và công dụng khác nhau. Có loại đơn giản và dùng một lần như khẩu trang y tế, cũng có loại tái sử dụng được trang bị công nghệ lọc hiện đại như khẩu trang 3M, thậm chí tích hợp cả quạt chạy bằng pin sạc lithium-ion. Vì đây là đồ vật ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe của chúng ta, lời khuyên là bạn hãy chọn một khẩu trang tốt từ các thương hiệu lớn có uy tín.

8. Một đôi giày chắc chắn

Các bạn có biết rằng người cổ đại - tổ tiên của chúng ta đi bằng chân không nên họ sở hữu một bàn chân khỏe mạnh và khó bị tổn thương hơn loài người hiện nay? Công cuộc hiện đại hóa cũng có hậu quả của nó, con người đánh mất một số năng lực thể chất vì thiếu sự tập luyện, bàn chân là một trong những bộ phận trở nên yếu ớt và cần sự bảo vệ. Vì thế, giày cũng là một vật dụng không thể xem nhẹ, nhất là khi bạn đi leo núi hoặc khám phá thiên nhiên.

Image result for tactical shoes
Một loại giày chiến thuật đáp ứng điều kiện sinh hoạt khó khăn.

Việc mang một đôi giày tốt, vừa vặn và có các chức năng vượt trội như chống sốc, thoáng khí, chống đinh, chống nước, chống trượt là yếu tố quan trọng tác động đến hiệu suất và sự an toàn trong sinh hoạt và sản xuất của con người. Ngày nay, công nghệ làm giày đã tiến bộ đến mức khó tin, hãy chọn cho mình một hoặc nhiều đôi giày phù hợp với các tác vụ khác nhau, bất kể là đi làm nơi công sở, tập thể thao hay là trèo đèo vượt thác.

9. Thiết bị liên lạc chiến thuật

Ai lại cần một thiết bị liên lạc chiến thuật trừ quân đội chứ? Bạn không đọc nhầm đâu, thiết bị liên lạc chiến thuật có thể là bất kỳ thứ điện thoại nào có khả năng hoạt động nhiều ngày mà không cần sạc, nó phải chứa được nhiều năng lượng điện với dung lượng pin cao, hoặc là tiêu tốn ít năng lượng để có thể duy trì dài ngày.

Image result for nokia durable phone
Một mẫu điện thoại chiến thuật của Nokia, bền, cứng cáp, tiêu thụ ít điện năng và hoạt động rất đáng tin cậy.

Đôi khi, thiết bị liên lạc chiến thuật cần có khả năng chống nước, chống rơi vỡ và phải hoạt động một cách đáng tin cậy, đôi khi còn phải nhỏ gọn. Trong những tình huống nguy cấp, chúng ta không muốn một cái điện thoại màu mè mà cần một thiệt bị hoạt động hiệu quả nhất có thể, đôi khi một cuộc gọi thành công sẽ cứu mạng của bạn đấy.

10. Đồng hồ

Kiểm soát thời gian là một kỹ năng sinh tồn nên đồng hồ tất nhiên là vật dụng phổ biến mà chúng ta dùng hàng ngày, có thể là đồng hồ đeo tay, treo tường hoặc để bàn. Tuy nhiên lời khuyên là bạn nên sở hữu một đồng hồ đeo tay có độ bền cao, không nhất thiết phải đạt tiêu chuẩn quân đội nhưng có thể chống sốc, chống nước. Ngày nay, đồng hồ không chỉ dùng để xem giờ mà nó còn có thể tích hợp nhiều chức năng khác.

Image result for tactical watch
Một mẫu đồng hồ dã ngoại có độ bền cao.

Có loại như đồng hồ Protrek đo được nhịp tim, nhiệt độ, độ cao, tuần trăng, triều cường, tích hợp la bàn hoặc ẩm kế. Bất kể bạn là một đặc nhiệm SEAL Hoa Kỳ đang làm nhiệm vụ, hay một người chạy bộ trong công viên thì chọn lấy một chiếc đồng hồ phù hợp là điều cần thiết. Nếu bạn là một tín đồ thể thao, hãy tham khảo ác mẫu đồng hồ G-Shock của Casio.

Đọc thêm: 21 bí kíp sinh tồn hữu ích một ngày nào đó có thể cứu sống bạn

Theo: Tổng Hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.