• Về đầu trang
Nghĩaa Nghĩa
Nghĩaa Nghĩa

12 công ty 'chiều hư' nhân viên với những đặc quyền 'sướng như tiên' không nơi nào có

Cuộc sống

Hãy đối mặt với sự thật là bạn ngày càng chán nản với công việc của mình. Có phải hằng ngày bạn vẫn phải thức dậy vào lúc bình mình, chạy đến công ty và ngồi lì ở đó trong 8 tiếng đồng hồ? Tan ca bạn lại cấp tốc chạy về nhà, ăn uống, ngủ nghỉ, sinh hoạt cá nhân, mọi thứ cứ lặp đi lặp lại như vậy.

Nhưng nếu được làm việc ở một trong số những công ty dưới đây, cuộc sống của bạn sẽ không bao giờ nhàm chán. Những công ty này cung cấp cho nhân viên của mình những đặc quyền "sướng như tiên" từ môi trường làm việc, lương bổng,... cho đến gia đình của nhân viên. Hãy cùng Lost Bird tìm hiểu xem họ là ai nhé!

1. Google

Google xứng đáng là cái tên được nhắc đến đầu tiên trong danh sách này vì những đặc quyền mà họ đem lại cho nhân viên của mình.

Google có trụ sở ở thành phố Mountain View, bang California, Mỹ. Họ không chỉ cung cấp cho nhân viên những quyền lợi thông thường như thức ăn miễn phí mà còn cung cấp các dịch vụ siêu hào phóng như mát-xa, leo núi, yoga, 12.000 USD tiền hoàn trả học phí mỗi năm.

Tất nhiên những đặc quyền và phúc lợi mà nhân viên của Google nhận được không chỉ dừng lại ở đó. Theo một nguồn tin tin cậy, khi một nhân viên không may qua đời trong quá trình làm việc tại Google, gia đình người nhân viên (cụ thể là vợ/chồng) sẽ nhận được 50% tổng thu nhập của họ trong 10 năm sau đó.

google

2. Starbucks

Không giống với các quán cà phê thông thường, Starbucks cung cấp rất nhiều lợi ích cho nhân viên pha chế cà phê của mình. Ngoài việc cung cấp bảo hiểm, họ cũng cung cấp tiền hoàn trả học phí cho một bằng cử nhân trực tuyến thông qua Đại học bang Arizona.

Ngoài ra nhân viên văn phòng của Starbucks còn có thêm các đặc quyền như gửi trẻ, phòng gym. Những điều trên đã làm cho Starbucks có một đẳng cấp mà ít cửa hàng cà phê nào trên thế giới có thể đạt được.

starbucks

3. Disney

Công ty Walt Disney miễn phí vé vào cửa công viên Disneyland cho toàn bộ nhân viên của công ty, cũng như gia đình và bạn bè của họ. Chừng đó thôi là chưa đủ, Walt Disney còn giảm giá cho khách sạn và các mặt hàng của Disney cho nhân viên của mình nữa.

disney

4. Facebook

Không ngạc nhiên khi công ty điều hành mạng xã hội lớn nhất thế giới có mặt trong danh sách này. Các nhân viên của Facebook cũng nhận được những đặc quyền rất đặc biệt. Những nhân viên có ý định có con trong thời gian làm việc tại Facebook thì thật sự rất may mắn. Họ được nghỉ phép 4 tháng với 100% tiền lương.

Ngoài ra Facebook còn cung cấp các chi phí chăm sóc trẻ nhỏ và một khoản tiền mặt 4.000 USD để giải quyết các nhu cầu của cặp đôi mới lên chức bố mẹ. Nhân viên của Facebook được cung cấp 3 bữa ăn một ngày, vì thế về cơ bản nhân viên của Facebook không phải nấu cơm bao giờ.

facebook

5. Pinterest

Để đem lại sự tiện lợi trong công việc cho nhân viên của mình Pinterest đã hợp cùng với Apple để cung cấp những thiết bị công nghệ cho nhân viên. Các nhân viên của Pinterest có thể chọn bất kì một sản phẩm nào của Apple mà họ nghĩ sẽ giúp họ làm việc hiệu quả hơn. Khi làm việc ở Pinterest sẽ luôn có một bảng ghi nhớ nhắc nhở "Những thứ giúp bạn làm việc hiệu quả hơn là những thứ bạn nên sử dụng".

pinterest

6. Netflix

Netflix không đánh giá năng suất làm việc của nhân viên thông qua số giờ làm việc của họ. Đó là một đặc quyền khá đặc biệt khi làm việc tại đây.

Họ không quan tâm bạn làm việc bao nhiêu giờ một ngày hay phải có một thời gian biểu cụ thể; bạn muốn ngủ vào buổi sáng, vậy cứ ngủ thoải mái đi. Tất nhiên là để có đặc quyền như vậy thì nhân viên của Netflix phải làm việc vô cùng hiệu quả.

netflix

7. LinkedIn

Những người làm việc tại Linkedln được cung cấp những bữa ăn miễn phí, phòng gym, thi đấu thể thao, dịch vụ giữ trẻ, chăm sóc thú cưng,...

Tuần thứ tư của tháng 7 bạn sẽ được nghỉ cả tuần để nghỉ ngơi mà vẫn nhận lương đầy đủ. Hoặc bạn có thể tắt máy cả ngày dịp Giáng Sinh, bạn sẽ không phải đến công ty và không bị làm phiền bởi "deadline" trong suốt dịp lễ.

linkedin

8. Twitter

Những đặc quyền mà Twitter cung cấp cho nhân viên cũng vô cùng hấp dẫn: phòng gym, các bữa ăn miễn phí và những kì nghỉ vô thời hạn.

Ngoài ra, Twitter cũng thường có những buổi giúp đỡ cộng đồng mỗi năm như phát cơm cho người vô gia cư, dạy học miễn phí cho học sinh tiểu học,...

twitter

9. Johnson & Johnson

Bạn có thể tạm biệt với tất cả những công việc nhàm chán mà bạn không muốn làm, bởi Johnson & Johnson sẽ cung cấp cho bạn một nhân viên trợ lí - người mà sẽ thay bạn làm tất cả những gì bạn không thích như thanh toán hóa đơn hay mua đồ vặt vãnh.

johnson

10. Airbnb

Airbnb cung cấp cho nhân viên của mình 2.000 USD mỗi năm để đi du lịch bất cứ đâu mà họ muốn và tất nhiên khi đi du lịch nhân viên của Airbnb sẽ không phải mất tiền thuê khách sạn, vì họ có thể ở các homestay trên toàn thế giới mà công ty cung cấp.

Nhân viên của Airbnb còn có thể mang theo thú cưng của mình đến công ty để làm việc.

airbnb

11. Heineken

Nếu một buổi chiều nào đó một nhân viên của Heineken chợt cảm thấy buồn, và muốn có một bữa tiệc để quẩy, thì Heineken sẽ giúp nhân viên "thầu" vụ này. Họ có một bar mở cửa 24/7 để phục vụ cho nhân viên của mình.

heineken

12. Jack Daniel's

Nhân viên của Jack Daniel's sẽ nhận được một chai rượu Whiskey loại xịn mỗi tháng. Vì vậy nếu nhìn thấy các nhân viên của Jack Daniel's say lả lướt trong văn phòng thì bạn đã biết vì sao rồi đấy.

jack daniel

Sau bài viết này, bạn đã sẵn sàng gửi CV của mình về các công ty trên chưa?

Theo: guff
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.