• Về đầu trang
Chim Điên
Chim Điên

12 nguyên tắc dạy con của gia đình hoàng gia Anh mà các bậc phụ huynh nên học hỏi

Cuộc sống

Những đứa trẻ trong hoàng gia Anh được dạy dỗ còn khắt khe hơn người bình thường, thậm chí chúng phải tự dọn phòng của mình từ nhỏ. Đừng nghĩ sinh ra trong hoàng gia là sung sướng nhé.

Danh hiệu không phải là lý do để ''lười biếng''

Trong gia đình của công tước Cambridge, chỉ có một người trông giữ trẻ giúp họ chăm sóc con cái. Tất cả các nhiệm vụ liên quan đến ăn uống, tắm rửa, và đi dạo với con đều được cha mẹ tự tay làm. Thêm nữa là hoàng tử William sẽ đích thân làm phi công lái trực thăng khi có trường hợp cần đi cấp cứu. Danh hiệu chỉ là danh hiệu và các hoàng tử, công chúa vẫn phải thực hiện nghĩa vụ của mình.

Tôn trọng công việc của người khác

Những đứa cháu của Nữ hoàng Elizabeth đã thấu hiểu từ rất sớm rằng chúng phải luôn biết trân trọng và ghi nhận công việc của người khác, cho dù chỉ là dọn dẹp nhà cửa hay chuẩn bị bữa ăn tối. Đó là lý do tại sao hoàng tử George và công chúa Charlotte dù còn khá nhỏ nhưng vẫn nhận biết rằng được rằng chúng không thể bỏ bữa ănvà phải tự tay dọn quần áo trong phòng của mình.

Gia đình luôn được đặt lên hàng đầu

Cậu hoàng tử bé George 4 tuổi cũng biết chăm sóc cho em gái của mình, công nương nói rằng chúng dần trở thành những người bạn thân thiết. Từ ngày nhỏ, những đứa trẻ hoàng gia đã được học về lịch sử gia đình, chúng thường xuyên được đưa đi thăm mộ bà nội, công nương Diana. Công nương Kate và hoàng tử William cũng cố gắng dành nhiều thời gian để quây quần bên con cái của họ. Ví dụ như hoàng tử bé George thường trò chuyện cùng với bố còn Charlotte thì thích nấu ăn cùng với mẹ. Trong bữa ăn, trẻ con cũng được ngồi cùng bàn với bố mẹ mặc dù điều đó đi ngược lại với truyền thống trước đây.

Tự do bày tỏ suy nghĩ và cảm xúc của mình

Mặc dù theo truyền thống trước thì những con người trong gia đình hoàng tộc phải biết kiềm nén cảm xúc, nhưng công nương Kate và hoàng tử William đã chủ động để con cái họ phát triển cảm xúc của mình. Hoàng tử William nói: "Nhìn thấy bọn nhỏ giao tiếp với nhau ở trường, tôi hiểu rằng chúng ta đang sống trong một thời đại hoàn toàn khác ngày xưa. Chúng ta sẽ được thay thế bởi một thế hệ không ngần ngại trình bày quan điểm hay nói ra những điều mà chúng thật sự lo lắng."

Học hỏi là quan trọng nhất

Đọc sách là một trong những hoạt động yêu thích của hoàng tử bé George và công chúa Charlotte. Công nương Kate thường xuyên đưa bọn nhỏ đến các buổi triển lãm và tham quan bảo tàng. Viện bảo tàng yêu thích của họ là Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên ở London. Công nương nói: "Bọn trẻ rất thích đến đây. Không chỉ vì ở đây có khủng long thôi đâu."

Phải yêu thích thể thao


Công tước và công nương được biết đến là những người yêu thích thể thao. Công nương Kate thích môn khúc côn cầu trên cỏ còn hoàng tử William thì thích chơi bóng đá, bóng rổ và mã cầu. Tuy chưa bộc lộ sự quan tâm đặc biệt đối với môn thể thao nào nhưng hoàng tử bé George và công chúa Charlotte được kỳ vọng sẽ giống cha mẹ mình trong tương lai.

Tuân thủ nghi thức, cư xử đẹp ở nơi công cộng


Trẻ em hoàng gia ý thức rằng nếu có hành động kỳ quặc, không đẹp thì chúng sẽ không được tham gia các sự kiện công cộng. Gia đình hoàng tộc có các quy tắc nghiêm khắc về hành vi không chỉ được áp dụng cho người lớn mà còn ngay cả với những đứa trẻ.  Nếu hoàng tử hay công chúa có cách cư xử khiếm nhã, làm điều kỳ quặc, họ sẽ phải ở nhà mà không được tham dự sự kiện chính thức.

Có thể chạy nhảy vui chơi tại nhà

Trong một lần tâm sự, hoàng tử William nói: "Bọn nhỏ chưa bị gãy chân nhưng chúng luôn cố gắng làm điều đó thì phải. George chạy nhảy quanh nhà suốt ngày, đánh đổ mọi thứ. Làm ơn nói với tôi rằng thời gian sau mọi thứ sẽ trở nên dễ dàng hơn." Tâm sự này cho thấy gia đình hoàng gia cũng giống với bất kỳ gia đình bình thường nào, con cái họ có thể vui đùa chạy nhảy thỏa thích mà không cần phải giữ kẽ hay đi đứng khép nép.

Không sử dụng đòn roi

Dù cho bọn nhỏ có hư hỏng và lì lợm đến mức nào đi chăng nữa thì gia đình hoàng tộc cũng không bao giờ chọn hình phạt đòn roi. Thay vào đó, họ sẽ sử dụng phương pháp đánh lạc hướng. Ví dụ như hoàng tử George có đang gào khóc giận dữ thì công nương sẽ đổi hướng sự chú ý của George, công nương Kate sẽ hát thật to để George xao nhãng. Đôi khi cô còn làm trò bằng cách giả vờ ngã xuống sàn và bắt đầu la lên. Những cách đơn giản này thường rất hiệu quả và giúp bọn nhỏ bình tĩnh lại. Nguồn hình: duchesskatephotos/instagram

Máy tính bảng, điện thoại là đồ chơi của người lớn

George và Charlotte thường dành nhiều thời gian để chạy xe và vui đùa trong các vũng nước ở ngoài sân. Bọn nhỏ được hạn chế sử dụng các thiết bị điện tử. Công nương Kate và hoàng tử William cho rằng điện thoại hay máy tính bảng phù hợp với lứa tuổi lớn hơn. Còn các trò chơi ngoài sân như nhảy dây, chơi banh, vận động ngoài trời sẽ giúp trẻ con phát triển trí tưởng tượng hơn.

Được phép xem TV trong khung giờ

Trẻ em hoàng gia được phép xem TV tuy nhiên cũng phải trong khung giờ nhất định. Bọn nhỏ có những bộ phim hoạt hình yêu thích riêng, ví dụ như Charlotte thường muốn xem phim Peppa Pig còn George lại thích phim Fireman Sam.

Tiết kiệm mua sắm

Thật ngạc nhiên khi gia đình hoàng gia lại tiết kiệm trong việc mua sắm quần áo. Kate và William là những con người chi tiêu khá hợp lý. Họ sẽ không bao giờ mua sắm các mặt hàng thời trang thịnh hành. Điều bất ngờ là hoàng tử George và công chúa Charlotte thường xuyên mặc lại đồ thuở nhỏ của bố mẹ hoặc thậm chí là của người cậu Harry của mình. Nếu buộc phải mua đồ mới, gia đình hoàng gia sẽ lựa chọn quần áo từ các hãng bình dân, không phải loại xa xỉ như nhiều người thường nghĩ.

Theo: B.S
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.