• Về đầu trang
Ngọc Vân
Ngọc Vân

13 xu hướng chăm sóc sức khỏe cần phải biến mất trong năm 2019 (Phần 2)

Cuộc sống

Những xu hướng làm đẹp, cải thiện sức khỏe đang xuất hiện ngày càng mạnh mẽ. Bên cạnh những xu hướng tích cực cũng xuất hiện nhiều sự sáng tạo siêu "khó hiểu" và vô lý.

Các xu hướng sau đây liệu có thực sự giúp sức khỏe được cải thiện hơn hay chỉ là kết quả tức thời?

7. Súc ruột

Đây là hình thức, xu hướng chăm sóc sức khỏe một phần xuất phát từ những người nổi tiếng như Gwyneth Paltrow và Madonna. Phương pháp thủy liệu pháp đại tràng (dùng nước bơm vào hậu môn để rửa sạch) được cho là có thể giúp giảm đầy hơi, táo bón và thậm chí giảm cân.

Tuy nhiên, điều này hoàn toàn là không cần thiết để loại bỏ độc tố hay chất thải ra khỏi cơ thể bạn. Gan, thận của bạn đã có chức năng tự động loại bỏ độc tố và chất thải ra khỏi cơ thể.

8. Ăn thực phẩm sạch

Ăn thực phẩm sạch (hoặc ăn các loại thực phẩm ít chế biến) như trái cây, rau, ngũ cốc, protein từ động vật và thực vật là một thuật ngữ nên được “về hưu” vào năm 2019.

5c0ab2eb2400006f0499c02f

Nguồn: Huffpost

Mặc dù thực sự là một cách ăn uống lành mạnh, nhưng ở đây có vấn đề về cách định nghĩa. Khi bạn nói rằng một thực phẩm sạch sẽ, thì nó ám chỉ rằng những thực phẩm khác là bẩn thỉu, kém chất lượng. Điều này có thể dẫn đến việc phân loại thực phẩm thành “tốt” và “xấu”. Thậm chí thuật ngữ này còn có thể khiến mọi người sợ một số loại thực phẩm khi chúng bị gắn mác “không sạch".

Thay vì một chế độ “ăn sạch sẽ” nghiêm ngặt, hãy tập trung vào thói quen ăn uống lành mạnh. Bạn không cần phải loại bỏ toàn bộ nhóm thực phẩm hoặc chỉ tập trung vào một nhóm cụ thể.

9. Sử dụng giấm táo mỗi ngày

an5apple cider vinegar1296x728header

Giấm từ táo được xem như một phương pháp chữa bệnh toàn diện và giảm béo hot hit trong vài năm vừa rồi.

Mặc dù nghiên cứu đã chỉ ra rằng giấm táo có một số lợi ích như chống vi rút, giảm cân và kháng khuẩn, nhưng theo chuyên gia dinh dưỡng Maya Feller, nó không phải là một loại thuốc bổ thần kỳ sẽ mang lại kết quả lớn. Nếu muốn cải thiện sức khỏe, việc ăn uống cân bằng sẽ hợp lí hơn uống loại nước này hàng ngày và chờ đợi điều kỳ diệu.

10. Sử dụng than hoạt tính

Có một cảnh tượng “kỳ quái” khi lướt qua trên Instagram: Mọi người đánh răng bằng kem đánh răng màu đen, uống một chất lỏng màu đen hoặc chà bột mặt nạ đen lên khắp mặt.

Đây là cách mọi người sử dụng sức mạnh của than hoạt tính với hy vọng làm trắng răng, giải độc cơ thể hoặc làm sạch da.

5c0ab3642200001e07de4496

Nguồn: Huffpost

Sự thật là than hoạt tính thường chỉ hữu ích khi sử dụng cho trường hợp khẩn cấp trong y tế. Khi ai đó bị tồn dư độc tố đe dọa đến tính mạng trong cơ thể, than hoạt tính sẽ liên kết với chất độc trong đường tiêu hóa và ngăn không cho nó hấp thụ vào máu.

Mặc dù có những giải pháp làm sáng răng, giải độc cơ thể hoặc làm sạch làn da nhờ than hoạt tính, nhưng nhiều chuyên gia khuyên rằng bạn hãy thận trọng khi dùng nó hàng ngày.

Tồi tệ hơn, than hoạt tính còn ngăn cản các chất dinh dưỡng hấp thụ vào cơ thể. Thậm chí, nó có thể còn cản trở một số loại thuốc, như thuốc điều trị huyết áp phát huy tác dụng. Vì vậy, bây giờ có lẽ bạn nên bỏ thói quen sử dụng những “sản phẩm đen” đó.

11. Viên chống nắng

Vào tháng 5, FDA đã đưa ra thông báo kêu gọi một số công ty bảo vệ sức khỏe ngừng việc tiếp thị sai lầm về các sản phẩm thuốc giúp da trẻ hóa, tránh xa tia UV, ánh nắng mặt trời.

sunscreenpills1527099686

Ví dụ, công ty Sunsafe Rx đã tuyên bố rằng chỉ cần một viên thuốc của hãng mỗi ngày sẽ giúp bạn chống lão hóa, tránh khỏi tia UV. Sự thực là không có viên thuốc nào có thể bảo vệ làn da của bạn khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời.

Các công ty này đã phải xem xét lại và ngừng việc tiếp thị những sản phẩm chống nắng đó.

12. Sử dụng "trứng ngọc"

Trang web về lối sống của nữ diễn viên Gwyneth Paltrow “Goop” đã bị xóa vì một số tuyên bố về sức khỏe không có thật như đưa những viên “trứng ngọc” vào âm đạo phụ nữ. Trên trang web, Goop tuyên bố rằng điều này sẽ tăng cường co bóp âm đạo, cân bằng nội tiết tố nữ,..

Nếu bạn muốn thực sự cân bằng năng lượng của mình, hãy tập trung vào yếu tố ăn uống và trạng thái tinh thần của bản thân, thay vì mua một quả trứng có giá “trên trời” và đặt chúng vào trong cơ thể.

13. Sự "ám ảnh" về pha lê

5c0ab3f524000051008c132d

Nguồn: Huffpost

Những người yêu pha lê tin rằng những viên ngọc sẽ phát ra năng lượng và rung động nhất định giúp bạn khỏe mạnh và hạnh phúc hơn. Tuy nhiên, không có bằng chứng khoa học nào về điều đó.

Các công ty, thương hiệu đang tận dụng "nỗi ám ảnh" về tinh thể của một số người để bày bán các sản phẩm có giá cao ngất ngưởng. Chỉ một chai nước làm bằng pha lê thạch anh tím loại nhỏ đã tiêu tốn tới 80 USD.

Thay vì rơi vào "mốt" pha lê, bạn hãy tiết kiệm 70 USD và mua một chai nước có thể tái sử dụng để thay thế. Thêm một ít trái cây, nó sẽ cung cấp cho bạn một số chất dinh dưỡng, có giá trị và thực sự làm nên điều kỳ diệu cho cơ thể bạn.

Theo: Huffpost
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.