• Về đầu trang
Ngọc Vân
Ngọc Vân

13 xu hướng chăm sóc sức khỏe cần phải 'hô biến' trong năm 2019 (phần 1)

Cuộc sống

Các công ty cung cấp thực phẩm chức năng, những xu hướng làm đẹp, những lời hứa và sản phẩm được cam kết cải thiện sức khỏe đang xuất hiện ngày càng mạnh mẽ.

Nhưng thực sự các xu hướng và sản phẩm đó có giúp sức khỏe được cải thiện hơn hay chỉ là kết quả tức thời? Trong khi bạn phải tiêu tốn rất nhiều tiền cho chúng, những sản phẩm này thậm chí còn làm hại cho cơ thể của bạn.

Những xu hướng nâng cao sức khỏe vô lý dưới đây đã lọt top những xu hướng “lố bịch” nhất nên biến mất trong năm 2019:

1. Liệu pháp chăm sóc da mặt từ dương vật

Thật đáng ngạc nhiên khi những sao hạng A Hollywood như Kate Beckinsale, Cate Blanchett và Sandra Bullock đã từng chia sẻ về lợi ích của việc chăm sóc da mặt từ dương vật.

Đừng quá lo lắng, phương pháp điều trị này không thực sự liên quan đến nam giới. Phương pháp này có tên NSFM – một thành phần dạng tổng hợp của một phân tử có nguồn gốc từ bao quy đầu. Thành phần này là yếu tố giúp tăng trưởng các lớp biểu bì (hay còn gọi là EGF).

Mặc dù đã được Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm chấp thuận và khẳng định phương pháp này rất an toàn, tuy nhiên phương pháp chăm sóc này còn gây nhiều tranh cãi.

2. Âu yếm, ôm ấp những con bò

5c0ab25b2400006b0499c02e

Một trang trại ở ngoại ô New York đã tiên phong trong việc cung cấp các buổi trị liệu kéo dài 90 phút với những con bò. Xu hướng này đang được các quốc gia khác hưởng ứng và thực hiện theo.

Theo thông tin từ trang web của các nông trại, khi âu yếm, ôm ấp những chú bò, nhiệt độ cơ thể cao hơn của chúng có thể giúp mọi người cảm thấy ấm áp, bình tĩnh và thoải mái hơn.

Mặc dù âu yếm, ôm bất kì loài động vật nào cũng đều dễ thương, có nghiên cứu cho thấy việc ở cạnh những động vật có lông giúp cải thiện rất nhiều cho sức khỏe. Tuy nhiên, một số chuyên gia cho rằng việc tập yoga kết hợp ôm ấp bò như vậy là đi ngược với quan điểm cơ bản trong tập luyện.

Chuyên gia Jenni Bourque chia sẻ: “Ở xung quanh những con vật dễ thương có thể khiến chúng ta rất vui, nhưng cuối cùng lại khiến người tập luyện vô cùng mất tập trung".

3. Trà giải độc

tra xanh co the lam can tro su hap thu axit folic sat va tang ti le trao doi chat von da cao cua ba bau anh internet tin8 0 1495008980082 28 0 1021 1600 crop 1495009288426

Nguồn: soha

Rất có thể bạn đã thấy những người nổi tiếng, có sức ảnh hưởng trên Instagram chia sẻ về chế độ ăn kiêng hay trà giải độc. Ví dụ như những sản phẩm trà giải độc có thể giúp bạn giảm cân, thu nhỏ dạ dày,.. Điều này cực kì hấp dẫn với những ai mơ ước có một thân hình thon gọn. Tuy nhiên, chúng có thực sự tốt cho sức khỏe của bạn?

Huấn luyện viên Jeffrey Davis cho biết, không có thành phần kỳ diệu nào trong các loại trà này. “Phép thuật” duy nhất của sản phẩm là cách chúng “thu nhỏ” chiếc ví của bạn.

4. Phổ biến phẫu thuật thẩm mĩ trên các truyền thông

sjkd

Nguồn: zing

Bên cạnh trà giải độc, phẫu thuật thẩm mỹ cũng được chia sẻ thông tin rất rộng rãi trên các phương tiện truyền thông đại chúng.

Tiến sĩ phẫu thuật thẩm mĩ Norman M. Rowe chia sẻ: “Năm 2018, tôi đã chứng kiến ​​sự gia tăng của bệnh nhân làm các thủ tục phẫu thuật thẩm mĩ thông qua quảng cáo trên phương tiện truyền thông. Các ứng dụng như Instagram và Snapchat khiến mọi người dành nhiều thời gian hơn để so sánh các bức ảnh liên quan đến vẻ ngoài của họ với người khác”.

Nếu bạn muốn khuôn mặt của mình đẹp hơn khi nhìn qua các lớp filter, cách tốt nhất là hãy lùi xa khỏi các ứng dụng làm đẹp và phương tiện truyền thông.

5. Ăn kẹo mút để qua cơn đói

5c0ab2073c00008c040ec15a

Nguồn: huffpost

Vào tháng 5/2018, Kim Kardashian đã gây ra một cơn sốt trên internet, khi cô đăng một bức ảnh quảng cáo kẹo mút của hãng Flat Tummy Co trên Instagram. Những bức ảnh này được lan rộng, khiến nhiều người tin rằng kẹo mút có thể làm bạn qua cơn đói.

Tiến sĩ, bác sĩ đa khoa và dinh dưỡng Clare Morrison cho biết, một cây kẹo mút thậm chí sẽ phá hủy sự thèm ăn của bạn. Đáng nói là Kardashian không phải là người duy nhất ủng hộ việc ăn kẹo mút để qua cơn đói. Trên Instagram của Flat Tummy Co, có đến hơn 1,6 triệu người theo dõi và ủng hộ khác.

Bất kỳ loại kẹo ngọt nào đều không tốt cho sức khỏe. Thay vì ăn kẹo mút để giảm cân, bạn nên nghĩ đến một liệu trình ăn uống, tập luyện đúng đắn và an toàn.

6. Nước ép cần tây

nuoc ep can tay 2 104353445

Nguồn: Emdep

Cuối năm 2018 này, việc sử dụng nước ép cần tây để cải thiện sức khỏe bắt đầu trở thành xu hướng trên Instagram. Một tìm kiếm với hashtag #celeryjuice cho ra kết quả hơn 50.000 bài đăng. Những người nổi tiếng như Maria Menounos và Miranda Kerr cũng từng uống loại nước ép này.

Nhiều người cho rằng nước ép cần tây có thể giúp tránh các tình trạng như mụn trứng cá, lo lắng và trầm cảm, đau nửa đầu, các vấn đề tiêu hóa,.. Người khởi xướng “phong trào nước ép cần tây” là Anthony William, vị “tác giả” này thậm chí còn tuyên bố rằng nước ép cần tây có thể cứu sống bạn.

Không có bằng chứng khoa học nào chứng minh cho tuyên bố của William. Vì chưa có nghiên cứu nào trên quy mô lớn của con người được thực hiện bằng cách sử dụng nước ép cần tây để điều trị các bệnh mãn tính.

Việc uống nước ép cần tây ít nhất là không có hại cho cơ thể của bạn. Nếu bạn thích hương vị của cần tây, hoặc muốn bổ sung dinh dưỡng, hãy thoải mái uống, nhưng đừng tin vào bất kỳ phép màu nào.

(còn tiếp)

Theo: Huffpost
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.