• Về đầu trang
CIBOONG
CIBOONG

14 thủ thuật tâm lý giúp bạn tránh những tình huống khó xử (P1)

Cuộc sống

Chắc hẳn chúng ta ai cũng đã có lần rơi vào những tình huống khó xử. Đừng lo, Lost Bird đảm bảo rằng bất cứ ai cũng có thể “hack” được tâm lý người đối diện nếu nắm rõ những thủ thuật này.

Nếu ai đó nói quá nhiều

brightside.me

Đúng là không có một cách nào thật lịch sự để nói với người khác rằng họ đang “nói hơi nhiều rồi đấy!” nên bạn có thể thử mẹo này để làm gián đoạn ai đó.

Chỉ cần giả vờ đánh rơi bất cứ thứ gì bạn có trong tay - ngoại trừ điện thoại hoặc đồ dễ vỡ (tất nhiên rồi). Điều này có thể sẽ khiến họ chợt nhận ra rằng họ đã nói rất lâu và họ sẽ cảm thấy không thoải mái để tiếp tục câu chuyện. Thế nhưng liệu họ có thực sự ngừng nói hay không thì còn phải tùy vào độ may mắn của bạn nữa á.

Nếu bạn cảm thấy lo lắng

brightside.me

Não bộ có xu hướng tin rằng chúng ta rất thoải mái khi ăn uống. Chính vì thế, nhai kẹo cao su có thể đánh lừa bộ não rằng chúng ta đang trong trạng thái thư giãn.

Bạn có thể sử dụng phương pháp này khi sắp có một cuộc đối thoại căng thẳng, trước khi phỏng vấn hoặc bất kỳ khi nào cảm thấy lo lắng.

Nếu khách hàng của bạn tức giận

brightside.me

Cho dù bạn là người đúng đi chăng nữa thì việc đối phó với một người khách đang nổi nóng thực sự là một thử thách.

Hãy thử lắp đặt gương ở phía sau và xung quanh quầy để mọi người có thể nhìn thấy mình trong suốt cuộc tranh cãi. Chả ai thích nhìn thấy hình ảnh bản thân mình đang bực dọc xấu tính cả bởi chính chúng ta cũng không thích những người đang tức giận.

Điều này sẽ giúp họ bình tĩnh lại và tạo nên không khí trò chuyện cởi mở, thân thiện hơn.

Nếu bạn cảm thấy phiền phức vì một bài hát bị mắc kẹt trong đầu

brightside.me

Đó có thể là một đoạn nhạc quảng cáo hoặc đôi khi là bài hát đang thịnh hành mà bạn rất thích. Chúng len lỏi vào tâm trí và bạn bắt đầu ngân nga không dứt lúc nào chẳng hay.

Thế nhưng thực tế là chúng ta thường có xu hướng chỉ lặp đi lặp lại một phần của bài hát và đây chính xác là lúc bài hát bị mắc kẹt trong đầu. Thay vì chỉ ngân nga đoạn nhạc đó, hãy thử hát hết cả bài. Hát đến đoạn cuối sẽ khiến não bạn nghĩ rằng bài hát đã kết thúc và bạn sẽ sớm ngừng ngân nga mãi giai điệu đó thôi.

Nếu bạn muốn tránh một cuộc xung đột

brightside.me

Thủ thuật này sẽ hữu ích khi chúng ta phải đàm phán thương lượng với ai đó, đặc biệt là cho mục đích kinh doanh.

Hãy ngồi bên cạnh người mà chúng ta muốn thương lượng chứ đừng ngồi đối diện ngồi đối diện họ. Ngồi cùng một phía sẽ khiến họ cảm giác như bạn là “đồng minh” của họ vậy. Ngoài ra, ai cũng sẽ có xu hướng cảm thấy khó xử nếu tức giận hoặc la mắng một người gần gũi với chúng ta.

Nếu bạn thấy rằng mọi người đều nhận ra sự lúng túng của bạn

brightside.me

Đôi khi tốt hơn hết là cứ thẳng thắn thừa nhận sự vụng về lúng túng của mình.

Nếu phải phát biểu trước một đám đông mà bạn không hề quen, hãy thử phá vỡ sự ngượng ngùng bằng cách bắt đầu pha trò về những điều kỳ cục. Chẳng hạn chúng ta có thể đùa về sự yên lặng đột ngột trong căn phòng (kiểu “Ủa sao tự nhiên mọi người nghiêm túc quá vầy nè” - ND) hoặc những lỗi buồn cười mà bạn vừa mắc phải trong khi nói chuyện (“Hình như nãy giờ mình kể chuyện hơi lan man thì phải hiehie...” - ND).

Nếu bạn mới tham gia một hội nhóm nào đó

brightside.me

Thường thì chúng ta sẽ không biết chắc người khác cảm nhận thế nào về mình khi gia nhập một nhóm mới. Tuy nhiên, nếu bạn để ý ngôn ngữ cơ thể của họ thì hoàn toàn có thể tìm được đáp án.

Sự hiện diện của bạn liệu có được chào đón hay không thường được vô tình biểu lộ bằng hướng chĩa chân của người khác. Nếu họ có thiện cảm với bạn, không chỉ đầu mà bàn chân của họ cũng sẽ hướng về phía bạn khi các bạn giao tiếp với nhau. Còn nếu không thì tức là họ chưa thực sự hứng thú hay để tâm đến bạn lắm. Thủ thuật này có thể áp dụng trong cả một mối quan hệ lãng mạn lẫn trong giao tiếp xã hội thông thường.

Xem thêm: 10 điều kỳ thú trong cuộc sống hàng ngày (Phần 1)

Theo: brightside.me
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.