• Về đầu trang
CIBOONG
CIBOONG

14 thủ thuật tâm lý giúp bạn tránh những tình huống khó xử (P2)

Cuộc sống
tenor.com

Để tránh lúng túng trước những tình huống khó xử, nhìn chung chúng ta chỉ cần chú ý đến những gì đang xảy ra xung quanh.

Nếu bạn đang trong một cuộc tranh luận gay gắt

brightside.me

Ngay cả khi ai đó hét lên trực tiếp với bạn, hãy bình tĩnh và nói nhẹ nhàng để đưa ra quan điểm của bạn. Và nếu như họ vẫn không đáp lại sự bình tĩnh của bạn mà tiếp tục lớn tiếng thì bạn vẫn nên ngừng lại một nhịp, chờ và giữ giọng nói bình tĩnh. Sau một lúc, cách tiếp cận hòa bình của bạn sẽ ảnh hưởng đến họ và họ sẽ ngừng la hét.

Nếu bạn không nhận được câu trả lời bạn muốn

brightside.me

Sau khi hỏi ai đó một câu hỏi, có thể mất thêm một chút thời gian để có được câu trả lời bạn thực sự cần, đặc biệt là nếu câu hỏi đó gây khó khăn (hoặc khó chịu) cho người được hỏi. Nhưng đừng vì vậy mà bạn phải từ bỏ.

Giữ im lặng, nhìn thẳng vào mắt họ và để họ tiếp tục nói. Bạn cuối cùng sẽ nhận được câu trả lời xác đáng.

Nếu bạn sắp có buổi hẹn hò đầu tiên

brightside.me

Những ngày hẹn hò đầu tiên có thể khó xử nếu chúng ta không có kế hoạch sẵn sàng. Để tránh tình huống này, hãy tăng hormone adrenaline của cả hai bằng cách cùng nhau đến một nơi thú vị.

Tại sao ư? Vì khi họ sẽ liên kết sự hồi hộp, thích thú với sự hiện diện bạn và họ sẽ cảm thấy rằng họ đang thật sự được tận hưởng thời gian với bạn. Nhưng cũng lưu ý rằng các hoạt động thú vị mà bạn chọn nên tùy thuộc vào sở thích cá nhân, vì vậy trước tiên tìm hiểu bạn trai/bạn gái của bạn kỹ hơn một chút đã nhé!

Nếu bạn muốn gây áp lực với ai đó khi nói chuyện với họ

brightside.me

Đôi khi chúng ta thừa biết người đối diện đang nói dối hoặc cố tình đánh trống lảng. Nếu bạn cần họ thú nhận điều gì đó hoặc chia sẻ thêm thông tin, hãy thử nhướn mày, đồng thời giữ nguyên ánh mắt với họ để tăng áp lực. Hành động nhỏ này sẽ khiến họ cảm thấy lép vế hơn, tâm lý bị dao động và cả hai bạn sẽ dễ kết nối hơn.

Nếu bạn cảm thấy như đang bị quan sát

brightside.me

Nếu bạn cảm thấy bị theo dõi hoặc quan sát, bạn có thể sử dụng mẹo đơn giản để kiểm chứng.

Thử ngáp một cái xem nào! Đúng vậy đó, ngáp là một “bệnh”  rất dễ lây. Hãy ngáp sao để chắc chắn rằng họ có thể nhìn thấy. Nếu họ thực sự đang theo dõi bạn, họ cũng sẽ ngáp theo và nhờ vậy bạn có thể phát hiện ra ngay kẻ rình rập để giữ khoảng cách an toàn.

Nếu bạn gặp khó khăn trong việc trông con nít

brightside.me

Đừng hỏi bọn trẻ con rằng chúng muốn làm hay ăn gì. Chỉ cần đưa ra các phương án không quá khó hiểu để chúng tự lựa chọn.

Ví dụ: nếu bạn muốn em bạn ăn rau (súp lơ xanh chẳng hạn), hãy thử hỏi xem nó muốn 2 hoặc 3 miếng. Mặc dù có khả năng em bạn sẽ chống đối nhưng cũng rất có thể nó sẽ chịu chọn một trong các phương án, vì nó cảm thấy việc được tự đưa ra quyết định giống như một người trưởng thành có trách nhiệm vậy á.

Nếu bạn muốn răn đe ai đó

brightside.me

Thoát khỏi cuộc ẩu đả một cách cool ngầu luôn luôn tốt hơn là thực sự tham gia vào cuộc chiến vô bổ đó.

Nếu ai đó cố gắng khiêu khích bạn, hãy sử dụng sức mạnh của giao tiếp bằng mắt. Nhìn thẳng vào mắt của họ thật kiên định, đưa ánh mắt nhìn xuống chân họ rồi lại nhìn thẳng vào mắt. Sau đó, hãy nhìn đi chỗ khác.

Điều này sẽ gửi cho họ một thông điệp rằng bạn đã đánh giá họ và bạn tin rằng họ không phải là mối đe dọa gì lớn đối với bạn.

Mong rằng những thủ thuật trên sẽ giúp bạn tự tin hơn trong giao tiếp hằng ngày. Đừng quên theo dõi cả phần 1 nữa bạn nhé!

Xem thêm: Điều gì khiến cả thế giới yêu mến Canada đến vậy?

Theo: brightside.me
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.