• Về đầu trang
Chim Sâu
Chim Sâu

15 rắc rối mà chỉ có trẻ em người Mỹ gốc Á mới hiểu

Cuộc sống

1. Nhận điểm xấu

Điểm số là một điều rất quan trọng với các bậc cha mẹ người Mỹ gốc Á. Thường thì những người này đến Mỹ với hai bàn tay trắng nên họ luôn lao động không ngừng nghỉ để dành cho con điều tốt nhất. Chính vì vậy họ mong muốn con cái mình học thật giỏi và đạt điểm số cao để thành công trong tương lai.

https://giphy.com/gifs/asia-grades-asian-parents-wosSKUDXGPASJ3XWWP

2. Có một người bạn, người anh em tốt hơn bạn

Thật không may nếu bạn có một đứa em hay đứa hàng xóm giỏi hơn mình về mọi mặt. Thời thơ ấu của bạn có thể là cuộc đấu tranh khốc liệt về điểm số vì bố mẹ bạn sẽ luôn so sánh xem con nhà ai giỏi hơn. Và nếu bạn không làm tốt thì hãy chuẩn bị tâm thế lãnh đủ mọi lời càm ràm từ các bậc phụ mẫu nhé.

https://giphy.com/gifs/asian-mom-indian-3BZMAnBi7MmtmY6ZyZ

3. Không mặc áo khoác khi ra ngoài

Các bà mẹ người châu Á luôn muốn con mình mặc áo khoác khi đi ra ngoài để tránh bị cảm dù hôm đó trời có tuyết rơi hay nhiệt độ lên đến 80 độ. Có lẽ vì họ nghĩ những đứa trẻ gốc Á có thể chất yếu ớt hơn người bản xứ chăng?

Điều tồi tệ nhất là khi bạn bước ra đường với bộ đồ ngủ, đôi dép lào và vẫn phải mặc áo khoác vì mẹ bạn muốn thế.

https://giphy.com/gifs/jacket-asian-mom-dsVoU2bfeSuzPesrSd

4. Bạn quá gầy

Không một người mẹ Châu Á nào thích con mình gầy gò. Bạn có thể nghĩ cha mẹ mình là những người khô khan, ít thể hiện tình cảm nhưng cách yêu của họ chính là cho con ăn thật nhiều đồ tốt và dinh dưỡng. Tuy nhiên dù có ăn hết "thế giới", sau tất cả bạn vẫn bị chỉ trích vì… quá gầy.

https://giphy.com/gifs/skinny-asian-mom-405mCB6aoUmlZXQby4

5. Ăn quá nhiều

Các bậc phụ huynh châu Á luôn muốn bạn ăn và ăn nhưng lại không được mập lên. Điều tồi tệ nhất là khi bạn đang ở trong các buổi họp mặt gia đình và người thân cứ nhận xét rằng ngoại hình bạn thay đổi quá nhiều.

https://giphy.com/gifs/fat-asian-mom-1ykXQoNBJtH3VsIiLo

6. Hút thuốc

Các bậc phụ huynh châu Á thất vọng khi biết con cái họ hút thuốc. Có lẽ đây là một trong những biểu hiện cho thấy họ yêu bạn rất nhiều. Bố mẹ chỉ không muốn bạn bị bệnh. Điều này cũng đúng thôi vì mỗi điếu thuốc có thể khiến nguy cơ mắc bệnh ung thư của bạn tăng gấp ba lần.

https://giphy.com/gifs/smoking-korean-asian-5vYpOVYEIBbJwoo5IK

7. Không tiết kiệm tiền

Tại sao lại chọn ăn ở nhà hàng trong khi thức ăn trong tủ lạnh còn đầy? Đó là câu hỏi bố mẹ luôn đặt ra cho bạn. Có lẽ họ không có quá nhiều tiền nên cần phải chi tiêu hợp lý và tiết kiệm.

https://giphy.com/gifs/asian-cheap-dad-fjxP4JBIjitfDZl3yW

8. Lãng phí thức ăn

Khi còn bé, có lẽ bạn không thích một số loại thực phẩm mà mẹ đã làm, nhưng vẫn phải ăn. Nếu bạn lén lút tìm cách cách vứt thức ăn trong thùng rác hoặc dội nó xuống nhà vệ sinh, chắc chắn bố mẹ bạn sẽ phật lòng. Trích dẫn yêu thích của những người châu Á: “Trẻ em Châu Phi còn chịu đói mỗi ngày. Đừng lãng phí thức ăn”.

https://giphy.com/gifs/food-asian-indian-KXsRx23SQMOkgMk83d

9. Mang thức ăn đến trường thay vì ăn đồ Mỹ

Mỗi đứa trẻ châu Á đều cảm thấy xấu hổ khi bị bạn bè chế nhạo vì đem thức ăn mẹ nấu đến trường. Tại sao không ăn ở trường như người Mỹ? Khi bạn hỏi bố mẹ bạn về những điều này, tất nhiên họ không hiểu. Thức ăn là thức ăn, không cần lãng phí tiền vào đồ ăn Mỹ quá nhiều chất béo và tinh bột khi mà mình có thể nấu ở nhà.

Fresh Off The Boat GIF - Find & Share on GIPHY

10. Yêu cầu cha mẹ mua cho bạn những thứ mới

Hầu hết trẻ em người Mỹ gốc Á biết rằng việc yêu cầu cha mẹ mua đồ mới cho mình là điều còn khó hơn lên trời. Những đứa trẻ khác ở trường học liên tục có đồ mới hoặc ít nhất được sắm đồ một lần một năm. Nhưng với trẻ em châu Á, quần áo của chúng phải rách thì mới được mua cái mới. Khi bạn đề nghị, cha mẹ sẽ hét lên: "Tôi không phải là ngân hàng của anh chị!".

https://giphy.com/gifs/master-of-none-asian-parents-603hTVxcTpAGNw9VrB

11. Không chào người lạ

Bạn có thể không biết những người này và bạn cũng không quan tâm đến họ, nhưng để bố mẹ “không mất mặt” thì bạn vẫn phải chào hỏi đàng hoàng.

Fresh Off The Boat Pinching Cheeks GIF by ABC Network - Find & Share on GIPHY

12. Không được lột lớp màng bảo vệ khỏi những thứ mới

Bạn không dám bóc màng bảo vệ khỏi chiếc TV, điện thoại, máy tính, đèn mới mà bố mẹ bạn vừa mua. Lớp màng này có thể tồn tại trong nhiều năm, thậm chí là cả một thập kỷ để bụi không bám vào đồ đạc trong nhà.

https://giphy.com/gifs/remote-plastic-wrap-asian-mom-2zcp06hJj5fWmu1pwv

13. Rung chân

Người châu Á rất ghét ai đó rung chân trước mặt họ. Các bậc phụ huynh châu Á cho rằng đó là biểu hiện của người lười biếng. Nó cũng có ý nghĩa xấu là "lắc đi tất cả của cải của bạn". Cứ thử làm đi, bạn sẽ bị bố mẹ mắng tơi bời vì hành động không đẹp mắt này.

https://giphy.com/gifs/asian-mom-6w2spCEh8ETnDtitF7

14. Tranh luận về việc không làm bài tập hè

Là một người Mỹ gốc Á, việc kỳ học kết thúc vào mùa hè không có nghĩa là bạn được nghỉ hè. Cha mẹ sẽ canh chừng và nhắc bạn phải làm bài tập mỗi ngày.

https://giphy.com/gifs/summer-mom-asian-1xoZDyYfcqjnb5qbzM

15. Khi cha mẹ biết bạn hút thuốc

Đối với các bậc phụ huynh người châu Á, thuốc lá cũng tồi tệ như ma túy và họ không sai. Cha mẹ luôn muốn những gì tốt nhất cho con cái của họ. Điều đó bao gồm tránh xa những gì nguy hiểm như tham gia vào một hội bạn chỉ biết đàn đúm, hút thuốc. Ngay cả việc thỉnh thoảng hút thuốc cũng không được phép.

https://giphy.com/gifs/smoking-asian-mom-1YciBOZt6hDlUoKAzA

Theo: nextshark.com
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.