• Về đầu trang
Ngọc Vân
Ngọc Vân

17 mẹo giúp bạn ‘nâng cấp’ các đồ dùng cũ trong gia đình trước thềm năm mới

Cuộc sống

Những đồ dùng cũ trong gia đình có thể khiến bạn nhàm chán, thậm chí chúng còn bị coi là những món đồ “bỏ đi”. Đừng vội làm vậy, vì 17 ý tưởng tái chế “thiên tài” này có thể “cứu rỗi” được những đồ vật đó:

17. Sử dụng dây cao su để ngăn quần áo rơi ra khỏi giá treo

Đây là một tip hay ho trong cuộc sống, rất dễ dàng nhưng hữu ích. Áo hai dây, áo ba lỗ sẽ không còn là nỗi lo khi bạn phơi quần áo nữa.

17

16. Biến những chiếc rổ đầy màu sắc thành giỏ hoa

Đầy màu sắc, phong cách, và giá siêu “hạt dẻ”. Hãy tận dụng những lọ xịt sơn sắp hết, chiếc rổ cũ của bạn và tân trang chúng bằng vải, gắn thêm một sợi dây chắc chắn vào phần quai xách và trồng trong đó là những bông hoa yêu thích.

16

15. Tạo hộp đựng kẹp tóc

Bạn luôn phiền muộn vì những chiếc kẹp tóc nhỏ cứ bị vứt lung tung ở mọi nơi? Hãy lấy một hộp kẹo cao su cũ, thay thế nhãn thành một băng dính có hoa văn. Và "hô biến", những chiếc kẹp tóc đã có một “ngôi nhà” cho mình.

15

14. Sử dụng móc tắm để treo quần jeans

Những chiếc móc tắm rẻ tiền tưởng chừng là vật dụng bỏ đi khi đã cũ, nhưng chính món đồ này lại là thứ giúp chiếc quần jean của bạn tránh bị nhàu. Thêm vào đó, bạn cũng có thể lấy chúng dễ dàng hơn vào buổi sáng hôm sau, thay vì một cái mắc to truyền thống với những chiếc cặp cầu kì.

14

13. Tái sử dụng lọ thủy tinh cho một khu vườn của riêng bạn

Tận dụng những lọ thủy tinh cũ và trồng trong đó một số loại cây cảnh, cây thảo mộc hay gia vị loại mini. Bạn sẽ rất bất ngờ về hiệu ứng không gian cũng như tác dụng của chúng.

13

12. Hô biến hộp kính cũ thành một bộ dụng cụ may

Kim, chỉ, kéo của bạn cứ ở lung tung khắp mọi nơi? Hãy biến hộp kính cũ thành một bộ dụng cụ may nhỏ gọn và tiện dụng, để bạn có thể sửa nhanh chóng bất kỳ quần áo bị hỏng nào khi cần thiết.

12

11. Đèn thủy tinh huyền diệu

Tạo ra một ánh sáng hào quang kỳ diệu trong ngay chính sân sau của bạn, với những chiếc lọ thủy tinh lấp lánh, đầy mê hoặc này thì sao. Đây chắc chắn là một nơi “sống ảo” có một không hai của riêng bạn.

11

10. Hứng bụi dễ dàng bằng giấy note

Có bao giờ bạn phải đi lau dọn cả một khoảng lớn sàn nhà sau khi khoan móc treo trên tường? Đừng lo lắng, những tờ ghi chú “nhỏ nhưng có võ” này sẽ giúp bạn. Gấp đôi và gắn chúng vào tường bằng băng keo, bụi khi khoan tường sẽ không còn là vấn đề với bạn nữa.

10

9. Biến một chiếc áo phông cũ thành đệm lưng, gối

Biến chiếc áo cũ của bạn thành một chiếc đệm hợp thời trang. Dựa vào chúng với một cuốn sách thú vị trên tay sẽ là phút giây thư giãn thực sự của bạn đấy. Hãy thử xem sao nhé!

9

8. Phấn hút ẩm để chống xỉn màu

Bọc hai viên phấn giữa một miếng vải mỏng, và thêm chúng vào trong hộp đựng đồ dùng bằng bạc của bạn. Điều này sẽ giúp làm chậm sự xỉn màu của dao, dĩa, thìa... trong nhà đó!

8

7. Giữ bông tai một cách thời trang

Cẩn thận tháo kính ra khỏi khung ảnh đã cũ và luồn dây trang trí từ bên này sang bên kia khung hình. Cuối cùng việc cần làm là đựng bông tai vào trong. Bạn sẽ ngạc nhiên về độ sang trọng bất ngờ của “em nó”.

7

6. Đĩa CD cũ giúp trang trí bát trái cây

Bạn cần dọn đồ Tết nhưng đừng ném các đĩa CD bị sứt mẻ, hư hỏng hoặc cũ đi nhé! Khắc chúng vào bát trái cây sẽ cho ta có một phụ kiện trang trí trong nhà bếp độc đáo.

6

5. Bảo vệ tay nắm cửa bằng giấy bạc

Che chặt tay nắm cửa của bạn bằng giấy bạc để tránh bất kỳ sự cố tràn sơn nào khi sơn, sửa nhà. Đây là giải pháp hoàn hảo vì một tay nắm cửa sạch sẽ.

5

4. Túi nhựa để “bảo vệ” quần jean

Đừng để bất kỳ một hạt bụi bẩn khi làm vườn nào có thể làm hỏng quần jean yêu thích của bạn. Dùng một chiếc túi nhựa để bọc phần đầu gối, và sau đó bạn có thể thoải mái làm những công việc dính bụi bẩn mà chẳng phải lo gì cả.

4

3. Tuyết không dính

Hãy phun dầu ô liu vào xẻng nhựa hoặc kim loại của bạn trước khi chuyển, xúc tuyết để tránh tích tụ đá cứng trên xẻng nhé!

3

2. Vỏ điện thoại thông minh

Một khẩu súng keo và một chiếc túi nhựa có thể “tô điểm” cũng như tạo nên một chiếc ốp với cá tính của riêng bạn. Hãy thử xem!

1. Dụng cụ mở điện thoại thông minh

Để lấy thẻ SIM hoặc thẻ nhớ mà không có công cụ đặc biệt hỗ trợ, bạn chỉ cần tháo một chiếc kẹp giấy và đặt nó vào lỗ đựng thẻ là xong. Thật đơn giản phải không?

1

Theo: brightside
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.