• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

2 chú chó sợ hãi nằm ra đường khi bị chủ nhân đưa vào trại nuôi giữ động vật

Cuộc sống

Một người đi đường tên Ann Flores đã chia sẻ câu chuyện này vì cô thật sự cảm thấy đau lòng khi chứng kiến việc làm tàn nhẫn của những người chủ đối với thú cưng của mình. Cô bắt gặp một người phụ nữ đang cố kéo con chó của mình vào Trại nuôi giữ động vật Harris County ở Houston, Texas. Con chó 3 tuổi này đã nằm dài trên nền xi măng của bãi đậu xe, và làm mọi thứ để chống cự.

lost bird hai chu cho bi bo roi 1

Người phụ nữ dùng sức lôi chú chó của mình vào Trạm động vật để vứt bỏ nó.

"Nó chỉ nằm ở đó và cố gắng lăn qua lại để phản đối", Flores đã kể với trang The Dodo, "Con chó như muốn nói rằng: làm ơn đừng đưa con vào đây".

Một người phụ nữ khác cũng đang kéo một con chó màu trắng hệt như vậy. Có lẽ họ quen nhau, không biết vì lý do gì nhưng bọn họ đang cố bỏ rơi thú cưng của mình một cách vô trách nhiệm.

"Cả hai đều ra sức kéo, nhưng hai con chó không hề muốn nhúc nhích," Flores nói. "Họ phải bế chúng lên vì chúng không bao giờ muốn bị bỏ rơi ở Trại".

lost bird hai chu cho bi bo roi 2

Dùng hết sức mình để chống cự, chúng chỉ muốn nói rằng đừng đưa chúng đến đây.

Điều khiến cho Flores tức giận nhất là bọn họ lại có thể cười rất vui vẻ.

"Họ không hề quan tâm" Flores nói. "Họ chỉ cười khúc khích vì những con chó không di chuyển. Đối với họ, việc bỏ rơi chúng cũng giống như việc bỏ rác vậy. Không một chút nuối tiếc".

"Tôi thực sự tức giận", Flores nói thêm. "Tại sao lại nuôi thú cưng nhưng không thể chăm sóc mà lại làm điều này với chúng? Thật không công bằng."

lost bird hai chu cho bi bo roi 3

Khi đến trạm, nó chỉ nằm bẹp dưới sàn, đôi mắt như muốn khóc

Flores đã chụp một vài bức ảnh và quay video về vụ việc, sau đó cô gửi tất cả đến Tổ chức Tình nguyện Động vật của Hạt Harris, một nhóm người chuyên giải cứu và tìm gia đình mới cho chó mèo bị bỏ rơi ở các "trại mồ côi". Họ đã đồng ý giúp đỡ 2 chú chó đáng thương này.

Con chó lông màu trắng đen tên là Truman và người bạn của nó là Mandi. Không may cho chúng là sau khi bị tống vào Trại thì nơi này bị quá tải và chúng sẽ sớm bị mang đi. Nhưng sự trợ giúp kịp thời của Tổ chức tình nguyện đã mang lại hy vọng mới cho hai bé.

lost bird hai chu cho bi bo roi 4

Truman biết rằng con người đã không cần đến nó, và họ bỏ nó như vứt rác.

Cô Kellie Donoghue, thuộc Tổ chức tình nguyện là người đến cứu giúp Truman, cô đã đến tận nơi Truman nằm và đón nó ra ngoài. Nhưng vì quá sợ hãi và buồn rầu, nó chỉ nằm ra đất và không chịu bước đi, vì vậy các nhân viên phải giúp bế chú chó to lớn lên xe của Donoghue.

lost bird hai chu cho bi bo roi 5

Nhưng hy vọng lại một lần nữa đến với Truman

Trong quá trình lái xe đưa Truman đi, một điều kỳ diệu đã xảy ra:

"Toàn bộ thời gian trong xe, nó chỉ muốn ở gần tôi thôi", Donoghue nói. "Truman đã bắt đầu sưởi ấm tôi trong suốt 25 phút, điều không thường xảy ra. Vì đôi khi bạn sẽ mất nhiều thời gian để chú chó vừa nhận nuôi có thể cởi mở với bạn hơn."

lost bird hai chu cho bi bo roi 6

Một Tổ chức Tình nguyện đã giúp đỡ Truman và Mandi tìm gia đình mới.

Truman hiện đang sống với chủ nhân mới là cô Christina Caballero cùng với một con chó khác và ba con mèo. Đó là lần đầu tiên Caballero nhận nuôi một chú chó, và cô ấy rất thích điều này. Truman cuối cùng cũng có một mái ấm thật sự.

lost bird hai chu cho bi bo roi 7

Biết mình sẽ lại được nhận nuôi, Truman đã vui vẻ trở lại

lost bird hai chu cho bi bo roi 8

Mandi rời Trạm cứu trợ một ngày sau Truman, và nó đang sống với cô Jackie Duncan. Đáng buồn thay, Mandi mắc bệnh giun tim, và một số vấn đề sức khoẻ khác.

"Mắt của Mandi hoàn toàn sưng lên và mắt phải của nó gần như không thể mở ra được. Nó bị rụng lông rất nhiều và xuất hiện ghẻ lở khắp người. Mandi rất nhút nhát và sợ hãi".

lost bird hai chu cho bi bo roi 9

Mandi còn mắc một số vấn đề sức khoẻ như giun tim và ghẻ lở

Giống như Truman, nó vẫn chưa quen với gia đình mới. Nhưng với rất nhiều tình yêu và sự quan tâm của Duncan, Mandi từ từ phục hồi sức khoẻ và hoà đồng hơn. "Vẫn có một tình yêu thương mãn liệt bên trong Mandi", Duncan nói.

lost bird hai chu cho bi bo roi 10

Nhưng nó cũng đã tìm được cho mình một mái ấm mới và nhận được rất nhiều sự yêu thương.

Tất cả những gì một con chó cần chỉ là tình yêu thương của chủ nhân chúng. Tuy chỉ là thú cưng nhưng chó là loài có suy nghĩ và tình cảm với con người. Đừng nhận nuôi nếu bạn không chắc chắn mình có thể chăm sóc chúng đến cuối đời.

Theo: The Dodo
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.