• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

300 nhân viên Thảo Cầm Viên đồng lòng giảm 30% lương để giúp vườn thú chống chịu qua đại dịch

Cuộc sống

Không chỉ riêng tại Việt Nam, đa số các doanh nghiệp, tổ chức trên thế giới hiện nay đều lâm vào hoàn cảnh lao đao vì dịch bệnh Covid-19, khiến kinh tế toàn cầu trì trệ, mọi hoạt động xã hội, mua bán gián đoạn. Cùng với những khó khăn này, không ít người lao động bị mất việc, giảm lương.

Việt Nam dù đã và đang kiểm soát dịch bệnh rất tốt, tuy nhiên khó khăn kinh tế là điều khó tránh khỏi. Không chỉ có du lịch bị ảnh hưởng nghiêm trọng mà kể cả những điểm tham quan công cộng cũng đang chịu không ít áp lực. Đơn cử như Thảo Cầm Viên Sài Gòn hiện nay đang lâm vào cảnh ế khách, vừa trải qua đợt dịch bùng phát vào tháng 3 và phải đóng cửa 2 tháng thì hiện nay, đợt dịch mới càng khiến nơi này vắng bóng khách tham quan.

Cảnh nhộn nhịp ở Thảo Cầm Viên đã không còn.
Các gia đình vì phòng tránh dịch cũng không đưa các em nhỏ đến đây tham quan.

Trong bài đăng mới nhất trên Facebook, Thảo Cầm Viên Sài Gòn thông báo về việc gần 300 anh em tại đây, bao gồm các nhân viên, quản lý sẽ tình nguyện giảm 30% lương, dùng số tiền này tiếp tục duy trì quy trình chăm sóc động vật. Ngoài ra, họ cũng chính thức kêu gọi sự giúp đỡ từ cộng đồng.

Hiện Thảo Cầm Viên Sài Gòn có gần 1.500 động vật sinh sống và chi phí chăm sóc, cho ăn mỗi ngày là rất lớn. Với những khó khăn hiện tại, họ không chắc mình sẽ duy trì tình trạng tốt nhất được bao lâu, kể cả mọi người đồng ý giảm 30% lương cũng vẫn không thể bù đắp lại thiệt hại.

Mỗi ngày các bé động vật đều có khẩu phần ăn cụ thể gồm thịt, cá, rau, cỏ, chưa kể có rất nhiều thú non cần chăm sóc cẩn thận. Phí duy trì cho những quy trình này thật sự đã trở thành vấn đề nan giải trong mùa dịch bệnh hiện nay.

Bài đăng thu hút nhiều bạn trẻ quan tâm, phía dưới phần bình luận cũng có rất nhiều bạn quyên góp với lời chúc mong Thảo Cầm Viên sẽ mạnh mẽ vuợt qua những khó khăn hiện tại.

Dịch bệnh bùng phát trở lại chắc chắn sẽ khiến Thảo Cầm Viên Sài Gòn nói riêng và rất nhiều vườn thú trên thế giới nói chung đối mặt với thử thách. Hi vọng cộng đồng sẽ dành nhiều sự quan tâm và giúp đỡ cho những tổ chức chăm sóc động vật nhiều hơn.

Nhấn vào đây để chung tay giúp đỡ các bạn thú tại Thảo Cầm Viên mọi người nhé!

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.