• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

6 bộ manga nổi tiếng chờ mòn mỏi cả thanh xuân, 2019 sắp qua mà truyện vẫn chưa thấy cái kết

Cuộc sống

Manga hay truyện tranh Nhật Bản từ lâu đã là một phần không thể thiếu trong tuổi thơ của nhiều thế hệ người Việt Nam, đặc biệt là thế hệ 8x 9x vốn sinh ra và lớn lên trong thời điểm internet còn chưa phát triển, lúc đó sách truyện trở thành thú vui thiết yếu và thuần khiết với những kỷ niệm không thể nào quên.

6 bộ truyện nổi tiếng hơn 20 năm rồi vẫn chưa kết thúc.

Năm 2020 sắp đến, thế hệ đầu 9x sẽ sớm theo các anh chị 8x bước sang tuổi 30, nhiều người đã có gia đình, con cái. Thế nhưng một số bộ truyện mà họ theo "mòn mắt" theo dõi từ thuở thiếu niên đến nay vẫn chưa kết thúc, nhiều bạn đọc đã "drop" luôn không thèm chờ đợi trong mỏi mòn một cái kết cho bộ truyện mà mình yêu thích.

1. Hunter X Hunter

Hunter x Hunter được tác giả Togashi Yoshihiro sáng tác năm 1998 và được đăng trên tạp chí Shonen Jump. Cùng với những tên tuổi lớn khác như Dragonball, One Piece, Conan, Naruto thì Hunter X Hunter cũng được xem là một trong những bộ manga ăn khách nhất trong lịch sử truyện tranh Nhật Bản.

Trong lần tổng kết gần đây nhất vào năm 2018, Hunter x Hunter đã bán được hơn 70 triệu bản tại thị trường nội địa cùng hàng triệu tác phẩm và đồ chơi ăn theo khác.

Cốt truyện Hunter x Hunter xoay quanh cậu bé Gon đang trên hành trình tìm cha, cậu cùng các bạn là Killua, Kurapika, Leorio vào sinh ra tử, vượt qua những đối thủ nguy hiểm trong thế giới tàn nhẫn của các thợ săn. Hunter x Hunter được đánh giá là khá "dark", giàu triết lý và khiến người xem phải suy ngẫm.

Togashi Yoshihiro (53 tuổi)

Đã ra mắt hơn 20 năm nhưng Hunter X Hunter thường xuyên bị gián đoạn do tác giả Togashi Yoshihiro hay gặp vấn đề về sức khỏe. Có khi hơn 1 năm trời, ông Togashi không vẽ được trang truyện nào, ông lại không giao truyện cho các "đệ tử" chấp bút vẽ hộ.

2. One Piece

One Piece được sáng tác bởi họa sĩ Eichiro Oda, bắt đầu được phát hành từ năm 1997 trên tạp chí Shonen Jump, nội dung kể về hành trình của Monkey D. Luffy - thuyền trưởng của băng hải tặc Mũ Rơm và nhóm bạn gồm Zoro, Usopp, Sanji, Nami... Đến năm 2018, One Piece đã bán được hơn 440 triệu bản.

Luffy muốn tìm kiếm và chinh phục kho báu lớn nhất thế giới được gọi là One Piece với mục đích trở thành Vua Hải Tặc, cậu phải dấn thân vào Đại Hải Trình (Grand Line) và đối mặt với vô số kẻ thù. Cho đến nay thế giới hải tặc trong One Piece vẫn còn rất nhiều tiềm năng khai thác vì Eichiro Oda đã xây dựng nó vô cùng phong phú.

Kết quả hình ảnh cho one piece"

Theo thông tin mới nhất hồi tháng 11 năm 2019 thì họa sĩ Eichiro Oda muốn One Piece kết thúc trong vòng 5 năm tới, như vậy thì các fan của thuyền trưởng mũ rơm sẽ còn phải đợi lâu lắm lắm.

Kết quả hình ảnh cho eiichiro oda"
Eiichiro Oda (44 tuổi)

3. Thám Tử Lừng Danh Conan

Kết quả hình ảnh cho detective conan banner

Meitantei Conan bộ truyện tranh từng khiến thế hệ 8x 9x Việt Nam điên đảo, sức ảnh hưởng có lẽ chỉ sau Doraemon. Ra mắt từ năm 1994, Thám Tử Lừng Danh Conan đã kéo dài 25 năm, tập truyện gần nhất là tập 97 được phát hành vào ngày 18 tháng 12 vừa qua.

Kết quả hình ảnh cho conan wallpaper

Truyện xoay quanh nhân vật thám tử Shinichi, một học sinh trung học có tài phán đoán tài tình. Vô tình theo đuổi một vụ án liên quan tổ chức tội phạm áo đen bí ẩn, thám tử Shinichi bị cho uống một loại thuốc độc có tên là APTX 4869. Loại thuốc này không giết chết Shinichi mà khiến anh bị teo nhỏ trở thành cậu nhóc lớp 1.

Ấy vậy mà suốt 25 năm, Conan vẫn chỉ học lớp 1, Ran và Sonoko thì vẫn chưa tốt nghiệp cấp 3, khán giả thì quá mòn mỏi đến mức bỏ ngang không thèm đọc nữa. Rất nhiều lần Conan bị trì hoãn vì tác giả Gosho Aoyama gặp vấn đề sức khỏe.

Kết quả hình ảnh cho gosho aoyama"
Tác giả Gosho Aoyama (56 tuổi)

Theo thông tin hồi tháng 4 năm 2019, tác giả Gosho Aoyama cho biết Conan sẽ dừng lại ở tập 100 (hoặc hơn 1 chút), hy vọng cái kết hậu cho anh chàng thám tử học sinh sẽ đến vào năm 2020 và không phụ lòng khán giả đợi chờ.

4. Mặt Nạ Thủy Tinh

Còn được biết với cái tên Glass no Kamen, Mặt Nạ Thủy Tinh là một trong những tựa truyện tranh dành cho tuổi mới lớn ăn khách nhất, đặc biệt được các bạn nữ yêu thích. Truyện được viết bởi tác giả Suzue Miuchi ra mắt năm 1976, đến nay đã 43 năm, quả là kỷ lục "ngâm giấm" một thương hiệu.

Ban đầu Glass no Kamen được xuất bản ở Việt Nam với tên gọi Cô Bé Chăm Chỉ, sau đó được tái bản với đúng tên Mặt Nạ Thủy Tinh bởi nhà xuất bản Kim Đồng. Cốt truyện nói về Maya - cô bé có ước mơ trở thành diễn viên trên sân khấu kịch, cô có quan hệ tình cảm với Hayami, tất nhiên mối quan hệ này chưa đi đến đâu cả vì tác giả không chịu viết tiếp.

Kết quả hình ảnh cho 美内 すずえ"
Tác giả Suzue Miuchi (68 tuổi)

Tập gần nhất của Mặt Nạ Thủy Tinh là tập 49 ra mắt hồi năm 2013, đến nay đã 6 năm rồi tác giả không viết tiếp. Hồi 2018 có một phiên bản tập 50 được phát hành nhưng sau đó tác giả yêu cầu thu hồi vì cho rằng truyện đang...đi vào ngõ cụt.

Thật khó xử cho fan, truyện không được viết tiếp thì đến ngõ cụt cũng không có để mà đi vào. Hiện tại tác giả Suzue Miuchi đã 68 tuổi rồi không rõ bà có đủ sức để kết thúc truyện hay không?

5. Nữ Hoàng Ai Cập

Tên nguyên văn tiếng Nhật là Ouke no Monsho, Nữ Hoàng Ai Cập là bộ shoujo (truyện dành cho thiếu nữ) ăn khách nhất mọi thời, bao nhiêu thế hệ đọc giả Việt Nam đã ăn ngủ cùng cuộc phiêu lưu của Carol và Menfuisu. Có rất nhiều fan bỏ dở nửa chừng và vẫn không biết được Nữ Hoàng Ai Cập hiện vẫn chưa kết thúc.

Nữ Hoàng Ai Cập được sáng tác năm 1976 bởi họa sĩ Chieko Hoshokawa. Đến khi bà Chieko ngưng sáng tác do tuổi cao sức yếu (84 tuổi), em gái bà là họa sĩ Fumin tiếp tục chấp bút viết truyện. Tập mới nhất của Nữ Hoàng Ai Cập là tập 65 được xuất bản ở Nhật.

Họa sĩ Chieko Hoshokawa (84 tuổi).

6. Kaze Hikaru

Kaze Hikaru - Phong Quang, Là bộ manga đề tài lịch sử của tác giả Watanabe Maeko được ra mắt ở Nhật vào năm 1997 bởi nhà xuất bản Shogakugan. Kaze Hikaru nhanh chóng được yêu thích vì cùng khai thác bối cảnh Mạc Phủ vào những năm cuối của thời kỳ Edo như Rurouni Kenshin nhưng ở một góc nhìn khác - góc nhìn của những thành viên Shinsengumi.

Nhân vật chính của bộ truyện là Tominaga Sei, cô bé có cha mẹ bị sát hại nên quyết định cải nam trang gia nhập tổ chức quân sự Shinsengumi để tìm cách trả thù. Tominaga Sei có tình cảm với đội trưởng Okita Souji và được anh chăm sóc, bảo vệ.

Lấy bối cảnh khá đen tối nhưng thực chất Kaze Hikaru lại là một bộ Shoujo nhẹ nhàng tình cảm dành cho thiếu nữ mới lớn. Truyện được phát hành chính thức ở Việt Nam thông qua nhà xuất bản trẻ.

Họa sĩ Taeko Watanabe và chân dung tự họa.

Mặc dù tác giả Watanabe Maeko vẫn viết truyện rất "nhỏ giọt" khiến người xem phải chờ đợi trong một thời gian dài nhưng dù sao tháng 11 vừa qua nhà xuất bản Shogakukan cũng đã có thông báo chính thức rằng tập cuối của Kazehikaru sẽ được ra mắt vào ngày 28 tháng 5 năm 2020 và dài đến 100 trang.

Ngoài Thám Tử Lừng Danh Conan Kaze Hikaru có hy vọng kết thúc trong năm 2020, 4 cái tên còn lại có lẽ sẽ tiếp tục để các fan phải đợi chờ mòn mỏi.

Theo: Tổng Hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.