• Về đầu trang
CIBOONG
CIBOONG

8 lý do chứng tỏ những người hay hát hạnh phúc và khỏe mạnh hơn

Cuộc sống
tenor.com

Trong số chúng ta, có tới 85% đã từng bị gia đình, thầy cô hoặc bạn bè đánh giá là không có khiếu ca hát và đừng nên biểu diễn trước đám đông. Dẫu vậy, ngay cả khi nằm trong 85% đó thì cũng chẳng có lý do gì khiến chúng ta phải ngừng hát trong phòng ngủ, khi tắm, hoặc khi đang đi trên đường cả. Chỉ cần nói với họ là khoa học đã chứng minh rằng ca hát không những giúp bạn hạnh phúc hơn và mà còn cải thiện sức khỏe nữa.

Lost Bird sẽ cùng bạn khám phá làm thế nào ca hát lại có thể ảnh hưởng đến con người nhé!

Ca hát giúp tăng cường hệ miễn dịch của chúng ta

© A Star Is Born / Warner Bros. Pictures

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng ca hát có thể tăng cường hệ thống miễn dịch của chúng ta bằng cách tăng cường sản xuất Immunoglobulin A. Theo Vinmec, Immunoglobulin A (hay IgA) là một trong năm kháng thể có chức năng tiêu diệt khi khuẩn có hại và bảo vệ cơ thể. IgA chiếm khoảng 15-20% trong máu, sữa non, nước mắt và nước bọt.

Ngoài ra, do đây là hoạt động hiếu khí, ca hát còn giúp cải thiện luồng không khí ở đường hô hấp trên. Nhờ vậy, vi khuẩn sẽ ít có cơ hội phát triển để gây các bệnh cảm lạnh hoặc cúm.

Ca hát cũng được tính là một loại hình thể dục thể thao nhẹ nhàng

YouTube

Nếu một hôm nào đó bạn bỗng cảm thấy quá lười biếng để vác tấm thân đến phòng gym thì có thể thử chuyển sang ca hát.

Tất nhiên, hát hò sẽ không giúp chúng ta có một hình thể lý tưởng được, nhưng ít ra nó sẽ giúp cải thiện lưu thông máu, làm săn chắc cơ bụng và cơ liên sườn ngay cả khi bạn chỉ ngồi một chỗ. Bên cạnh đó, phổi và tim của chúng ta cũng sẽ nhân cơ hội để được tập thể dục thể thao một chút.

Ca hát có thể giúp bạn giao tiếp xã hội hiệu quả

patch.com

Một trong những lợi ích sức khỏe của việc hát với một nhóm người là nó có thể cải thiện đời sống xã hội của bạn, cho dù bạn hát trong dàn hợp xướng hay chỉ đơn giản là thích dành cả đêm để đi karaoke cùng bạn bè.

Sự kết hợp giữa ca hát và sự gắn kết xã hội có thể mang lại cho bạn cảm giác thân thuộc và hạnh phúc, cũng như cải thiện các kỹ năng xã hội và rèn sự tự tin.

Ca hát giúp bạn ngủ ngon hơn

tenor.com

Các chuyên gia sức khỏe tin rằng ca hát có thể làm giảm tần suất và mức độ nghiêm trọng của tật ngáy, và từ đó cải thiện giấc ngủ của bạn.

Họ đã đi đến kết luận này sau khi giảng viên thanh nhạc Alise Ojay tạo ra một bộ bài tập thanh nhạc đơn giản để chữa tật ngáy cho một người bạn của cô. Hóa ra, ca hát có thể giúp thông xoang và tăng cường sức mạnh của cổ họng và cơ vòm miệng, từ đó giải quyết triệt để nguyên nhân chính gây ra tật ngáy và hội chứng ngưng thở khi ngủ.

Sống lâu hơn nhờ ca hát

© Glee / 20th Televison

Một nghiên cứu được thực hiện bởi hai trường Đại học danh tiếng Harvard và Yale đã cho thấy hát hợp xướng giúp tăng tuổi thọ của những người sống ở New Haven (bang Connecticut, Hoa Kỳ).

Các nhà nghiên cứu tin rằng chính ca hát đã giúp họ sống lâu hơn, bởi vì hoạt động này khuyến khích một trái tim khỏe và xây dựng một tâm trí lành mạnh, đồng thời cải thiện tâm trạng của họ nói chung.

Ca hát có thể đẩy lùi trầm cảm

© 500 Days of Summer / Dune Entertainment

Ca hát có thể được coi là một chất chống trầm cảm tự nhiên.

Lý do đằng sau kết luận này là sự giải phóng endorphin –  các hormones có liên quan đến cảm giác khoái lạc và giảm nhận thức về cơn đau. Những chất hóa học này được sinh ra ở não bộ có thể làm cho chúng ta cảm thấy phấn chấn và hạnh phúc hơn.

Giảm mức độ căng thẳng

@niallhoran / Instagram

Một hormone khác được giải phóng trong khi hát là oxytocin. Hóa chất này có tác dụng làm giảm căng thẳng và lo lắng, cũng như tăng sự tin tưởng và khả năng liên kết, khiến chúng ta cảm thấy được kết nối nhiều hơn với thế giới xung quanh.

Ca hát khiến chúng ta trông trẻ hơn

aminoapps.com

Ca hát liên quan đến hầu hết các nhóm cơ ở phần thân trên của chúng ta, cụ thể là từ dạ dày đến khuôn mặt.

Vì vậy, khi bạn hát những bài hát yêu thích của mình, cơ mặt của bạn cũng được tập luyện đôi chút. Việc tập luyện cơ mặt như thế này có thể giúp bạn trông trẻ trung và tươi tắn hơn đấy.

Chính vì những lợi ích trên, chỉ cần không làm phiền tới ai thì đừng bao giờ ngần ngại ca hát bất cứ khi nào bạn thích nha!

tenor.com
Theo: brightside.me
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.