• Về đầu trang
Ngọc Vân
Ngọc Vân

9 chi tiết ít khi được để ý nhưng lại khiến phòng bếp của bạn trông lộn xộn, nhếch nhác

Cuộc sống

Nhà bếp là một trong những không gian được sử dụng nhiều nhất, có lẽ vì thế nên đôi khi bạn đã bỏ qua một số tiểu tiết khiến căn bếp trở nên bừa bộn hoặc mất vệ sinh. Dưới đây là 9 gợi ý đơn giản giúp bạn bài trí lại căn bếp sao cho ngăn nắp và hoàn hảo.

1. Phân chia đồ ăn thành các hộp và cất gọn gàng

Đôi khi bạn “thuận tay” cất hết tất cả những sản phẩm khô vào một ngăn tủ mà không sắp xếp chúng. ĐIều này sẽ khiến căn bếp của bạn trông bừa bộn và chật cứng, đặc biệt là với những căn hộ nhỏ.

Vì vậy, giải pháp dành cho bạn là mua các hộp đựng đồ với kích cỡ khác nhau, xếp gọn gàng chúng lại và phân chia theo thói quen sử dụng của mình. Màu sắc, kiểu dáng của các chai lọ, hộp đựng đồ phù hợp thậm chí còn tôn lên vẻ đẹp, sự gọn gàng của căn bếp nhà bạn. Ngoài ra chúng còn có công năng lưu trữ sản phẩm kín, tránh các loại côn trùng, gặm nhấm,..

2. Thay các loại muôi, thìa bị hỏng

Bạn có cảm thấy khó chịu khi sử dụng các loại muôi, thìa bị hỏng, nứt?

Nhìn tổng thể, chúng sẽ làm căn bếp của bạn trông kém “sang”. Còn về mặt sức khỏe, những muôi, thìa bị nứt, hỏng sẽ là nơi “trú ngụ” của vi khuẩn và bụi bẩn. Đó cũng là lí do vì sao nhiều nơi đã đặt ra quy tắc cấm sử dụng các món ăn được làm bởi muôi, thìa đã nứt.

Bên cạnh những vết nứt, bạn cũng cần loại bỏ các loại đồ nhựa bị trầy xước, bát bị bong lớp men, thìa trộn cũng cần được thay đổi thường xuyên để bảo vệ sức khỏe cho gia đình của mình.

3. Chọn bộ bát đĩa bản thân yêu thích

Có một điều thú vị là trong một bồn rửa chén đầy bát đĩa bẩn, bạn sẽ muốn rửa những chiếc bát đĩa xinh đẹp và “hợp ý” bạn hơn. Vì vậy, để bớt cảm thấy nhàm chán khi dọn dẹp sau bữa ăn, hãy ước tính gia đình cần dùng bao nhiêu bát đĩa và lấy đủ số lượng đó cho lên kệ, thay vì dùng bừa các loại bát đĩa với hình dáng, màu sắc khác nhau.

Sau khi rửa chén đĩa hoặc nấu ăn, bồn rửa cũng cần được làm sạch và tốt nhất là lau khô bằng khăn giấy. Các mảnh vụn thức ăn và môi trường ẩm ướt trong bồn rửa nhà bếp là nơi “hấp dẫn” của vi trùng và nấm. Vì vậy bạn hãy làm sạch bồn 2-3 lần một tuần bằng chất tẩy rửa để ngăn chặn nguy cơ này.

4. Xếp gọn gàng mọi thứ trên bàn bếp

Bình thường, bát đường, gia vị, hoa quả, khăn ăn, túi trà,.. thường bị “bỏ quên” trên bàn bếp. Điều này làm cho bàn bếp trông bừa bộn và chúng ta dường như cũng đã quen với việc nhìn thấy nó như thế mỗi ngày.

Tuy nhiên nó cũng khiến không gian bếp trông thật luộm thuộm. Bạn hãy cất các loại đồ ăn thừa vào hộp trữ thực phẩm, các món ăn vặt, hoa quả,... nên để gọn gàng ở một chỗ thích hợp. Việc này chỉ mất một chút thời gian cuối bữa nhưng lại đạt hiệu quả không ngờ.

5. Thay thường xuyên miếng bọt biển và nùi rửa bát

Bọt biển và nùi rửa bát là thứ bắt buộc phải có trong bất kỳ nhà bếp nào. Nhiều gia đình có thói quen rửa bát xong sẽ để miếng bọt biển tại chậu rửa. Tuy nhiên điều này là không nên.

Hãy luôn để giẻ rửa bát tại nơi khô thoáng, vừa giúp không gian nhà bạn gọn gàng vừa giúp gia đình bạn phòng tránh các loại vi khuẩn tích tụ trong đó. Đặc biệt, đừng bao giờ “vắt” giẻ rửa bát trên ống nước. Về lâu dài, ống nước, vòi rửa nhà bạn xuất hiện các vết đốm rỉ xấu xí.

Theo nghiên cứu, 86% các miếng bọt biển và giẻ lau có chứa men và nấm mốc. Các chuyên gia khuyên bạn nên thay đổi miếng bọt biển ít nhất một lần một tuần.

6. Lau cánh tủ bếp mỗi ngày

Nếu gia đình bạn thường xuyên nấu nướng thì một thời gian sau, cánh tủ xung quanh bếp sẽ nhanh chóng bị phủ một lớp dầu mỡ trên đó, khiến căn bếp mất mỹ quan rất nhiều.

Hãy lau cánh tủ bếp thường xuyên thay vì để cuối tuần mới dọn, điều này sẽ giúp việc lau sạch các loại cặn dầu mỡ dễ dàng hơn.

7. Dùng những chiếc tạp dề sạch sẽ

Tạp dề chính là thứ thể hiện tính cách của người nấu bếp. Nếu tạp dề phủ đầy những bụi bẩn, dầu mỡ thì trông thật tệ. Khi đó, bạn cần nói lời tạm biệt với chúng và thay ngay những chiếc tạp dề khác sạch sẽ hơn.

Tạp dề rất dễ kiếm tại các siêu thị hoặc bạn cũng có thể tự may. Không cần đắt tiền, song phải sạch sẽ. Tạp dề chính là thứ đại diện cho căn bếp của gia đình bạn.

8. Dọn các loại giấy khi chú dán trên cánh tủ

Nhiều gia đình có thói quen viết ghi chú để lại lời nhắn cho các thành viên trên cánh tủ lạnh. Theo thời gian, các giấy ghi chú không được dọn dẹp này sẽ ngả màu ố vàng, mang lại cái nhìn khó chịu cho nhà bếp.

Hãy thử sử dụng một bảng nam châm đặc biệt để viết ghi chú và có thể xóa dễ dàng thay vì cách làm truyền thống. Nó sẽ giúp bạn giữ tất cả các lời nhắc và tin nhắn chỉ ở một nơi.

9. Cửa sổ bếp

Cửa sổ nhà bếp là đôi mắt của căn phòng, bởi vậy hãy “tô điểm” cho chúng bằng một số chậu cây, hoa,..

Một lưu ý nho nhỏ là bạn hãy chọn những loài cây không cần tưới nước nhiều, nếu không môi trường ẩm ướt có thể thu hút ruồi, bọ và làm căn bếp của bạn trở nên mất vệ sinh.

Theo: brightside
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.