• Về đầu trang
Treng
Treng

9 sự thật đáng sợ: Gián mất đầu vẫn sống thêm một tháng, nhện sống lại sau khi bị dìm dưới nước 3 ngày

Cuộc sống

Trên thế giới có vô vàn các sự kiện thú vị và cũng có nhiều sự thật kỳ quặc khiến bạn nổi da gà. Danh sách dưới đây sẽ mang đến cho bạn những thông tin, mở ra một góc nhìn mới mẻ về cuộc sống xung quanh ta.

1. Cứ 50 người thì có một người mắc chứng phình động mạch não

brain aneurysm

Chứng phình động mạch não có thể gây rò rỉ, chảy máu vào não. Điều này có thể dẫn đến co giật, tê liệt và thậm chí gây tử vong. Người ta ước tính, có khoảng 6 triệu người ở Mỹ mắc chứng phình động mạch não.

Các tổ chức y tế đã tuyên bố rằng, sau 18 phút sẽ có một người bị phình động mạch não, 40% trong đó tử vong bởi căn bệnh này. Còn những người may mắn sống sót, 66% đã mắc phải các biến chứng về thần kinh khác.

Chứng phình động mạch não gây ra gần 500.000 ca tử vong trên toàn cầu, một nửa trong số đó là những người dưới 50 tuổi. Các nghiên cứu cho thấy, chứng phình động mạch não thường gặp nhất ở độ tuổi từ 35 đến 60, nhưng căn bệnh này cũng có thể xảy ra ở trẻ em. Nữ giới có khả năng mắc chứng phình động mạch não cao hơn nam giới.

2. Ở Mỹ có gần 1.832 vụ giết người không được điều tra

killer

Kenna Quinet, một nhà tội phạm học tại Đại học Indiana ở Indianapolis đã phát hiện ra rằng có một sự thiếu sót đáng kể về số lượng nạn nhân trong các vụ giết người.

Trả lời phỏng vấn của tạp chí Homicide Studies, cô tiết lộ các vụ giết người không được thống kê thường có nạn nhân là gái mại dâm, người chuyển giới, trẻ em được nhận nuôi. Trong nhiều trường hợp, cơ thể nạn nhân không bao giờ được tìm thấy dẫn đến việc tính toán sai lầm số lượng nạn nhân đã thiệt mạng.

Một ví dụ cho ý kiến trên là trường hợp của "Kẻ giết người sông Green", tên sát nhân bắt đầu gây án vào năm 1982 nhưng đến tận năm 2001 mới bị bắt giữ. Mặc dù kẻ giết người hàng loạt đã khai nhận gây ra 71 vụ án, nhưng hắn chỉ bị cáo buộc là thủ phạm của 48 vụ giết người. Bởi vậy, những con số mà bạn thấy trên ti vi hoặc trong các báo cáo có thể không đúng với số lượng nạn nhân thực sự bị giết hại.

3. FBI từng tuyên bố tài xế lái xe tải đường dài là một nghề lý tưởng của những kẻ giết người hàng loạt

truck

Chuyên gia phân tích tâm lý tội phạm FBI Christie Palazzolo cho biết: "Nếu có một nghề lý tưởng cho những kẻ giết người hàng loạt, đó hẳn là tài xế lái xe tải đường dài".

Các nhà phân tích của FBI đã thành lập một danh sách gồm hơn 750 nạn nhân bị giết hại được tìm thấy dọc theo hoặc gần các xa lộ ở Hoa Kỳ. Họ cũng tìm thấy 450 nghi phạm, nhiều người trong số đó làm nghề lái xe tải.

Trong cuốn sách Killer On The Road, tác giả Ginger Strand đã kể lại hàng loạt câu chuyện về các kẻ sát nhân. Ngoài ra, cuốn sách cũng cho biết thêm có ít nhất 25 tài xế lái xe tải đã bị kết tội là kẻ giết người hàng loạt.

Mặc dù không phải tất cả các tài xế lái xe tải đều là kẻ sát nhân máu lạnh, nhưng ngành nghề này mang lại rất nhiều thuận lợi đối với việc gây án. Tính di động trong nghề nghiệp cho phép các tài xế đến nhiều khu vực khác nhau để lựa chọn nạn nhân. Tất nhiên, họ cũng dễ dàng tìm kiếm địa điểm lý tưởng để phi tang thi thể. Ngoài ra, họ có thể đi ra ngoài vào ban đêm mà ít bị chú ý, phương tiện di chuyển (xe tải) cũng nhiều không gian để họ dễ dàng gây án.

4. Một con gián có thể sống tới 1 tháng dù không có đầu

cockroach

Gián là một trong những sinh vật có sức sống bền bỉ nhất hành tinh và thường được coi là loài vật sẽ sống sót cao trong các cuộc chiến hạt nhân. Bởi vậy nhiều người tin rằng, nó có thể sống mà không cần đầu.

Nhà sinh lý học và sinh vật học Joseph Kunkel tại Đại học Massachusetts Amherst cho rằng những con gián không đầu có thể sống sót trong nhiều tuần.

Vì loài sinh vật này mang hệ thống tuần hoàn mở và không có huyết áp. Ngoài ra, chúng thở qua các lỗ nhỏ gọi là ống khí. Gián là động vật máu lạnh và vẫn sống được dù thiếu thức ăn trong vòng nhiều tuần.

Khi một con gián bị mất đầu, cổ của chúng sẽ tự động "niêm phong" bằng cách đông máu. Joseph Kunkel còn cho biết thêm, ngay cả cái đầu bị chặt đứt của gián cũng có thể sống sót tới vài giờ.

5. Nhện có khả năng sống sót trong nước nhiều giờ nhờ giả chết

spider

Năm 2009, các nhà khoa học tại Đại học Rennes ở Pháp đã tiến hành một thí nghiệm nhằm tìm ra thời gian chính xác loài nhện có thể tồn tại trong nước. Họ đã thu thập 120 con cái của ba loài nhện khác nhau và dìm chúng xuống nước biển. Tất cả chúng đều chết trong vòng 24, 28 và 36 giờ. Sau khi chắc chắn tất cả chúng không còn sống sót, các nhà khoa học đã vớt chúng ra rồi để khô.

Giống như thây ma, các con nhện trong phòng thí nghiệm bắt đầu co giật và sống lại sau khi bị chết đuối. Nhà nghiên cứu Julien Pétillon cho biết: "Đây là lần đầu tiên chúng tôi biết loài động vật chân đốt có thể tỉnh dậy từ hôn mê sau khi lặn". Ông còn tin rằng các loài động vật khác cũng có cơ chế bảo vệ chống chết đuối giống như nhện, nhưng khoa học chưa tìm ra cách thức của chúng.

6. Người phụ nữ có một xác ướp em bé ở trong cơ thể mình suốt 46 năm

stone baby aka lithopedion

Đây là một hiện tượng cực kỳ hiếm hoi được gọi là lithopedion (thai nhi hóa đá). Hiện tượng này xảy ra khi thai nhi bị chết lưu không được loại bỏ hoàn toàn khỏi cơ thể người mẹ, thai nhi theo thời gian sẽ bị vôi hóa để bảo vệ người mẹ khỏi nhiễm trùng. Nếu thai nhi nhỏ, khi chết sẽ được cơ thể mẹ tái hấp thu, vì vậy những thai nhi bị vôi hóa thường lớn hơn 14 tuần.

Chỉ có 300 trường hợp thai nhi hóa đá được ghi nhận trên toàn thế giới. Một người phụ nữ 75 tuổi đã đến gặp bác sĩ vì nghĩ rằng bà có một khối u buồng trứng. Tuy nhiên, sau khi xét nghiệm và chẩn đoán hình ảnh, các bác sĩ kết luận thai nhi hóa đá đã ở trong cơ thể người phụ nữ này tận 46 năm.

Trường hợp giữ thai nhi hóa đá trong cơ thể lâu nhất là Huang Yijun, Trung Quốc, thời gian lên tới 65 năm. Thai nhi của người phụ nữ này được biết là đã qua đời vào năm 1948, nhưng lúc đó bà không có tiền để phá thai. Mãi đến năm 2013, thai nhi đã hóa đá của bà mới được phát hiện.

7. Kháng thuốc kháng sinh là mối đe dọa nghiêm trọng đối với sức khỏe cộng đồng

injection and bacteria

Kháng thuốc kháng sinh là một vấn đề đáng quan ngại đang diễn ra trên toàn thế giới. Khi vi khuẩn biến đổi, thuốc kháng sinh mà mọi người thường dùng để điều trị sẽ không còn tác dụng nữa. Lúc ấy, ngay cả những bệnh thông thường cũng sẽ trở nên nghiêm trọng vì không có thuốc chữa bệnh.

Một báo cáo của WHO năm 2014 cho biết họ đã quan sát thấy hiện tượng kháng thuốc kháng sinh trong 7 vi khuẩn gây nhiễm trùng huyết, tiêu chảy, viêm phổi, lậu và nhiễm trùng đường tiết niệu.

8. Theo FDA, có ít nhất 10 con côn trùng và 35 ấu trùng ruồi trong mỗi cân nho khô

insects in food 1

Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) có một danh sách "các chất ô nhiễm tự nhiên" được phép xuất hiện trong thực phẩm. Trong danh sách bao gồm có côn trùng, nấm mốc, ký sinh trùng, ấu trùng, bọ ve và các vật thể lạ khác.

Ví dụ, cà chua được phép có từ 10 ấu trùng ruồi trên 100 gram. Nấm đóng hộp có thể có hơn 20 con giòi ở bất kỳ kích thước nào trong gói 100 gram. Bơ đậu phộng được phép xuất hiện 145 con bọ, hoặc 125 miligram sạn cát cho mỗi bình 18 pound (khoảng 454 gram).

Theo danh sách này, trung bình mỗi người Mỹ đã vô tình ăn một đến hai cân ruồi, giòi và ve mỗi năm mà bản thân không hề hay biết. FDA cũng nói thêm, việc thu hoạch và xử lý các sản phẩm thô có các khiếm khuyết tự nhiên là điều không thể tránh khỏi.

9. Người ta ước tính rằng có ít nhất 40 đầu đạn hạt nhân đã bị mất kể từ Chiến tranh Lạnh

nuclear explosion

Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ đã báo cáo 32 vụ vũ khí hạt nhân bị mất từ năm 1950 đến năm 1980.

Năm 1956, một chiếc máy bay chứa hai lõi vũ khí hạt nhân đã biến mất trên biển Địa Trung Hải. Vào năm 1965, trên tàu USS Ticonderoga, một quả bom hydro đã lăn ra khỏi boong tàu và rơi xuống đại dương. Tháng 10/1986, một tàu ngầm của Nga bị chìm ngoài khơi bờ biển Bermuda. Được biết có 34 vũ khí hạt nhân trên tàu tại thời điểm đó.

Ngoài ra, Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế (IAEA) đã xác nhận, tính đến nay có 2.880 trường hợp buôn lậu, trộm cắp vũ khí hạt nhân và uranium (thành phần chính của vũ khí hạt nhân) trên thế giới.

Theo: Tổng hợp

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.