• Về đầu trang
Bún Chả
Bún Chả

9 thói quen tưởng chừng vô hại nhưng lại làm tích tụ mỡ thừa trong cơ thể

Cuộc sống

Chúng ta thường tập trung quá nhiều vào việc đốt cháy calo thông qua tập luyện thể dục mà quên mất cơ thể của mình tuyệt vời ra sao và có khả năng tự đốt cháy calo như thế nào, miễn là bạn biết chăm sóc tốt cho nó.

Mỗi tế bào nhỏ trong cơ thể đều đóng một vai trò cụ thể đối với quá trình trao đổi chất. Tốc độ của sự trao đổi chất trong cơ thể tỉ lệ thuận với số lượng calo mà bạn đã đốt cháy.

1. Chế độ ăn uống thất thường

Các nghiên cứu chỉ ra rằng ăn uống thất thường có thể dẫn đến tăng cân. Ăn uống không có giờ giấc sẽ khiến cơ thể bạn không biết khi nào sẽ được hấp thụ thức ăn và nó sẽ cố gắng làm chậm mọi hoạt động của cơ thể để dự phòng, kể cả quá trình trao đổi chất. Phương pháp loại bỏ thói quen xấu này đó chính là bạn cần phải tìm cho mình một chế độ ăn uống phù hợp và thực hiện nó một cách nghiêm chỉnh.

2. Thiếu ngủ

Giấc ngủ là vàng đối với sức khỏe con người. Nguồn ảnh: Bright Side

Có một điều hiển nhiên mà ai cũng biết là khi bạn không ngủ đủ giấc thì cơ thể sẽ không có đủ năng lượng và trở nên mệt mỏi, điều này đồng nghĩa với việc nó sẽ sử dụng ít calo hơn. Bạn cần tìm cách dành đầy đủ thời gian mỗi ngày cho giấc ngủ của mình. Hãy thử sử dụng một số ứng dụng đặc biệt hoặc nhâm nhi một tách trà thảo dược trước khi đi ngủ.

3. Ăn quá ít

View this post on Instagram

Three years ago, I was working 60+ hours a week and surviving off frozen meals, the deli at work and red wine. ⠀ ⠀ I was tired all. the. time. I was checking things off my to do list each day — not actively creating the life I wanted to live. ⠀ ⠀ Then I decided I'd had enough. I was ready to drop a few pounds to feel better about the way I looked. ⠀ ⠀ So I started my first fitness and nutrition program. Staying disciplined about those habits has become so much more — and is about more than my weight or even my body. ⠀ It makes me feel strong. ⠀ It makes me feel confident. ⠀ It makes me feel alert and energetic.⠀ It makes me feel like I am capable of more. ⠀ It makes me feel like I'm becoming the best version of me. ⠀ ⠀ Where are you going to be a year from now? Will you be the same version of you, or will you be closer to your goals? ⠀ ⠀ That’s a decision you get to make for yourself. ⠀ ⠀ And to realize that and embrace that is so freaking amazing and empowering. ????????

A post shared by Kate ???? Your Motivation Mentor (@kjmcginty) on

Nếu đột nhiên cắt giảm quá nhiều lượng calo, cơ thể của bạn sẽ chuyển sang trạng thái đói và làm chậm tốc độ trao đổi chất, cố gắng giữ lại càng nhiều năng lượng càng tốt. Vì vậy, hãy xem xét lượng calo nạp vào cơ thể kỹ lưỡng nếu bạn muốn giảm cân nhưng đừng đi quá xa. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên rằng nên cắt giảm khoảng 200 calo/ngày để có một quá trình giảm cân lành mạnh.

4. Ngồi một chỗ quá lâu

1 4

Sau khi ngồi khoảng 30 - 45 phút thì nên đứng dậy di chuyển để cơ thể được giải phóng. Nguồn ảnh: Depositphotos

Nếu bạn là một người dành phần lớn thời gian trong ngày để ngồi bên bàn làm việc, bạn nên biết rằng ngồi một chỗ quá lâu sẽ ảnh hưởng không tốt đến quá trình trao đổi chất. Rất nhiều nghiên cứu đã chứng minh tính đúng đắn của điều này và có nhiều công ty đã khuyến khích nhân viên của mình căng cơ và cử động nhẹ sau mỗi 30 phút làm việc.

5. Mệt mỏi sau chuyến bay dài

1 5

“Jet lag” là cụm từ để chỉ tình trạng mệt mỏi sau chuyến bay do tác động của sự chênh lệch múi giờ tại điểm đến. Nguồn ảnh: Depositphotos

Tất cả chúng ta đều có riêng cho mình một đồng hồ sinh học và nếu nó thường xuyên bị gián đoạn thì cả cơ thể sẽ bị tổn thương, đặc biệt là sự trao đổi chất.

6. Thiếu hụt canxi

Canxi không chỉ có ích cho xương mà còn tốt cho quá trình giảm cân. Nguồn ảnh: Depositphotos

Cung cấp đầy đủ canxi cho cơ thể là một việc vô cùng quan trọng vì canxi cũng góp phần điều tiết quá trình trao đổi chất. Nếu bạn không thích sữa hay cơ thể không dung nạp được lactose, đừng lo lắng vì ở đây có rất nhiều thức ăn chứa hàm lượng canxi cao, bạn hoàn toàn có thể tìm được thứ mà bạn thích.

7. Mất nước

Nước chiếm 70% khối lượng cơ thể và đóng vai trò vô cùng quan trọng. Nguồn ảnh: imgur

Mọi quá trình trong cơ thể đều phụ thuộc vào nước. Nếu bạn đang trong tình trạng mất nước, mọi thứ sẽ hoạt động kém hiệu quả. Một nghiên cứu cho thấy uống nước đầy đủ mỗi ngày sẽ làm tăng tỷ lệ trao đổi chất lên tới 30% - điều này đồng nghĩa với việc hiệu quả giảm cân sẽ cao hơn.

8. Thiếu hụt protein

Những bữa ăn cung cấp đầy đủ protein sẽ giúp ích nhiều cho cơ thể. Nguồn ảnh: Depositphotos

Protein đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì một cân nặng lý tưởng. So với chất béo hay carb, protein có TEF tương đối cao. TEF là hiệu suất nhiệt của thực phẩm, một thông số đo lường sự gia tăng của trao đổi chất xảy ra sau khi tiêu hóa. Thêm vào đó, protein sẽ làm bạn cảm thấy no lâu và qua đó, cơ thể bạn sẽ có xu hướng tiêu thụ ít calo hơn.

9. Thiếu tập luyện về mặt thể chất

1 9

Phải có sự kết hợp giữa ăn uống hợp lí và tập luyện chăm chỉ mới có được một kết quả như ý. Nguồn ảnh: Depositphotos

Tập luyện sẽ giúp bạn tăng khối lượng cơ bắp, làm giảm khối lượng chất béo cũng như mỡ thừa tích tụ, đồng thời gia tăng đáng kể lượng calo được đốt cháy. Chỉ cần chăm chỉ vận động một chút mỗi ngày thôi, bạn sẽ thấy được sự khác biệt rõ rệt của cơ thể.

Hãy loại bỏ 9 thói quen xấu này trong sinh hoạt hằng ngày để sở hữu một cơ thể khỏe mạnh và vóc dáng cân đối bạn nhé!

Theo: Bright Side
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.