• Về đầu trang
Hằng Hà
Hằng Hà

Kênh Youtube nổi tiếng A Hy TV bị 'ném đá' vì đem hình ảnh người dân tộc ra tấu hài tục tĩu

Cuộc sống

Mới đây Ủy ban Dân tộc vừa có công văn gửi Cục Phát thanh truyền hình và thông tin điện tử (Bộ TT-TT) đề nghị xử lý trường hợp vi phạm của kênh YouTube A Hy TV căn cứ vào nội dung các điều khoản cụ thể của luật An ninh mạng,

Nghị định 05 về công tác dân tộc, Nghị định 15 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính viễn thông để cho kiểm tra và có hình thức xử lý kịp thời các hành vi vi phạm của kênh YouTube kể trên theo quy định.

Hiện tại kênh A Hy TV đang sở hữu hơn 700.000 lượt người đăng ký. Chủ nhân A Hy TV chủ yếu làm những video với bối cảnh là miền cao, vùng núi và nhân vật chính là A Tộc (hiểu là người dân tộc), khai thác các tình huống hài hước của người dân tộc khi tiếp xúc với những thứ mới lạ trong cuộc sống hiện đại.

Tuy nhiên khi dạo quanh kênh Youtube này, có thể thấy rằng A Hy TV đã dùng những video gắn mắc phim hài, trải nghiệm để truyền bá nội dung độc hại, làm sai lệch suy nghĩ về người dân tộc. Không những là hành vi thiếu ý thức mà kênh A Hy TV còn xuất hiện lời nói tục tĩu, đồi trụy của nhân vật chính. Ekip A Hy TV cố tình câu view, câu like bằng ảnh bìa được chèn những dòng chữ hoặc hình ảnh nhạy cảm.

Trong nhiều video, nhân vật A Tộc thường xuyên dùng những lời lẽ có phần khiêu khích, hạ thấp phụ nữ. Thậm chí, một số phân đoạn còn được xây dựng thành tình huống nhạy cảm, đụng chạm thân thể nữ giới để gây cười như sờ đùi, bắt phụ nữ thay đồ nơi công cộng, đi rao bán áo ngực, đi khám vùng kín…Những diễn viên nữ trong video cũng được cho ăn mặc quần áo thiếu vải và đôi lúc khá hớ hênh.

Kênh 'A Hy TV': Tấu hài tục tĩu, đem chuyện quấy rối phụ nữ làm trò đùa - ảnh 1

A Hy TV cũng bắt kịp những xu hướng và tin tức mới để làm video với nội dung tương tự để hút view. Từ những sự kiện nóng hổi như người mặt đen, cãi công an cho đến Covid-19 đều được ekip này bám sát để triển khai nhiều video dung tục bao gồm tán gái mùa dịch, dùng áo ngực làm khẩu trang, tuyên truyền Covid-19...

Bởi vì nội dung độc hại và bôi nhọ người dân tộc, kênh A Hy TV đã nhận nhiều gạch đá từ cư dân mạng. Không ít người lo lắng những video tục tĩu của A Hy TV sẽ ảnh hưởng xấu đến giới trẻ khi được lan truyền rộng rãi.

Cho đến nay, toàn bộ video trên kênh A Hy TV đã bị "bốc hơi" hoặc ẩn đi nhưng trang facebook của Youtuber này vẫn hiển thị hàng loạt video phản cảm. Tuy nhiên, làn sóng giận dữ của cư dân mạng vẫn không hề thuyên giảm mà trái lại, nhiều ý kiến cho rằng chính quyền nên xử nghiêm trường hợp này để làm gương cho những Youtuber có ý định làm những video độc hại trong tương lai.

Kênh 'A Hy TV': Tấu hài tục tĩu, đem chuyện quấy rối phụ nữ làm trò đùa - ảnh 2

Theo Ủy ban Dân tộc, hành vi của A Hy TV đã vi phạm khoản 2 điều 5 Hiến pháp năm 2013: “Các dân tộc bình đẳng, đoàn kết, tôn trọng và giúp nhau cùng phát triển; nghiêm cấm mọi hành vi kỳ thị, chia rẽ dân tộc”. Những video của A Hy TV cũng dẫn đến việc gây hiểu lầm về văn hóa, phong tục tập quán của cộng đồng các dân tộc thiểu số của Việt Nam.

Đọc thêm: Con trai bà Tân Vlog bị 'ném đá' vì chiết gas mini làm tên lửa nước

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.