• Về đầu trang
Pan
Pan

Ấm lòng mùa dịch: Thầy giáo đi bộ 8km mỗi ngày phát cơm tận nhà cho học sinh nghèo

Cuộc sống

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp hiện nay, rất nhiều trường học trên thế giới đã tiến hành áp dụng hình thức học tập tại nhà và giảng bài online.

Thế nhưng có nhiều học sinh ở những gia đình nghèo phải dựa nào bữa cơm trưa ở trường để sống qua ngày. Và một giáo viên người Anh vì lo những em học sinh của mình chịu đói nên đã đi bộ mỗi ngày 8 cây số để phát cơm tận nhà cho các em.

Zane Powles đang làm việc ở Trường tiểu học West tại Grimsby thuộc hạt Lincolnshire của Anh. Mỗi ngày, anh đều mang những chiếc balo to đùng cùng túi lớn, bên trong là những đồ hộp bữa ăn của trường học, trọng lượng lên tới 18kg. Anh đặt đồ hộp ở cửa nhà, gõ cửa, sau đó anh sẽ rời xa ra phía đường hoặc sân vườn đợi các em học sinh ra nhận mang vào.

Trường học nơi Zane đang giảng dạy có đến 41% số học sinh được miễn học phí đến trường. Zane cảm thấy rất vui vẻ và khiêm tốn trước việc làm phát cơm cho học sinh nghèo của mình. Rất nhiều phụ huynh đã bày tỏ niềm cảm kích đối với hành động của người thầy.

Phụ huynh và các em học sinh sẽ đứng nhìn từ cửa sổ để vẫy chào tôi. Vì đang cách li mùa dịch nên có lẽ tôi chính là vị khách duy nhất đến thăm nhà họ thường xuyên. Tôi là người hay ngại ngùng và khiêm nhường, nên nhận được sự chú ý của mọi người thì tôi thấy rất xấu hổ. Tôi chỉ là đang làm tròn trách nhiệm của mình mà thôi, chúng tôi luôn cố gắng hết sức để đảm bảo phúc lợi cho các em học sinh.

Hiệu trưởng Kim Leach của ngôi trường cũng cho biết, sau khi nhận được văn kiện phòng dịch liên quan, trường học đã kịp thời thông báo tin tức và mau chóng đề ra kế hoạch xử lí cùng giải quyết vấn đề phát bữa ăn cho các em học sinh.

Theo pháp luật, chúng tôi có nghĩa vụ giúp đỡ các em học sinh nhận được suất ăn của trường học bằng mọi cách, và chúng tôi cũng hi vọng các em luôn có được bữa ăn no đủ.

Để bày tỏ lòng biết ơn cho sự nhiệt thành của các cán bộ nhân viên nhà trường, rất nhiều gia đình học sinh đã treo những tấm bảng hay bức hình với ý nghĩa vô cùng đáng yêu. Điều này làm cho các thầy cô phụ trách giao bữa ăn khi nhìn thấy đều rất cảm động.

Nạn dịch lần này tuy đã làm cho cả thế giới phải khốn đốn, nhưng cũng từ đó cho chúng ta thấy được tấm lòng trách nhiệm và yêu thương từ những người xung quanh. Hy vọng rằng dịch sẽ qua mau để các em học sinh có thể tiếp tục cắp sách đến trường, xây dựng ước mơ.

Đọc thêm: Hạnh phúc một nhà 3 người: Chồng tự may trang phục cho vợ và con gái

Theo: Teepr
Đọc tiếp

Y tá trẻ ở New York: 'Hôm qua tôi đã nghĩ đến việc viết di chúc'

Full series

Covid-19

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.