• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Anh chồng Tây yêu vợ, chăm con giỏi, đảm việc nhà khiến chị em thi nhau hỏi liệu có còn người thứ 2 trên đời

Cuộc sống

Phụ nữ hơn nhau ở tấm chồng và dĩ nhiên khi lấy được người chồng chăm chỉ, yêu thương vợ, biết thấu hiểu và chăm sóc gia đình chính là hạnh phúc của bất cứ phụ nữ nào.

Câu chuyện về người chồng Tây đảm đang, yêu chiều vợ và chăm con khéo được tài khoản Facebook có tên Khuc Cay chia sẻ trong nhóm Yêu Bếp và nhanh chóng nhận được rất nhiều tương tác từ các thành viên khác.

Cặp đôi hiện đang sống tại Pháp và có với nhau một đứa con rất đáng yêu. Đối với cô vợ, đây chính là anh chồng hoàn hảo, trong mơ, kể cả khi đã cưới nhau nhiều năm và có con nhưng chồng luôn có cử chỉ thân mật với vợ như ngày đầu.

Buổi sáng, chồng mình thức dậy đi làm vào lúc 7h30 và luôn nhớ hôn lên trán mình chào tạm biệt. Chồng thường mang cơm hộp mình chuẩn bị từ tối hôm trước đi làm, ăn ngon là chính và khoe đồng nghiệp là chủ yếu.

Đây là hồi hai đứa mới tìm được việc, ra ở riêng. Thuê căn hộ bé xíu 31m2 và cái gì chồng cũng phải tự lắp từ A-Z.
Chồng ủi quần áo còn đỉnh hơn cả vợ.
Bí kíp thái hành không rơi nước mắt của chồng mình!

Anh chồng Tây cũng luôn về nhà đúng giờ trừ những lúc phải đi họp, luôn nhớ ngày đón con và đi siêu thị mua thực phẩm về nấu cơm theo chỉ dẫn của vợ.

Không chỉ là người giữ lời hứa, đồng ý đi chợ thay vợ, rửa bát, dọn dẹp nhà cửa, người chồng còn chăm con rất khéo léo, không để vợ phải mệt nhọc chăm sóc con.

Đi làm về thì chồng sẽ hoặc là chơi với con hoặc là hút bụi, dọn nhà trong lúc con tự chơi còn mình thì nấu ăn, hoặc tranh thủ đi chạy bộ 30 phút (kể từ lúc mình chê chồng béo nhiều quá thì chồng đã quyết tâm chạy bộ 3 lần 1 tuần). Sau đó nhà mình ăn cơm để kịp cho con đi ngủ vào lúc 7h tối. Trước khi con đi ngủ thì chồng luôn là người tắm gội, đánh răng, rửa mũi, đọc sách cho con (chồng mình tai rất thính, nên nếu đêm con có ọ ẹ gì đó thì chồng sẽ ngay lập tức bật dậy chạy vào phòng con kiểm tra nên mình cứ yên tâm mà ngủ).

Thứ 7, chủ nhật được nghỉ, nếu con dậy sớm thì chồng sẽ dậy cho con ăn sáng, rồi chơi với con để cho mình ngủ nướng (hai bố con thường bảo đóng cửa, nói chyện nhẹ nhàng để không làm mẹ thức giấc – nhưng nhiều khi con em nói câu “mình phải nói nhỏ thôi để cho mẹ ngủ” to quá nên mình vẫn nghe thấy).

Mình thích ăn nho nhưng không thích ăn hạt và vỏ, nhưng mình không lo vì nhà đã có máy bóc nho chạy bằng cơm.
Chồng đang cắt móng chân cho mình thôi, không liên quan đến việc nhà.
Vừa nấu ăn vừa xem YouTube.
Chăm chú phơi quần áo nên bị mình chụp trộm.

Kể về quan điểm dọn dẹp nhà cửa thì anh chồng này là người phản đối các chất hoá học độc hại nên chỉ dọn nhà bằng một thứ duy nhất là giấm. Bí kíp này là do mẹ chồng dạy cho nên từ đó gia đình của cặp đôi không cần phải mua bất cứ chất tẩy rửa nhiều hoá học bên ngoài nữa.

Dù đảm đang việc nhà nhưng riêng nấu ăn thì anh chồng này đều nhường cho vợ hết vì anh rất thích ăn món ăn Việt Nam và biết rằng chỉ có vợ mới thật sự là chuyên gia. Mặc dù cũng có lúc xắn tay vào bếp nhưng anh chồng Tây chỉ biết nấu vài món đơn giản hoặc thậm chí là nấu ra món ăn siêu thảm hoạ.

Chồng mình cũng có biết nấu mấy món đơn giản: món tủ là mỳ Ý sốt cà chua, bánh mỳ kẹp trứng kiểu Việt Nam, và cắm cơm siêu chuẩn (ngày chưa mua được nồi cơm điện, chồng mình còn nấu cơm bằng bếp ga!), còn món kinh dị nhất chồng từng nấu chính là thịt rang nghệ hồi mình mới sinh em bé.

"Yêu nhau, yêu cả đường đi, lối về" nên không chỉ thích ăn món Việt Nam, anh chồng Tây còn thích luôn cả văn hoá, lịch sử và âm nhạc Việt.

Người ta bảo yêu nhau yêu cả đường đi, nên ngoài yêu mình và đồ ăn Việt Nam ra, thì chồng mình còn yêu thích đọc sách lịch sử Việt Nam kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ, nghe mấy bài nhạc cách mạng kiểu “Hát mãi khúc quân hành” hay “Bác vẫn cùng chúng cháu hành quân”. Thế thôi chưa hết, tuy không biết tiếng Việt, nhưng không hiểu thế nào chồng lại thích mấy bài “Vầng trăng khóc”, “Cầu vồng khuyết”, “Một vòng trái đất”… và ngày nào cũng hát ỉ ôi mấy câu trong mấy bài đó làm em nổi hết da gà.

Có em bé nên bọn mình phải mua nhà chứ không ở cái tổ chim nhỏ 31m2 được nữa. Chồng làm hẳn căn bếp màu hồng cho mình.
Chồng mình thường bảo mấy cái kệ treo tường như thế này chỉ để hứng bụi, nhưng vì mình đòi làm nên vẫn lắp và lau kệ hàng tuần.
Cái bình xịt kia chỉ có giấm bên trong, bình xịt kì diệu, chỉ cần cái bình đó với một chiếc khăn (kiểu khăn chuyên lau kính oto) mà chồng mình lau đến đâu là sáng bóng tới đó!
Thi thoảng chồng em viết mấy thứ kiểu này xong dán vào đâu đó.
Đọc sách trước khi đi ngủ là một thói quen từ ngày em bé mới ra đời. Ban ngày thì mình chủ yếu đọc sách tiếng Việt cho con rồi, nên thôi buổi tối không giành thời gian của hai bố con nữa.

Chia sẻ về bí quyết để chồng mình tự nguyện và chăm chỉ giúp đỡ vợ, "chủ thớt" đã khiến nhiều chị em phải ngưỡng mộ vì không hề cao siêu mà còn rất đơn giản.

Bí quyết để chồng mình có sức mạnh làm hết những việc trên là lúc nào cũng được nghe lời khen và cảm ơn. Vâng, chỉ có mỗi thế thôi ạ! Chồng mình bảo đấy là sự khác biệt giữa đàn ông và phụ nữ, chồng mình có thể làm được mọi thứ trên đời chỉ cần nghe mình cảm ơn hàng ngày, khen chồng là số 1 hàng ngày (nhất là không được quên khen chồng đẹp trai nữa).

Từ ngày lấy chồng thì chồng mình hay nói lời cảm ơn sau khi mình rửa bát hoặc khen vì món ăn ngon, nếu hôm nào mải ăn quá quên không nói hoặc nói sau một tí thì mình cũng không thấy buồn đâu, nhưng chồng thì ngược lại, nếu chồng rửa bát hay lau nhà xong mà mình cứ im im thì thể nào cũng xịu mặt, xong cố tình nhấn mạnh đi nhấn mạnh lại là anh vừa làm hết đấy, phải chờ mình khen bằng được mới thôi!

Điểm cộng này mình thấy rất đáng tuyên dương, luôn sẵn sàng lăn lê bò toài chụp ảnh theo yêu cầu của vợ.
Đây là một chiếc ảnh em rất thích trong ti tỉ ảnh chồng mình chụp cho mình và con.
Còn đây là ảnh mình chụp (mình cũng có khả năng chụp hình nếu mọi thông số kỹ thuật được chồng chỉnh sẵn!)
Trong máy mình có cả loạt ảnh "địu con đi khắp thế gian" mà mình chụp cho chồng và con, nhưng nhiều quá nên chỉ xin khoe 1 chiếc.

Không chỉ cô được chồng yêu thương mà gia đình chồng cũng hết lòng khen ngợi con dâu chăm chỉ và rất hiền lành. Nhờ đó, cuộc sống của cả hai đều rất hạnh phúc, vợ chồng cũng không bao giờ cãi nhau to tiếng vì anh chồng chẳng bao giờ phàn nàn về cách chăm sóc của vợ và luôn thấu hiểu cho sự vất vả của phụ nữ.

Câu chuyện nhận được tương tác rất lớn từ phía cộng đồng mạng, chưa đến 1 ngày thì bài đăng đã nhận được hơn 32.000 lượt tương tác, hơn 13.000 lượt chia sẻ và hơn 3.300 bình luận. Trong đó là biết bao sự ganh tỵ đến từ các chị em khác.

Lấy được một tấm chồng tốt là mơ ước của bao người, để đạt được ước mơ này, bạn đừng nên quá vội vàng mà hãy kiên nhẫn chờ đợi người thật sự yêu bạn nhé!

Theo: Yêu Bếp

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.