• Về đầu trang
Pan
Pan

Anh đào nở trong tuyết: 'Mỹ cảnh' chưa từng có ở Tokyo trong 32 năm nhưng lại không có ai ngắm

Cuộc sống

Trước nạn dịch Covid-19 báo động đỏ trên toàn cầu như hiện nay, nhiều quốc gia vì để phòng tránh và giảm thiểu nguy cơ nhiễm bệnh đã ban bố lệnh phong tỏa đất nước, đồng thời khuyến cáo người dân ít đi ra ngoài.

Trong khi con người đang "lao đao" vì nạn dịch quái ác, thế giới tự nhiên lại có những chuyển biến tích cực: nồng độ ô nhiễm không khí giảm thấp, tầng ozone ở Bắc Cực đã tự hồi phục, động vật hoang dã xuất hiện nhiều hơn... Và mới đây, hoa anh đào ở Tokyo (Nhật Bản) đã nở rộ trong tuyết, để lại "mỹ cảnh" chưa từng có trong vòng 32 năm trở lại đây.

Vì sự ảnh hưởng của dịch bệnh, ngoài việc tuyên bố ngưng Thế vận hội Tokyo, Nhật Bản còn ban bố lệnh cấm "Ra ngoài tự túc" để giảm thiểu lây nhiễm. Tokyo đã đón trận tuyết đầu mùa vào cuối tháng 3, thêm vào đó, hoa anh đào cũng đồng loạt nở sớm. Tất cả đã tạo nên cảnh sắc tuyệt đẹp chưa từng có.

Được biết, trận tuyết vừa rồi đã tích tụ lớp tuyết dày hơn 1 mét, hiện tượng vô cùng hiếm thấy ở Tokyo suốt 32 năm qua (từ năm 1988).

Tuyết rơi trắng xóa, anh đào nở rộ. Một trận gió đi qua, tuyết và hoa cùng rơi, cảnh sắc vô cùng hiếm gặp. Ấy vậy mà hiếm ai có cơ hội thưởng thức vì nạn dịch đang hoành hành.

Một vài người dân Tokyo ra đường đã chụp khoảnh khắc tuyệt vời này và đăng lên mạng xã hội với dòng trạng thái:

Thời gian này quả là khó khăn vì dịch bệnh, trái đất nóng lên, khí hậu biến đổi thất thường, nhưng mọi thứ vẫn xinh đẹp như bản chất vốn có.

Anh đào nở rộ, tuyết rơi trắng xóa. Đứng dưới tán cây hoa đào nhìn ngắm khung cảnh trước mắt, không thể phân biệt đâu là tuyết đâu là hoa, thật sự vô cùng ý nghĩa!

Đọc thêm: Hình ảnh chim ruồi chọn xây nhà dưới tán lá khiến mọi người thích thú

Theo: Teepr
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.