• Về đầu trang
Pan
Pan

Anh đào Tokyo rơi rụng, để lại thảm hoa tuyệt đẹp trên mặt nước

Cuộc sống

Cứ mỗi độ đến tháng 3, tháng 4 hằng năm là những cây anh đào ở Nhật Bản sẽ đồng loạt trổ hoa. Mùa hoa anh đào nở, cũng là mùa du lịch Tokyo trở nên nhộn nhịp. Ấy vậy mà vì mùa dịch Covid-19 đang hoành hành, anh đào đã nở hoa kín trời nhưng phố xá Tokyo lại vắng tanh không người thưởng thức.

Mới đây, một cư dân mạng Nhật Bản đã đăng tải những hình ảnh mà anh đã chụp được trong vài giờ ra đường ngắn ngủi. Ảnh chụp hoa anh đào rơi đầy trên một con nước giữa lòng thành phố Tokyo rộng lớn tạo nên mỹ cảnh tuyệt đẹp hấp dẫn người xem.

Có thể nhìn thấy được cánh hoa anh đào rơi phủ đầy mặt nước, số lượng nhiều đến nỗi trông như một tấm thảm màu hồng tuyệt đẹp được dệt bởi những cánh hoa.

Hoa anh đào rơi vốn là hình ảnh quá đỗi bình thường đối với người dân Nhật Bản. Nhưng vào thời điểm cách ly vì dịch bệnh hiện tại thì lại khác. Người Tokyo đã lâu không còn được thản nhiên dạo bước trên đường phố thân quen của mình. Hình ảnh hoa rơi kín mặt nước như vậy quả thật khiến cho họ khao khát được ra đường ngắm cảnh đẹp truyền thống của đất nước mình.

Hy vọng tình hình nạn dịch sẽ mau chóng được khắc phục để mọi người có thể quay trở lại cuộc sống bình thường. Đồng thời, người dân Nhật Bản sẽ còn có cơ hội để ngắm nhìn khung cảnh hoa anh đào nở rộ tung bay trong gió và tuyết.

Đọc thêm: Chùm ảnh 'Động vật đến thăm nhà' trong mùa cách ly đốn tim cư dân mạng

Theo: Teepr
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.